1: Câu thơ Lũ bướm vàng lơ đãng lướt bay qua (Anh Thơ) có sử dụng biện pháp tu từ nào?
A. Hoán dụ. B. Nhân hoá. C. So sánh. D. Ẩn dụ.
2: Truyện Con hổ có nghĩa nhằm mục đích gì?
A. Để cao tình cảm thuỷ chung giữa con người với nhau.
B. Đề cao tình cảm giữa loài vật với con người.
C. Đề cao cái nghĩa và khuyên con người luôn biết trọng ân nghĩa.
D. Ca ngợi phẩm chất tốt đẹp của loài vật.
Dựa vào ý thơ sau :
"Trời xanh biếc không qua mây gợn nắng
Gió nồm nam lộng thôi cánh diều bay
Hoa lựu nở đầy một vườn nắng
Lũ bướm vàng lơ đãng lướt bay qua".
1. Hãy miêu tả cảnh buổi trưa hè, trong đoạn văn có sử dụng phép so sáng, nhân hóa, ẩn dụ và hoán dụ.
Lm nhanh trong hôm nay nha giúp ik!
Biện pháp tu từ nào được sử dụng ở dòng thơ sau?
Bao nhiêu sợi bạc chen cùng sợi đen.
Nhân hoá. So sánh. Ẩn dụ. Hoán dụ.Câu 5. Hai câu thơ sau sử dụng biện pháp tu từ nổi bật nào?
Bao nhiêu khổ nhọc cam go
Đời cha chở nặng chuyến đò gian nan!
A. So sánh B. Ẩn dụ C. Hoán dụ D. Nhân hóa
Dòng thơ "Từ vị gừng rất đắng" có sử dụng biện pháp tu từ gì?
A.Nhân hóa B. ẩn dụ
C.Hoán dụ D. So sánh
21 | Trong dòng thơ "Áo nâu nón lá liêu xiêu đi về", tác giả sử dụng biện pháp tu từ gì? |
| A. ẩn dụ | B. so sánh |
| D. hoán dụ
|
Dòng thơ “Tay người như có phép tiên” trong bài thơ “Việt Nam quê hương ta” sử dụng biện pháp tu từ nào?
A. So sánh.
B. Hoán dụ.
C. Ẩn dụ.
D. Nhân hoá.
Câu 6: Biện pháp tu từ nào được sử dụng trong những câu thơ sau?
Từ cánh cò rất trắng
Từ vị gừng rất đắng
Từ vết lấm chưa khô
Từ đầu nguồn cơn mưa
Từ bãi sông cát vắng...
A. So sánh B. Nhân hóa C. Ẩn dụ D. Điệp ngữ
Đặt câu có dùng biện pháp nhân hóa, so sánh, ẩn dụ, hoán dụ:
- Nhân hóa:........................................................................
- So sánh:..........................................................................
- Ẩn dụ:.............................................................................
- Hoán dụ:.........................................................................
Đặt câu văn hoặc thơ đều đc.