Việt Nam đã có những di sản nào được UNESCO xếp loại là di sản văn hoá thế giới ?
Câu 21: Hành vi nào sau đây gây ô nhiễm, phá huỷ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?
A. Chặt cây đến tuổi thu hoạch
B. Buôn bán động vật quý hiếm có nguồn gốc từ tự nhiên
C. Trồng cây gây rừng phủ xanh đất trống, đồi trọc
D. Không khai thác thuỷ hải sản bằng chất nổ
Câu 22: Trẻ em là những người có độ tuổi dưới bao nhiêu?
A. 12 B. 14 C. 16 D. 18
Câu 23: Thành năm nay lên 6 tuổi nhưng chưa có giấy khai sinh. Theo em, Thành đã không được hưởng quyền nào của trẻ em?
A. Quyền được bảo vệ B. Quyền được chăm sóc
C. Quyền được giáo dục D. Quyền được tham gia
Câu 24: Hành vi nào sau đây là biểu hiện của sống và làm việc không có kế hoạch?
A. Mai thường lập kế hoạch cụ thể cho việc học tập
B. Hà dậy sớm lúc 5 giờ sáng như thường lệ để đi tập thể dục
C. Minh rủ bạn trốn học để đi chơi điện tử
D. Tuấn chăm chỉ học tập để hoàn thành mục tiêu đạt học sinh giỏi
Câu 25: Hành vi nào sau đây là biểu hiện của sống và làm việc có kế hoạch?
A. Minh liên tục thay đổi lịch làm việc và học tập
B. Hân thường đến lớp sớm để chép bài tập của bạn
C. Tối nào Lan cũng ngồi vào bàn học đúng giờ
D. Mặc dù đang nấu ăn nhưng thấy các bạn đến rủ đi chơi, Vân liền đi luôn
Câu 26: Nhận định nào sau đây đúng nhất với khái niệm tài nguyên thiên nhiên?
A. Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống con người.
B. Tài nguyên thiên nhiên là toàn bộ các điều kiện tự nhiên và nhân tạo bao quanh con người, có ảnh hưởng đến đời sống, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên.
C. Tài nguyên thiên nhiên tạo cho con người phương tiện sinh sống, phát triển đạo đức, tinh thần.
D. Tài nguyên thiên nhiên là các điều kiện nhân tạo bao quanh con người, tác động đến sự tồn tại và phát triển của con người.
Câu 27: Biểu hiện của người làm việc khoa học là gì?
A. Chỉ học bài cũ vào giờ truy bài B. Chơi trước học sau
C. Chuẩn bị bài đầy đủ trước khi lên lớp D. Vừa ăn cơm vừa xem phim
Câu 28: “Trẻ em được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em?
A. Quyền được giáo dục B. Quyền được chăm sóc
C. Quyền được tham gia D. Quyền được bảo vệ
Câu 29: Yêu cầu đặt ra khi lập kế hoạch là gì?
A. Chỉ cần lập kế hoạch học tập, không cần các kế hoạch khác
B. Phải lập kế hoạch chi tiết đến từng phút trong ngày
C. Chỉ cần có kế hoạch nghỉ ngơi, không cần các kế hoạch khác
D. Đảm bảo cân đối giữa các nhiệm vụ: học tập, nghỉ ngơi, giúp gia đình
Câu 30: Biểu hiện của sống và làm việc có kế hoạch là gì?
A. Vừa học vừa nghe nhạc thư giãn
B. Sắp xếp thời gian giải trí nhiều hơn học tập
C. Học bài cũ và chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp
D. Không được thay đổi kế hoạch trong mọi trường hợp
Ngày môi thế giới là ngày nào?
Em hiểu thế nào về câu nói:'' Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai ''
ngày nào trong năm được chọn làm ngày môi trường thế giới
Quê của N rất nghèo. Trong dòng họ của N chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng N thường mặc cảm, tự ti mỗi khi các bạn trong lớp kể về quê hương, dòng họ mình. N không bao giờ giới thiệu quê hương, dòng họ của mình với bạn bè. Câu hỏi: a. Em có đồng tình với suy nghĩ và việc làm của N không? Vì sao? b. Em sẽ góp ý cho N như thế nào
Quê của N rất nghèo. Trong dòng họ của N chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng N thường mặc cảm, tự ti mỗi khi các bạn trong lớp kể về quê hương, dòng họ mình. N không bao giờ giới thiệu quê hương, dòng họ của mình với bạn bè. Câu hỏi: a. Em có đồng tình với suy nghĩ và việc làm của N không? Vì sao? b. Em sẽ góp ý cho N như thế nào
Câu nào sau đây nói về lòng khoan dung?
A.
Nhất tự vi sư bán tự vi sư.
B.
Giơ cao đánh khẽ.
C.
Có công mài sắt có ngày nên kim.
D.
Ăn quả nhớ kẻ trồng cây.
Câu ca dao tục ngữ nào nói về lòng khoan dung
A. Nhất tự vi sư bán tự vi sư
B. Yêu con người mát con ta
C. Có công mài sắt có ngày nên kim
D. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây