Tìm luận cứ cho luận điểm sau:"học phải đi đôi với hành"
Đề: Em hãy lập dàn ý cho đề văn "Học phải đi đôi với hành"
Viết 1 đoạn văn từ 7 đến 10 câu. Trình bày nội dung theo cách quy nạp. Với chủ đề '' Học đi đôi với hành ''
ĐỀ :VIẾT BÀI VĂN LẬP LUẬN GIẢI THÍCH: "HỌC ĐI ĐÔI VỚI HÀNH"
các bạn giúp mình nhé
mình đang cần rất gấp
cho từng đôi câu sau. Biến chúng thành 1 câu có cụm chủ vị làm thành phần hoặc phụ ngữ.
a, trời trở rét. Đó là dấu hiệu của mùa đông
b, Ai cũng phải tuân thủ luật lệ giao thông. Thầy giáo chủ nhiệm thường nhắc chúng tôi như vậy
c, Bạn Nam đã kể chuyện này cho tôi. Tôi sẽ kể lại cho các bạn câu chuyện đó
d,Bố mẹ thưởng cho tôi chiếc xe đạp .Tôi đi học bằng chiếc xe đạp đó
e, Sương muối xuống nhiều. Lúa mấy cấy có nguy cơ bị hỏng.
Trong những cây đậu đây, câu nào là cqqu rút gọn? Và ở từng câu đo, thành phần nào của câu đc rút gọn? A) Chúng ta học ăn, học nói, học gói, học mở. B) uống nước nhớ nguồn C) -Bao giờ đi Long Xuyên? - Ngày mai
Câu 1: Cho từng đôi câu sau. Hãy biến chúng thành một câu có cụm C-V làm thành phần câu hoặc phụ ngữ
a) Trời trở rét. Đó là dấu hiệu của mùa đông
b) Ai cũng tuân thủ luật lệ giao thông. Thầy giáo chủ nhiệm thường nhắc chúng tôi như vậy
c) Bạn Nam đã kể chuyện này với tôi. Tôi sẽ kể lại với các bạn câu chuyện đó
d) Bố mẹ thưởng cho tôi chiếc xe đạp. Tôi đi học bằng chiếc xe đạp đó
đ) Sương muối xuống nhiều. Lúa mới cấy có nguy cơ hỏng
Câu 2: Viết một đoạn văn, sử dụng câu có cụm C-V để mở rộng câu (ít nhất có 1 cụm C-V làm thành phần câu, 1 cụm C-V làm phụ ngữ) ( không dùng tài liệu trên mạng thì càng tốt nha)((( giới hạn chủ đề)
văn-7
mk sẽ tik pạn nào tl đúng nha
sáng nay, tôi có kết quả môn Toán khá thấp. tôi chỉ được 7,3 điểm, tuy đối với người khác thì số điểm này khá tốt nhưng đối với cha mẹ tôi thì số điểm này quá tệ vì cha mẹ cho rằng tôi được đi học thêm toán mà kiểm tra vẫn thấp, trách móc tôi, so sánh tôi với người bạn trong lớp, bn ấy đc 9,3 điểm và bn ấy cũng học thêm chung với tôi. Tôi thật sự rất cố gắng, rất mệt mỏi và chán nản vì những lời nói vô lý đó. Tôi phải làm sao? Hãy chỉ tôi cách hành động, lời nói để cha mẹ tôi hiểu và ko so sánh tôi nữa!
Tìm câu rút gọn và nêu tác dụng:
a. - Anh đi đâu ngày mai?
- Chơi.
b. Tạo được thói quen tốt là rất khó. Nhưng nhiễm thói quen xấu thì dễ.
c. Thằng kia! Nộp tiền sưu! Mau!
d. Học lại lần nữa đi!
e. Học ăn, học nói, học gói, học mở.