Trả lời: A. Đúng
A. đúng nhé
Trả lời: A. Đúng
A. đúng nhé
Hãy chỉ ra nghệ thuật của các tác phẩm sau
Con hổ có nghĩa; Mẹ hiền dạy con; Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng; Bài học đường đời đầu tiên; Sông nước Cà Mau; Bức tranh của em gái tôi; Vượt thác; Buổi học cuối cùng; Lao xao; Cây tre Việt Nam; Lòng yêu nước; Cô Tô
Viết một đoạn văn từ 6 - 8 câu, nêu suy nghĩ của em về việc giữ gìn và phát huy ngôn ngữ của dân tộc.
Gợi ý:
+ Nêu suy nghĩ của bản thân về việc giữ gìn và phát huy ngôn ngữ của dân tộc.
+ Ca ngợi tiếng Việt là ngôn ngữ giàu đẹp.
+ Nghĩa vụ của học sinh trong việc giữ gìn và phát huy ngôn ngữ dân tộc.
+ Nêu vài việc làm cụ thể.
Bài học đường......:
Câu 4:Diễn biến tâm lí và thái độ của DM trong việc trêu chọc chị C dẫn đến cái chết của DC:
+Huênh hoang:''Sợ gì? Mày bảo tao còn biết sợ ai hơn tao nữa'
+Trêu chọc chị C xong thì chui vào hang và tự đắc rằng mk đã an toang
+Nghe thấy tiếng chị C mổ DC thì sợ hãi và nằm im thin thít
+Khi chị C đi rồi, Mèn mới "mon men bò lên" hối lỗi
=> DM từ hung hăng hốc, hách trở nên hèn nhát, run sợ
-DM rút ra bài học về thái độ, tính cách: Ko kiêu căng, tự phụ, ko khinh thường ai, phải biết yêu thương, giúp đỡ kẻ yếu thế hơn mk
-Bài học đừng đời đầu tiên đc thể hiên qua câu nói của DC:" Sống ở đời mà có thói ....chuốc họa vào thân"
Buổi học cuối cùng:
Câu 5 bà tự trả lời nha!
câu 6 cx thế nhưng phải rút ra:Những câu so sánh này khiến cho sự biểu đạt cụ thể, tăng sức gợi hình gợi cảm cho sự diễn đạt tình cảm, tư tưởng sâu sắc của tác giả.
câu 7 ;
+ đây là câu nói của người yêu tiếng Pháp- tiếng mẹ đẻ như chính hơi thở, nguồn sống.
+khawawnghr định giá trị to lớn của tiếng nói dân tộc.=
+Còn giữ vững tiếng nói là còn hy vọng đấu tranh giành lại tự do
+Yêu quí, học tập, giữ gìn tiếng nói của dân tộc là biểu hiện rõ rêt, sâu sắc của lòng yêu nước.
bức tranh e giá tôi tự trả lòi
Đ N B K N:
Câu 2 :+ là người chứng kiến 1 đêm ko ngủ của Bác
+Là người đối thoại vs Bác
=> Câu chuyện đc kể lại 1 cách tự nhiên, sinh động. Làm sáng lên hình tượng trung tâm là Bác, vừa phản ánh chân thực, khách quan.
Câu 3: L1:
+Từ ngạc nhiên: trời khuya bÁC vẫn ngồi.
+Trào dâng niềm thương Bác.
+Cảm động khi chứng kiến cảnh Bác ko ngủ
=>
Trạng thái như trong giấc mộng, anh cẢM nhận được sự vĩ đại mà gần gũi của vị lãnh tụ
L3;
+ tâm trạng từ hoảng hốt tới tha thieet lo lắng: mơi fBác ngủ.
+ Anh đội viên cảm nhận đc sự yêu thương của Bác đối vs bộ đội và nhân dân.
+ Cuối cùng " anh thức luôn cùng Bác"
Ko đề cập tới lần 2 vì: tự trả lờ
Câu 4:
+đó là phát hiện mang tính chân lí: tình yêu thương, sự bao dung của người ko chỉ là biểu hiện đơn lẻ, đó là nhân cách của Người-nhân cách vĩ đại, ngời sáng
+ Thời kì cách mạng Người đã trải qua nhiều sóng gió nhiều ddeeem ko ngủ: Thời kì bị chính quyền Tưởng Giowis Thachj giam cầm; khi tham gia chiến dịch Việt Bắc-Thu Đông
=> Sự hi sinh thầm lặng của HCM cho dân tộc VN
có chi thắc mắc cứ hỏi nha QA, nhớ đừng ghi từng ý nhưu trên mà ghi thành đoạn văn. nhớ bộc lộ cảCắtm xúc cho sâu sắc nha, bài bức tranh..... dễ nên bà tự tl, chỉ có phần cảm nhận là chính nhg đừng quên hok mấy câu tui ghi trong bài đó
Viết một đoạn văn ngắn 4 - 6 câu thể hiện tình cảm anh em trong gia đình từ lời khuyên sau: Không nên ganh tị với tài năng của người khác, đặc biệt là em gái mình.
Bài 1: Trả lời dưới dạng các câu văn:
a) Hành động của thầy Ha-men ở cuối truyện: Thầy quay về phía bẳng, cầm một hòn phấn và dằn mạnh hết sức, thầy cố viết thaath to:"NƯỚC PHÁP MUÔN NĂM!" có ý nghĩa như thế nào?
b) Trong truyện Bức tranh của em gái tôi, nhân vật người anh: Gấp lại những bức tranh của Mèo, tôi lén trút ra một tiếng thở dài. Hãy đặt mình vào nhân vật người anh để cho biết tâm trạng của mình lúc đó.
Bài 2: Ghi lại đặc điểm của các nhân vật sau, mỗi đặc điểm cần gắn với các dẫn chứng cụ thể:
- Kiều Phương
- Anh trai Kiều Phương
- Cậu bé Ph-răng
- Thầy giáo Ha-men
Mong mọi người giúp em với ạ, cảm ơn!
Thử tưởng tượng, vào hôm buổi học cuối cùng diễn ra, con cũng được ngồi trong lớp và nghe thầy Ha-men giảng bài. Bằng một bức tranh thật đẹp, con hãy vẽ lại hình ảnh của thầy bằng tất cả sự yêu mến và biết ơn!
là từ bài "buổi học cuối cùng" SGK lớp 6 tr 49
(*^*) giúp mình với bà con cô bác ơ đây là trường hợp khẩn cấp❗❗
1. Qua văn bản "Bài học đường đời đầu tiên", em hãy cho biết thế nào là thói tự phụ? Hãy viết một đoạn văn nói về thói tự phụ trong cuộc sống hiện nay.
2. Cảm nhận của em về vùng sông nước Cà Mau qua văn bản "Sông nước Cà Mau" và viết thành một đoạn văn
3. Miêu tả con sông Thu Bồn qua văn bản "Vượt thác" và viết thành một đoạn văn.
4. Ở phần cuối văn bản "Bức tranh của em gái tôi" (đoạn Tôi không trả lời mẹ vì tôi muốn khóc quá), em hãy hình dung và viết tiếp câu chuyện theo ngôi thứ nhất.
5. Nếu là người anh/em trong câu chuyện thì em sẽ đối xử với em/anh như thế nào?
6. Qua văn bản, em hiểu thế nào về thói ghen tị (ghen tị khác thi đua như thế nào)? Em hãy viết một đoạn văn về thói ghen tị trong cuộc sống hiện nay.
7. Hãy nêu cảm nhận về cây tre Việt Nam qua văn bản "Cây tre Việt Nam"
8. Miêu tả quần đảo Cô Tô sau cơn bão đi qua
9. Miêu tả cảnh Mặt Trời mọc sau cơn bão
10. Cảm nhận của em về con người và thiên nhiên qua những truyện, kí đã học. Viết thành một đoạn văn
11. Qua các truyện, kí đã học, em thích nhất nhất là nhân vật nào? Vì sao?
PLEASE HELP ME
Xin chào mọi người! Như đã hứa, hôm nay mình đã viết tự truyện.
Nội dung hôm nay chỉ có giới thiệu các nhân vật thôi nha!
Tóm tắt nội dung: Đây là truyện về Nhật Bản, nên mình sẽ dùng nghệ danh của Nhật Bản nhé!
____________________________________________________________________________
~GIỚI THIỆU NHÂN VẬT~
+Nhân vật chính:
-Hanamoto Yuri: Đây là cô gái dịu dàng, dễ thương, có phần nhút nhát vì mới chuyển đến trường. Cô là 1 du học sinh từ một trường cấp 3 tỉnh lẻ đến một trường nổi tiếng ở thủ đô xa hoa của Nhật Bản-Tokyo. Cô đang bắt đầu trải nghiệm cuộc sống ở nơi xứ người.
-Hitami Ayako: Một tiểu thư cũng là lớp trưởng gương mẫu-là cô bạn tri kỷ của Yuri. Cô rất chăm ngoan, tốt bụng và nhất là giỏi võ. Sinh ra ở một gia đình quý tộc, cô phải chịu áp lực rất nhiều. Nhưng nhờ đó, Yuri mới có cơ hội giúp đỡ cô và cô trưởng thành hơn.
-Takeshi Maru: Công tử "bột" và là em nuôi của Ayako, giỏi lý thuyết nhưng chẳng bao giờ thực hành. Về sau, anh mới biết Yuri là cô của mình.
+Nhân vật phụ:
-Hitami Kira: Bạn thân năm cấp 3của Ayako sau này cũng thân với cả Yuri. Cô khá điệu đả, thích những mẫu quần áo mới. Ước mơ trở thành nhà thiết kế nổi tiếng thế giới.
-Hitami Mika: Em gái của Kira, bạn cùng lớp với Maru. Yêu thích vẽ và thần tượng là Davinci và Picasso.
-Hanamoto Yuka: Mẹ của Yuri-Single Mom luôn lo lắng cho con và mong con không đi vào vết xe đổ của mình.
-Yamada Yu: Thầy Quản lý Học viện Ngôi sao Tokyo, rất giỏi nấu ăn và hiền hậu. Mặc dù thế, thấy khá nghiêm trong việc rèn luyện đạo đức. Thầy là con lai của người TQ.
-Yamada Hisaki: Cô Hiệu trưởng Học viện Ngôi sao Tokyo. Là chị họ của thầy Yu.
-Kisa Hanaki: GVCN của lớp Yuri, Ayako, Kira. Cô rất tài năng và nghiêm khắc.
-Hitami Misaki: Mẹ của Ayako, hiện đang công tác ở nước ngoài, khắt khe với việc học của con. Nhưng ẩn sâu là một ý chí vô cùng lớn.
-Và một số nhân vật khác sẽ đề cập trong truyện sau.
____________________________________________________________________________________________________
Lưu ý: Trong truyện sẽ có hình mình hoạ, mình chỉ có thể để link nên các bạn cứ tưởng tượng ở trong truyện đi.
Truyện sẽ cập nhật trong 3 ngày nữa, mời các bạn đọc và theo dõi HỘI YÊU SÁCH.
Inb mình nếu bạn mới đọc và các vấn đề của Hội.
-HẾT-