Xin chào mọi người , mình tên là Vương Quốc Bình . Năm nay mình học lớp 8 , trường Trung học cơ sở Trần Quốc Toản , thành phố Uông Bí , tỉnh Quảng Ninh, Chả là cung sắp đến kì thi học kì I rùi , mình mong muốn các bạn có thể chia sẻ với mình mấy dạng toán khó và hay về cách tìm Min , Max ( tìm giá trị nhỏ nhất , tìm giá trị lớn nhất ) trong phạm vi lớp 8 thui. Mình cảm ơn các bạn nhiều lắm ! Nếu ai vừa có bài toán hay vừa có quy tắc tìm Min , Max thì mình thực sự cảm ơn bạn rất nhiều . Tóm lại , mình mong các bạn ủng hộ nhiều và nhanh nhanh có mấy bài toán hay về tìm Min , Max để mình làm luôn cho kịp thi.
Bạn đam mê toán học? Nhưng kiến thức toán học vẫn chưa đủ đối với bạn. Vậy còn gì tuyệt vời hơn khi có trong tay những quyển sách toán học mà bạn yêu thích. Mình có 12 quyển sách toán từ tủ sách Sputnik, bạn nào muốn mua thì nhắn tin cho mình nhé.
Ps: Sách mới trên 95 %.Mỗi cuốn sách mình sẽ sale từ 5% đến 10% so với giá bìa , shipping 25k nhé các bạn
Vì không đăng được hình ảnh nên mình xin phép được liệt kê tên các cuốn sách mà mình có
1. Tổ hợp và quy nạp
2. Toán học qua các câu chuyện về tập hợp
3. Các kỳ thi toán VMO. Lời giải và bình luận
4. Hình học phẳng
5. Hình học không gian
6. Xung quanh phép quay hướng dẫn môn hình học sơ cấp
7. 169 bài toán hay cho trẻ em và người lớn
8. Bài tập hình học chọn lọc cho học sinh trung học cơ sở
9. Bài tập số học và đại số chọn lọc cho học sinh trung học cơ sở
10. Hình học tổ hợp
11. Các bài giảng về toán cho Mirella tập 1
12. Các bài giảng về toán cho Mirella tập 2
Mọi người ơi! Mk là tiểu bảo( biệt danh thoy :)) ) , hiện mk đang muốn kết bạn với những người học chuyên toán 8 đang ôn thi để chuẩn bị dự thi các cấp, nếu ai là học sinh giỏi toán 8 thì kết bạn với mk nha, coi như là trao đổi đề học tập và giúp đỡ nhau giải các bài toán khó đó!
LƯU Ý NHẸ: đừng nói mk gây rối nhé, hay đừng có đưa điều luật của diễn đàn
Mấy bạn giúp mình giải thích bài hóa này với nha, mình biết không liên quan lắm, nhưng cũng rất mong các bạn giúp mình:
Đề bài là Trong các CTHH sau , CTHH nào viết sai , sửa lại cho đúng:
Và có một bài là ZnOH2 mà Zn(II), OH2(I) nên CTHH này sai, đúng hông? mấy bạn trong lớp tui ai cũng sửa lại là Zn(OH2)2 nhưng cô mình bảo sai, mình không hiểu cô giảng sao hết @_@, nên nhờ mấy bạn giải thích hộ mình với nha! Mình hổng có gì hết, nếu mấy bạn giúp được mình mình sẽ tick đúng cho và kết bạn nha! Mình cảm ơn trước! Mong các bạn giúp đỡ cho!
tìm cho mình một số bài toán về giá trị tuyệt đối nào hay đi mình cần gấp
Dạ mình đang tìm một bạn học giỏi toán để giúp mình giải một số bài toán chứ mai mình kiểm tra rồi :< please helppp
Chào các bạn, hôm nay mình có 3 bài toán cần nhờ các bạn giúp. Và đây là các bài toán:
Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:
1) \(x^5+x^4-x^3+x^2-x+2\)
2) \(x^5-x^4+x^3-x^2+x-1\)
3) \(x^8y^8+x^4y^4+1\)
Lưu ý: Cả 3 bài dùng phương pháp tách hạng tử.
Đây là 3 bài toán của mình, mong các bạn sẽ giúp mình giải chúng.
Giải mã bài toán chứng minh 4=5.
Bài toán này vốn là 1 bài toán mẹo nhưng đây thực ra đây là bài toán phản khoa học của mấy đứa bạn học sinh lớp 8 hiện nay nghĩ ra. Sau đây là mẹo của những người làm bài mà mọi người ko để ý được:
+Những người giải được bài này thường dựa vào đẳng thức của năm lớp 7 là (-A)^2=A^2 với mọi A E R để đánh lừa người khác. Một số người chứng minh bài này đều đưa đến kết quả hằng đẳng thức (4-9/2)^2=(5-9/2)^2=>(-0,5)^2=(0,5)^2. Từ đẳng thức (-A)^2=A^2 những người này đã "hô biến" (-0,5)^2 thành (0,5)^2 để khẵng định -0,5=0,5 rồi suy ra 4=5 nhưng thực ra bài toán này ko đúng và phản khoa học vì cứ làm như vậy thì dễ dàng chứng minh các số khác bằng nhau. Cứ như vầy thành ra các số thực đều bằng nhau, đâm ra phản khoa học và gây ảnh hưởng lớn đến nền toán học. Một bài toán chứng minh 4=5 thế này thì đã góp phần làm xấu nền toán học.
Giải bài toán bằng cách lập phương trình: Tìm số học sinh của hai lớp 8A và 8B biết
lớp 8A nhiều hơn lớp 8B là 5 học sinh; nếu chuyển 5 học sinh từ lớp 8B sang lớp 8A thì số
học sinh 8B bằng 7/10 số học sinh lớp 8A?
mình đang cần gấp nên giúp mình với