2 bộ phận: chủ ngữ là ai,vị ngữ là thế nào
chúc khánh học tốt nhé
câu kể ai thế nà gồm có 2 bộ phận chính đó là chủ ngữ và vị ngữ
2 bộ phận: chủ ngữ là ai,vị ngữ là thế nào
chúc khánh học tốt nhé
câu kể ai thế nà gồm có 2 bộ phận chính đó là chủ ngữ và vị ngữ
Thêm bộ phận vị ngữ vào chỗ chấm tạo câu kể Ai thế nào?Cho bộ phận chủ ngữ sau:
Cây phượng ở sân trường em..............................
Con mèo nhà em................................
Chiếc bút của em...................................
Đặt 3 câu kể ai thế nào?tả người hoặc cảnh vật,đồ vật ,con vật...mà em yêu thích.Gạch dưới bộ phận vị ngữ trong từng câu
. Gạch dưới bộ phận vị ngữ của câu kể dưới đây và cho biết câu đó thuộc kiểu câu gì
(Ai làm gì? Ai thế nào? Ai là làm gì?).
a) Chim bắt mồi bảo vệ mùa màng. (Câu kiểu ………………………………)
b) Cành đào đang nở hoa rực rỡ. (Câu kiểu ………………………………)
c) Anh đồng hồ tích tắc, tích tắc báo phút báo giờ. (Câu kiểu ………………………………)
Bài 8. Viết thêm bộ phận vị ngữ để được câu kể Ai làm gì?
a. Bạn ấy.....................................................................................................
b. Mấy chú chim…………………………………………………………………
c. Chúng tôi ……………………………………………………………………..
Tìm câu kể Ai thế nào? trong đoạn trích dưới đây. Xác định bộ phận chủ ngữ và vị ngữ của từng câu tìm được.
Trời nắng chang chang. Tiếng tu hú gần xa ran ran. Hoa ngô xơ xác như cỏ may. Lá ngô quắt lại, rủ xuống. Những bắp ngô đã mập và chắc chỉ còn chờ tay người đến bẻ mang về.
Cho câu văn: “Một hôm, trời bỗng nổi trận cuồng phong dữ dội.”
a, Câu trên thuộc kiểu câu kể nào?
b, Xác định chủ ngữ, vị ngữ của câu trên.
- Bộ phận chủ ngữ
- Bộ phận vị ngữ
Bổ sung bộ phận vị ngữ để tạo thành câu kể Ai là gì?
Bà cụ………………………..
Dòng nào dưới đây xác định đúng kiểu câu của 2 câu kể: “(1) Tên sĩ quan tái mặt. (2) Tay nó run rẩy.”?
(0.5 Points)
a. Cả 2 câu đều là câu kể Ai thế nào?
b. Câu (1) là câu kể Ai làm gì? Câu (2) là câu kể Ai thế nào?
c. Câu (1) là câu kể Ai thế nào? Câu (2) là câu kể Ai làm gì?
Tìm những câu kể Ai làm gì? Trong đoạn văn sau. Gạch dưới bộ phận chủ ngữ và vị ngữ trong từng câu vừa tìm được. (Có thể dùng thêm dấu gạch chéo / để phân tách bộ phận của chủ ngữ và vị ngữ) Đến gần trưa, các bạn con vui vẻ chạy lại. con khoe với các bạn về bông hoa. Nghe con nói, bạn nào cũng náo nức muốn được xem ngay tức khắc. Con dẫn các bạn đe4én nơi bông hồng đang ngủ. Con vạch lá tìm bông hồng. Các bạn đều chăm chú như nín thở chờ bông hồng thức dậy.