Câu 25. Trong xã hội phong kiến, các nông dân công xã nhận ruộng đất để canh tác được gọi là
A. nông dân lĩnh canh. B. nông nô. C. địa chủ. D. quý tộc.
2 | Đến thời Tần, quan hệ phong kiến xuất hiện. Đó là quan hệ giữa địa chủ với |
| A. nông dân lĩnh canh. | B. nông dân giàu có. |
| C. nông dân công xã. | D. nông dân tự canh. |
Hai giai cấp cơ bản trong xã hội phong kiến Trung Quốc là
A. quý tộc, quan lại - nông dân công xã.
B. địa chủ - nông dân lĩnh canh.
C. lãnh chúa - nông nô.
D. tư sản - vô sản.
Mâu thuẫn bao trùm trong xã hội nước ta thời Bắc thuộc là *
mâu thuẫn giữa Lạc hầu, Lạc tướng với chính quyền phương Bắc.
mâu thuẫn giữa nông dân với chính quyền phong kiến phương Bắc.
mâu thuẫn giữa giai cấp nông dân với địa chủ phong kiến.
mâu thuẫn giữa nhân dân ta với chính quyền phong kiến phương Bắc
Mâu thuẫn bao trùm trong xã hội nước ta thời Bắc thuộc là: *
Mâu thuẫn giữa nhân dân ta với chính quyền đô hộ.
Mẫu thuẫn giữa nông dân Việt Nam với chính quyền đô hộ.
Mâu thuẫn giữa nhân dân ta với quý tộc người Việt.
Mâu thuẫn giữa quý tộc Việt Nam với chính quyền đô hộ.
Xã hội Trung Quốc dưới thời Tần bị phân hóa thành các giai cấp nào? *
a Tư sản và vô sản.
b Vua và quan lại.
c Địa chủ và nông dân lĩnh canh.
d Lãnh chúa và nông nô.
Bao trùm trong xã hội Âu Lạc thời Bắc thuộc là mâu thuẫn giữa?
A người Việt với chính quyền đô hộ.
B địa chủ người Hán với hào trưởng người Việt.
C nông dân công xã với hào trưởng người Việt.
D nông dân với địa chủ phong kiến.
Nhanh nhanh giúp!!
1 Thế kỉ VI TCN, Phật giáo được hình thành ở Ấn Độ. Ai là người sáng lập ra đạo Phật?
A. Găng-đi.
B. A-cơ-ba.
C. A-sô-ca.
D. Xít-đác-ta Gô-ta-ma.
2 Đến thời Tần, quan hệ phong kiến xuất hiện. Đó là quan hệ giữa địa chủ với
A. nông dân lĩnh canh.
B. nông dân giàu có.
C. nông dân công xã.
D. nông dân tự canh.
Câu 15. Hai giai cấp cơ bản trong xã hội Hy Lạp và La Mã cổ đại là
A. chủ nô và nô lệ.
B. quý tộc và nô lệ.
C. chủ nô và nông nô.
D. địa chủ và nông dân