1.Cha nuôi mẹ dưỡng
2.theo tớ nghĩ là bản đăng
1.Cha nuôi mẹ dưỡng
2.theo tớ nghĩ là bản đăng
Từ có tiếng “bản” dùng để chỉ đặc điểm riêng làm cho một sự vật phân biệt với sự vật khác thì được gọi là bản ......
giúp mình, mình tích cho
tác giả là ai
Hai cha con bước đi trên cát |
Mọi người ơi khi biết điểm thi mik rất buồn vì trong các môn thì Tiếng anh là mik ít điểm trong khi điểm môn khác thì khá cao . Nhưng khổ nỗi là phải 9 trở lên các môn thì mới là học sinh xuất xắc trong khi tiếng anh mik chỉ có 7 điểm . Với lại bố mẹ mik cũng rất mong chờ mik sẽ HS xuất xắc , và cô mik bảo là những người dưới 9 một môn thôi thì chỉ xếp loại đạt !
MIK PHẢI LÀM SAO ĐÂY?
Xuân đến , nắng xuân ấm áp , lấp lánh vàng, cây cối đâm chồi nảy lộc , muôn hoa khoe sắc thắm làm rực rỡ cả vườn nhà em : “ Chị cúc vàng ươm , anh lay ơn toả huong thơm mát cô hoa huệ trắng muốt ” . Hoa nào cũng đẹp , mỗi loài hoa đều có hương sắc riêng , nhưng loài hoa mà em yêu quý nhất đó chính là chị hoa hồng nhung được mẹ em vun trồng ở góc vườn Nhìn từ xa , em thấy chị hoa hồng nhung có dáng vẻ mảnh mai . Chị hồng nhung cao chừng một m ,to = chiếc đũaRễ cây nhỏ và dài , ngày đêm tận tận tuỵ hút chất dinh dưỡng từ lòng đất mẹ để nuôi cây. Gốc của cây rất cứng và có màu xanh sẫm. Thân cây có nhiều gai nhọn như những chàng vệ sĩ bảo vệ công chúa hoa hồng . Thân cây mảnh mai có vẻ yếu ớt nhưng thật ra rất cứng cáp , chẳng thế mà nó co thể đỡ trên mình cả một thảm hoa dày đặc . Cành cũng có gai , đâm tua tủa phủ đầy lá . Lá hoa có màu xanh mơn mởn , hình bầu dục , mặt trên nhẵn , mặt dưới hơi nham nhảm , xunh quanh lá có hình răng cưa . Lá già thì có màu xanh sẫm , còn lá non thì có màu xanh xám . Nụ hồng có hình ngọn nến , khi nụ còn bé thì nó khoác một chiếc áo màu xanh , có nụ thì ló dạng màu đỏ của cánh hoa . Cánh hoa mịn màng , mỏng manh như nhung xếp bọc lấy nhau như một nàng công chúa làm duyên che lấp nhuỵ vàng .Hương hoa không quá nồng nhưng nó thoang thoảng , dễ chịu và đẳng cấp.Chính vì sở hữu được một hương thơm như vậy nên chị thu hút được rất nhiều ong bướm đến hút mật. Hoa hồng đẹp được ví như nữ hoàng của các loài hoa . Nếu như mùa xuân là mùa của muôn hoa thì mùa đong là mùa của hoa hồng . chị Hồng đâm bông mang đến sự ngọt ngào cho mùa đông. Mỗi khi chị gió đi qua, chị hồng lại nghiêng mình như vẫy tay chào chị gió. Người đời nói hoa hồnglà thứ gắn kết tình yêu cho bao đôi trai gái, là thứ biểu hiện lòng mến yêu của mình cho thầy cô giáo, cha mẹ trong những ngày đặc biệt .
Em rất yêu thích chị hoahồng nhung vì hoa hồng tô điểm cho vẻ đẹp của cuộc sống . Chị hồng đã giúp em nhận ra một chân lý giản dị trong cuộc sống: vẻ đẹp luôn đi cùng với gai. Cũng như cuộc đời của mỗi người có nhiều lúc tốt đẹp và cũng không ít lúc gặp khó khăn mà ta luôn phải vượt qua.Em hứa sẽ chăm sóc chị hoa hồng nhung thật tốt để chị mang lại hương thơm cho đời
Hai lớp 5A và 5B được phân công làm một công việc. Nếu chỉ mình lớp 5A làm thì sau 4h sẽ xong công việc. Nếu một mình lớp 5B làm thì sau 3h sẽ xong công việc đó. Nhưng khi chuẩn bị làm thì nhà trường chuyển một số bạn đi làm công việc khác, chỉ để lại 1/3 số HS lớp 5A và 1/2 số HS lớp 5B làm công việc đó. Hỏi các bản phải làm trong bao lâu mới hoàn thành công việc được giao?
năm học sinh tham gia một cuộc thi chỉ 3 học sinh xuất sắc nhất mới có thể nhận được học bổng trị giá 1.000 đô la hỏi có bao nhiêu cách khác nhau để chọn học sinh được trao học bổng
Toán công việc chung lớp 5
1 . Một số đặc điểm của dạng toán về công việc làm đồng thời :
- Trong mỗi bài toán thường có một đại lượng không đổi như công việc cần làm xong , như quãng đường cần đi , thể tích bể nước , ... Do đó , khi giả ta cần quy ước đại lượng không đổi đó làm đơn vị .
- Trong dạng toán này thường có vấn đề " Làm chung , làm riêng " . Trong các bài toán đó , giá trị phải tìm có thể không phụ thuộc vào một đại lượng nào đó .
2 . Một số kiểu bài toán về " Công việc làm đồng thời " .
Sau đây tôi trình bày một số kiểu bài về dạng toán về công việc làm đồng thời và tóm tát hệ thống câu hỏi , quy trình bài , bài giải ( trong đó có một số vài tôi trình bày theo hai cách giải )
2.1 Kiểu bài 1 :
Biết thời gian làm riêng một công việc , yêu cầu tìm thời gian làm công việc chung đó .
Tóm tắt quy trình giải :
Bước 1 : Quy ước một đại lượng ( như công việc cần hoàn thành , quãng đường cần đi , thể tích của bể nước , ... ) là đơn vị .
Bước 2 : Tính số phần công việc làm riêng trong một giờ .
Bước 3 : Tính số phần công việc làm chung trong một giờ .
Bước 4 : Tính thời gian làm chung để hoàn thành công việc đó .
( Đây là tóm tắt các bước giải của một bài toán cơ bản còn căn cứ vào từng bài toán cụ thể để có thể phân tích đưa về dạng cơ bản giúp học sinh giải được tốt hơn )
Một số bài tập cụ thể :
Bài tập 7 : Ba máy cày cùng cày trên một cánh đồng . Nếu chỉ một mình thì : máy thứ nhất cày xong cả cánh đồng trong 4 giờ , máy thứ hai cày xong cánh đồng trong 5 giờ , máy thứ ba cày xong cánh đồng trong 8 giờ . Song thực tế trong 2 giờ đầu chỉ có máy thứ nhất và máy thứ hai làm việc , sau đó hai máy này nghỉ và máy thứ ba làm đến hết . Hãy tính xem máy thứ ba phải cày thêm bao lâu nữa mới xong cánh đồng ?
Kiểu bài 2 : Biết thời gian cùng chung hoàn thánh xong công việc và thời gian làm riêng ( đã biết )
Hoàn thành xong công việc đó , yêu cầu tính thời gian làm riêng ( chưa biết ) xong công việc đó .
Bài tập 8 : Hai người cúng làm chung một công việc thì sau 5 giờ sẽ xong . Nếu một mình người thợ thứ nhất làm thì phải làm 8 giờ mới xong . Hỏi người thợ thứ hai làm một mình thì sau bao lâu sẽ xong công việc đó ?
Bài tập 9 : Cả ba vòi nước cùng chảy vào một bể sau 3 giờ thì đầy . Nếu vòi thứ nhất chảy một mình thì phải mất 8 giờ mới đầy bể . Nếu vòi thứ hai chảy một mình thì thì phải mất 12 giờ mới đầy bể . Hỏi vòi thứ ba chảy một mình phải mất bao lâu mới đầy bể ?
Bài tập 10 : Hai người cùng làm chung nhau một công việc thì sau 8 giờ sẽ xong . Sau khi cùng làm được 5 giờ thì người thứ nhất bận không làm tiếp được nữa , một mình người thứ hai phải làm trong 9 giờ mới xong chỗ việc còn lại . Hỏi nếu mỗi người làm một mình thì mất bao lâu ?
Bài tập 11 : Thành và Công cùng làm chung nhau một công việc thì sau 48 phút sẽ xong . Cũng công việc đó , Thành làm một mình trong 65 phút , sau đó Công làm trong 28 phút thì hoàn thành . Hỏi Thành làm một mình toàn bộ công việc thì mất bao nhiêu phút ?
Bài tập 12 : Hai vòi cùng chảy vào bể không có nước , sau 10 giờ thì đầy bể . Nếu vòi thứ nhất chảy trong 4 giờ , vòi thứ hai chảy trong 7 giờ thì được 13/20 bể . Hỏi mỗi vòi chảy một mình thì sau bao lâu sẽ đầy bể ?
Bài tập 13 : Ba vòi cùng chảy vao một bể không có nước trong 2 giờ , sau đó tắt vói thứ nhất để hai vòi còn lại tiếp tục chảy trong 1 giờ rồi tắt vòi thứ hai . Hỏi vòi thứ ba phải chảy thêm bao nhiêu giờ nữa thì đầy bể ? Biết rằng : Nếu chảy riêng từng vòi vào bể không có nước thì vòi thứ nhất chảy đầy bể trong 9 giờ , vòi thứ hai chảy đầy bể trong 12 giờ , vòi thứ ba chảy đầy bể trong 18 giờ ?
Em hãy nêu một số ví dụ về sự biến đổi hoá học xẩy ra đó tác dụng của nhiệt hoặc ánh sáng
Chắc rắn có đặc điểm gì
Điều gì xảy ra khi có quá nhiều khói,khí độc thải vào không khí
Gia đình em thường dùng chất đốt nào?Bản thân em và gia đình cần làm gì để đề phòng tai nạn khi sử dụng chất đốt