Trong các biện pháp tu từ sau đây , biện pháp nào có liên quan trực tiếp đến phương châm lịch sự : so sánh , ẩn dụ, nhân hóa, hoán dụ , điệp ngữ,nói quá, nói giảm nói tránh. Cho ví dụ
Câu thơ: “Mối càng vén tóc bắt tay Nét buồn như cúc, điệu gầy như mai” Có sử dụng biện pháp tu từ gì? a. So sánh b. Nhân hóa c. Ẩn dụ d. Nói quá
Các biện pháp tu từ (so sánh, ẩn dụ, hoán dụ, nhân hóa, nói quá, nói giảm, nói tránh, chơi chữ)
nêu và chỉ ra bptt hoán dụ trong TH sau
đầu xanh đã tội tình j
má hồng đến quá nửa thì chx thui
Câu 1: Trong 4 câu thơ đầu bài "Viếng lăng Bác": Con ở miền Nam ra thăm....đứng thẳng hàng", hình ảnh nào là h/a ẩn dụ? Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ ẩn dụ ấy.
Câu 2: Cho 2 câu thơ sau: "Có đám mây mùa hạ/ Vắt nửa mình sang thu". a) Xác định biện pháp tu từ trong 2 câu thơ trên. b) Phân tích vẻ đẹp của hình ảnh đám mây mùa hạ.
Phép tu từ từ vựng nào đã học (so sánh, ẩn dụ, nhân hoá, hoán dụ, điệp ngữ, nói quá, nói giảm nói tránh) có liên quan trực tiếp tới phương châm lịch sự? Cho ví dụ.
1.Viết đoạn văn chủ đề cảm nhận về thầy cô 15-20 dòng có sử dụng từ láy và biện pháp tu từ ẩn dụ và chỉ rõ ra
2. Viết đoạn văn chủ đề cảm nhận về bạn bè 15-20 dòng có sử dụng từ láy và biện pháp tu từ ẩn dụ và chỉ rõ ra
1. Viết đoạn văn chủ đề cảm nhận về thầy cô 15-20 dòng có sử dụng từ láy và biện pháp tu từ ẩn dụ và chỉ rõ ra
2. Viết đoạn văn chủ đề cảm nhận về bạn bè 15-20 dòng có sử dụng từ láy và biện pháp tu từ ẩn dụ và chỉ rõ ra
1. Viết đoạn văn chủ đề cảm nhận về thầy cô 15-20 dòng có sử dụng từ láy và biện pháp tu từ ẩn dụ và chỉ rõ ra
2. Viết đoạn văn chủ đề cảm nhận về bạn bè 15-20 dòng có sử dụng từ láy và biện pháp tu từ ẩn dụ và chỉ rõ ra