B. 0,27 nha!
Vì ta có phép tính:
→ 0,9 x 30% = 0,27
B. 0,27 nha!
Vì ta có phép tính:
→ 0,9 x 30% = 0,27
Phần 1: Trắc nghiệm
Câu 1: Đặt ƯCLN(90, 135, 270) = x. Khi đó giá trị của x là:
A. 90 B. 5 C. 9 D. 45
Câu 2: Kết luận nào sau đây là khẳng định đúng?
A. ƯC(180,234) = Ư(18) B. ƯC(180, 234) = Ư(90)
C. ƯC(180,234) = Ư(36) D. C. ƯC(180,234) = Ư(72)
Câu 3: Đặt BCNN(27, 315) = y. Khi đó giá trị của y là:
A. y = 9 B. y = 945 C. y = 135 D. y = 189
Câu 4: Có bao nhiêu số tự nhiên có ba chữ số là bội chung của 11 và 12?
A. 6 B. 7 C. 8 D. 9
Phần 2: Một số dạng toán vận dụng
Câu 5: Một lớp có 27 học sinh nam và 18 học sinh nữ. Có bao nhiêu cách chia lớp đó thành các tổ sao
cho số học sinh nam và học sinh nữ ở mỗi tổ là như nhau? Cách chia nào để mỗi tổ có số học sinh ít
nhất?
Câu 6: Trong một đợt trồng cây, học sinh của lớp 6B đã trồng được một số cây. Số đó là số tự nhiên
nhỏ nhất thỏa mãn chia 3 dư 2, chia 4 dư 3, chia 5 dư 4, chia 10 dư 9. Hỏi học sinh lớp 6B đã trồng
được bao nhiêu cây?
Câu 7: Tìm số tự nhiên nhỏ nhất sao cho số đó chia cho 3 dư 2, chia cho 5 dư 3, chia cho 7 dư 4.
Phần 1: Trắc nghiệm
Câu 1: Đặt ƯCLN(90, 135, 270) = x. Khi đó giá trị của x là:
A. 90 B. 5 C. 9 D. 45
Câu 2: Kết luận nào sau đây là khẳng định đúng?
A. ƯC(180,234) = Ư(18) B. ƯC(180, 234) = Ư(90)
C. ƯC(180,234) = Ư(36) D. C. ƯC(180,234) = Ư(72)
Câu 3: Đặt BCNN(27, 315) = y. Khi đó giá trị của y là:
A. y = 9 B. y = 945 C. y = 135 D. y = 189
Câu 4: Có bao nhiêu số tự nhiên có ba chữ số là bội chung của 11 và 12?
A. 6 B. 7 C. 8 D. 9
Cho x = 1 2 + - 2 3 . Hỏi giá trị của x là số nào trong các số sau:
a ) - 1 5 b ) 1 5 c ) - 1 6 d ) 1 6 e ) 7 6
Câu 20: Giá trị của x để tổng 13 + 22 – 7 + x chia hết cho 5 là
A. x = 1 B. x = 2 C. x = 3 D. x = 4
Câu 21: Tổng chia hết cho 9 là
A. 135 + 270 + 19 – 63 B. 351 – 9 + 981 – 1080
C. 27 + 25 + 99 + 2601 D. 18 + 900 – 3 + 54
Câu 1.giá trị của a bằng bao nhiêu nếu của a bằng 4 ?
A. 10.
B. 12.
C. 14.
D. 16.
Câu 2. Giá trị của x trong biểu thức là
A. -2.
B. -42.
C. 2.
D. 3.
Câu 3. Ba phần tư của một giờ bằng
A. 75 phút.
b. 30 phút.
C. 45 phút .
D. 0,75 phút.
Câu 4. Cho đoạn thẳng AB = 6cm. Một điểm C nằm giữa A và B sao cho BC = 2cm. Khi đó đoạn thẳng AC có độ dài là
A. 8cm.
B. 4cm.
C. 3cm.
D. 2cm.
Câu 5. Khi nào thì góc ?
A. Khi tia Ox nằm giữa hai tia Oy và Oz.
B. Khi tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz.
C. Khi tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy.
D. Khi Ox là tia phân giác của góc .
Câu 6. Hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, học sinh hai lớp 6A và 6B đều tham gia trồng cây và mỗi em trồng được 3 cây. Biết rằng 60% số cây trồng được của lớp 6A là 81 và 75% số cây trồng được của lớp 6B là 90. Hỏi mỗi lớp trồng được bao nhiêu cây và mỗi lớp có bao nhiêu học sinh?
Câu 7. Cho góc bẹt xOy. Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ xy vẽ hai tia Om, On sao cho
1. Tính:
2. Tia On là tia phân giác của không? Vì sao?
Câu 8. 1. Tìm 3 phân số, biết rằng các phân số đó lớn hơn đồng thời nhỏ hơn
2. Ông Cường chạy xe máy trên quốc lộ 1A. Lúc 8 giờ sáng, ông thấy đồng hồ tốc độ chỉ 78987. Ông nhận thấy đọc xuôi hay đọc ngược vẫn như nhau. Hai giờ sau, ông xem lại thì con số mới cũng có tính chất đó. Biết rằng vận tốc của ông không vượt quá 80km/h. Hỏi vận tốc trung bình trên quãng đường đã đi là bao nhiêu? cảm ơn nhiều
Giá trị của tích \(\dfrac{1}{11}\) . \(\dfrac{1}{12}\)bằng giá trị của biểu thức nào sau đây?
A.\(\dfrac{1}{12}\)-\(\dfrac{1}{11}\) B.\(\dfrac{1}{23}\) C.\(\dfrac{1}{11}\)+\(\dfrac{1}{12}\) D.\(\dfrac{1}{11}\)-\(\dfrac{1}{12}\)
Cho mình hỏi câu này với,với giá trị nào xez thì các phân số sau có giá trị nguyên:
A=3/x-1;B=x-2/x+3;C=2x-1/x-3;D=x^2-1/x+1
Trả lời câu hỏi giúp mình với,ai đúng mình tick cho
Lũy thừa 10⁹ nhận giá trị nào sau đây:
A.100.000 B.1.000.000.000
C.1.000.000 D.10.000.000.000
Bài 24*. Với giá trị nào của x Z các phân số sau có giá trị là 1 số nguyên
a. b.
c. d.
Bài 25*. Chứng tỏ rằng các phân số sau tối giản với mọi số tự nhiên n
a. b.