a) Câu nghi vấn
b) Câu cầu khiến
c) Câu cảm thán
d) câu trần thuật
a) Câu nghi vấn
b) Câu cầu khiến
c) Câu cảm thán
d) câu trần thuật
Đọc và xác định kiểu câu trong các câu sau:
a. U nó không được thế!
b. Chị Cốc béo xù đứng trước cửa nhà ta ấy hả?
c. Ha ha! Trời hôm nay đẹp quá!
Trong mùa dịch covid 19, em đã trải qua hoặc chứng kiến những câu chuyện cảm động về tình nhân ái, tình yêu thương em hãy viết bài văn kể lại câu chuyện đó.
câu''Với sức mạnh đoàn kết ,ý chí một lòng,Việt Nam đã trở thành ''điểm sáng'' trong phòng chống dịch Covid-19 toàn cầu'' thuộc kiểu câu gì?
giúp mình vs ạ !!!
c. Xác định kiểu câu phân loại theo mục đích nói trong bốn câu cuối của bài thơ"Khi con tu hú". Cách sử dụng các kiểu câu như vậy giúp em cảm nhận gì về tâm trạng của nhân vật trữ tình?
d. Từ cảm xúc của tác giả trong bài thơ"Khi con tu hú", hãy viết đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy trình bày suy nghĩ của em về lẽ sống đẹp.
Bài 5. Xác định chức năng của các câu nghi vấn sau:
a. Bao giờ anh đi?
b. Anh có thể xem giúp em mấy giờ rồi được không?
c. Không chờ em thì chờ ai nữa?
d. Ai lại bỏ về giữa chừng bao giờ?
e. Sao lại có một buổi chiều đẹp như thế được nhỉ?
g. Mày muốn ăn đòn hả?
h. Không mày làm vỡ bát thì ai làm?
i. Chỉ có thể thôi sao?
k. Sao lại thế?
Em hãy viết một đoạn văn (khoảng 12 câu) trình bày trách nhiệm của học sinh trong cuộc chiến chung tay chiến thắng đại dịch covid-19.
HIện nay tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn ra rất phức tạp. Em hãy viết đoạn văn ngắn 6 đến 8 câu nói về thực trạng trên, trong đó có sử dụng các kiểu câu chí theo mục đích nói ( câu trần thuật, câu cấu khiến, câu cảm thán, câu nghi vấn).
Làm giúp mik bài náy vs!!!
Mọi người ơi giúp em với ạ
Đề: Hãy viết đoạn văn từ 10-15 câu về chủ đề: Trong mùa dịch Covid-19, dân tộc ta đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái rất mạnh mẽ. Hãy kể lại một việc tốt mà em đã nghe/đã đọc/chứng kiến. Em cần gấp lắm ạ