CHo đoạn văn:
"Chuyện kể, một danh tướng đi ngang qua trường học cũ của mình liền ghé vào thăm, ông gặp lại người thầy từng dạy mình hồi nhỏ và kính khẩn thưa:
Thưa thầy, thầy còn nhớ con không? Con là....
người giáo già hoảng hốt:
-thưa ngài, ngài là....
-thưa thầy, với thầy con vẫn là đứa học trò cũ. Con có được những thành công như ngày hôm nay là nhờ sự giáo dục của thầy ngày nào."
nêu suy nghĩ của em về ý nghĩa giáo dục của câu chuyện trên
Giúp ik m.n đag cần gấp.
chọn và giải thích 1 câu tục ngữ thuộc chủ đề con người và xã hội
1. Một mặt người bằng mười mặt của
2.Cái răng cái tóc là góc con người
3.Đói cho sạch, rách cho thơm
4.Học ăn , học nói , học gói, học mở
5. Không thầy đố mày làm nên
Học thầy không tày học bạn
6.Thương người như thể thương thân
7. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
8. Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao
đang gấp , giúp mình nha
thank you nhìu
Người xưa muốn nhắn nhủ điều gì qua câu ca dao:
Muốn sang thì bắc Cầu Kiều
Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy
Các bạn giúp mình lập dàn bài cho đề trên với :<
Thầy không chỉ là người dạy dỗ chúng ta về kiến thức mà còn là người dạy ta đạo đức, phẩm chất, giá trị mỗi con người. Học chữ, học làm việc, tất cả mọi cái học đều phải có thầy. Có thể nói thầy như thế hệ đi trước, trải qua biết bao kinh nghiệm trong cuộc sống, nay truyền thụ lại kiến thức cho học sinh, mở đường chỉ lối, giúp ta có con đường đúng đắn nhất để đi. Công lao đó không gì sánh nổi. Những ngày đầu tiên bước vào lớp, thầy đã dìu dắt, dạy dỗ, chỉ bảo. Thầy dạy học đếm, học viết, học đánh vần. Lên lớp cao, thầy dạy cho chúng ta những điều sâu sắc. Suốt quá trình học tập thì thầy là người luôn sát cánh bên ta, trợ giúp, nâng đỡ , chắp cánh cho ta bay vào tương lai. Không một người học sinh nào có thể thành đạt vào đời mà không có sự kèm cặp của thầy. Tất nhiên là nếu thầy dạy cho chúng ta mà chúng ta không biết tiếp nhận, không biết vận dụng thì công sức của thầy cũng chỉ là không. Chính vì vậy chúng ta cần phải biết rằng tâm huyết của thầy dành cho chúng ta là hết mình nên chúng ta cũng phải nỗ lực, cố gắng, chịu khó để không phụ lòng những công ơn đó. Công lao của thầy đối với sự nghiệp sau này của học sinh là vô cùng lớn, nó chính là mầm mống của sự thành đạt. Khi một người thầy hết lòng vì học sinh thì đó chính là niềm đam mê yêu nghề của thầy và cũng là tư tưởng lớn trong nền giáo dục.
Hãy chỉ ra vấn đề nghị luận của đoạn văn trên?
mn ơi giúp với thứ hai nộp rồi
đề bài em được mời viết bài (khoảng 400-600 chữ) tham gia cuộc thi vận động xây dựng cuộc sống văn hóa ở địa phương em với chủ đề:vì một môi trường xanh-sạch-đẹp
1.Đổi các câu chủ động thành câu bị động
a)Thủ tướng biểu dương chiến công của các đơn vị công an biên phòng
b)Tôi đặt con vệ sĩ cạnh con búp bê giũa đống đò chơi của Thủy
2.Qua văn bản "đức tính giản dị của Bác Hồ,theo em đời sống vật chất và tác phong giản dị của Bác Hồ thể hiện những phẩm chất cao quý nào của Bác
Giải thích câu nói " Không thầy đố mày làm nên ! "
BÀI NÀO HAY NHẤT NHEN ! XIN CẢM ƠN !
...''Chim hót líu lo.Nắng bốc hương hoa tràm thơm ngây ngất.Gió đưa mùi hương ngọt lan xa,phảng phất khắp rừng.Mấy con kì nhông nằm phơi lưng trên gốc cây mục,sắc da luôn biến đổi từ xanh hóa vàng,từ vàng hóa đỏ,tu do hóa xanh...''
a,xác định thành phần trạng ngữ có trong câu văn?Nêu tác dụng của trạng ngữ?
b,tìm câu chủ động ở trong các câu in đậm (câu 2,3) và chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động
c, xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn
Giải thích câu tục ngữ Học thầy không tày học bạn