Câu 27 trong các thiết bị sau thiết bị nào được gọi là thiết bị nhập dữ liệu
a màn hình
B. bàn phím
C bộ nhớ flash USB
d. loa
Câu 28 các chương trình máy tính được gọi là gì
A. phần cứng. b phần mềm c . bộ nhớ . d. USB
Câu 29 nhắn nhanh nút phải chuột và thả tay được gọi là thao tác gì
Câu 30 các chương trình tổ chức việc quản lý điều phối các bộ phận chức năng của máy tính sao cho chúng hoạt động một cách nhịp nhàng và chính xác được gọi là gì
Câu 31 chương trình đáp ứng những yêu cầu ứng dụng cụ thể được gọi là gì
a phần mềm ứng dụng
B phần cứng
C phần mềm hệ thống kê
D. thiết bị ngoại vi
Câu 32 trong các phần mềm sau đây phần mềm nào được gọi là phần mềm ứng dụng
a Windows 98 B MS DOS C. Luyện tập chuột mouse skills d. Windows XP
Câu 33 trong các phần mềm sau đây phần mềm nào được gọi là phần mềm hệ thống
A. Windows XP
B. Phần mềm đồ hoạ để vẽ hình và trang trí
C.luyện tập chuột mouse skills
D. Phần mềm học gõ 10 ngón Mario
Đặt 3 câu đối với mỗi từ sau:
1. electrical applince(n): thiết bị sử dụng điện
2. protect(v): bảo vệ
3. look for(v): tìm kiếm
4.plentiful(adj): nhiều
5. dam(n): đập thủy điện
Máy thu gom thuốc hết giá trị tại Mỹ
Walgreens là một trong hai công ty dược phẩm được Cơ quan Quản lý dược phẩm Mỹ cho phép lắp đặt máy thu gom thuốc y tế. Bề ngoài, máy thu gom thuốc trông giống hòm thư bưu điện và việc trả lại thuốc cũng đơn giản như việc gửi thư. Các máy này tiếp nhận cả thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn; không nhận các loại thuốc bất hợp pháp, chất lỏng và thiết bị y tế như kim tiêm, ống thở và nhiệt kế.Bà Sil Via, người dân Mỹ, cho biết: "Đối với các loại thuốc hết hạn hoặc không còn nhu cầu sử dụng, tôi thường trả lại các hiệu thuốc.
Ở đó, họ có máy thu gom. Rất thuận tiện và dễ sử dụng. Tôi thường bỏ thuốc vào túi nilon và khi đã sẵn sàng thì chỉ việc đem tới bỏ vào máy thu gom thôi".Bắt đầu lắp đặt từ năm 2016, đến nay, Walgreens đã có tổng cộng 600 máy và thu gom được 270 tấn thuốc. Theo các chuyên gia y tế, nhiều loại thuốc giảm đau và thuốc trị bệnh chứa chất gây nghiện như opioid hoặc có các thành phần gây nguy hiểm cho con người và vật nuôi nếu không sử dụng đúng cách và đúng liều lượng .
dịch ra tiếng anh là gì vậy các bạn .
Đánh dấu chữ cái A, B, C hoặc D để chỉ ra câu có nghĩa được viết bằng cách sử dụng (các) từ hoặc (các) cụm từ được cho trong mỗi câu hỏi sau
32. I/delighted/ get /your/letter /yesterday.
A. I delighted to get your letter yesterday.
B. I was delighted getting your letter yesterday.
C. I delighted to getting your letter yesterday.
D. I was delighted to get your letter yesterday.
33. The/bell/rang/while/I/have/dinner.
A. The bell rang while I had dinner.
B. The bell rang while I was having dinner.
C. The bell was ringing while I was having dinner.
D. The bell was ringing while I had dinner.
34. I/prefer/live/the country/live/the city.
A. I prefer to live in the country to living in the city.
B. I prefer living in the country than living in the city.
C. I prefer living in the country to live in the city.
D. I prefer living in the country to living in the city.
dịch việt-anh
Có nên mạnh tay khi học trò 'cư xử không đúng mực'?
Tại hội nghị thường niên của Hiệp hội giáo viên quốc gia (NUT) Anh mới đây, các giáo viên than phiền rằng việc ngày càng có nhiều trường học áp dụng chính sách "không dung thứ" dành cho những hành vi xấu ở trường đang "tạo nên một cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần" trong học sinh.Nhiều đại biểu kể rằng các hiệu trưởng đang dùng phương pháp "trừng phạt" càng ngày càng nhiều để giữ kỷ luật, như bắt ở lại trường sau khi tan học, cách ly khỏi lớp và đuổi học đối với các học sinh vi phạm nội quy. Jonathan Reddiford, một đại biểu đến từ North Somerset, cho rằng trong một số trường hợp, áp dụng chính sách "không dung thứ" đối với những hành vi chưa được ngoan của học sinh chẳng khác gì "lạm dụng trẻ em".Ông kể về trường hợp một học sinh nữ bị đuổi khỏi trường vì "tội" nói chuyện với mẹ mình qua điện thoại di động, vốn là điều bị cấm ở ngôi trường em đang theo học. "Lúc ấy cô bé nói chuyện với người mẹ đang phục vụ trong quân đội mà trước đó đã được chuyển quân tới Iraq. Đó là lần đầu tiên cô bé nói chuyện với mẹ mình sau 30 ngày không được trò chuyện và đã bị đuổi khỏi trường vì chuyện đó", ông Reddiford kể lại.
Ex5. Hoàn thành các câu sau đây sử dụng những dộng từ: get change rise fall
increase với thì hiện tại tiếp diễn diễn tả xu hướng và sự dần thay dổi. Các
bạn không nhất thiết phải sử dụng hết các động từ này và có thể sử dụng 1 từ
nhiều lần.
1. The pollution of the world ___ very fast.
2. Your son ____ taller. He looks like a real man.
3. The world ___. - Things never stay the same.
4. The sky____ darker. It's going to rain soon.
5. The cost of living ___. Every year things are more expensive.
6. The earth's climate ___ warmer.
7. Fashion____ all the time these days
Ex5. Hoàn thành các câu sau đây sử dụng những dộng từ: get change rise fall
increase với thì hiện tại tiếp diễn diễn tả xu hướng và sự dần thay dổi. Các
bạn không nhất thiết phải sử dụng hết các động từ này và có thể sử dụng 1 từ
nhiều lần.
1. The pollution of the world ___ very fast.
2. Your son ____ taller. He looks like a real man.
3. The world ___. - Things never stay the same.
4. The sky____ darker. It's going to rain soon.
5. The cost of living ___. Every year things are more expensive.
6. The earth's climate ___ warmer.
7. Fashion____ all the time these days
- Tìm các câu tục ngữ,ca dao,thành ngữ có sử dụng phép so sánh
- Tìm các câu văn có sử dụng phép so sánh trong văn bản ''Bài học đường đời đầu tiên'' và '' Sông nước Cà Mau''
-Tìm phép so sánh được sử dụng trong bài thơ lượm
Phần 1: Làm tròn chữ cái (A, B, C hoặc D) bên cạnh từ hoặc cụm từ hoàn thành tốt nhất mỗi câu.
1. Đó là một ý tưởng tốt để xem bác sĩ của bạn thường xuyên cho ....................
A. một sửa đổi B. một kiểm soát C. một investiagation D. một kiểm tra-up
2. Năm ngoái, vụ thu hoạch khoai tây rất đáng thất vọng, nhưng năm nay có vẻ như chúng ta sẽ có một ................... hơn.
A. sản phẩm B. kết quả C. số lượng D. cây trồng
3. Khi khởi động cho ................... tất cả các đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua bắt đầu chạy vòng theo dõi.
A. tín hiệu B. cảnh báo C. bắn D. hiển thị
4. ................... từ Bill, tất cả các sinh viên nói rằng họ sẽ đi
A. Ngoại trừ B. Chỉ C. Ngoài D. Riêng biệt
5. Người quản lý mới giải thích cho các nhân viên mà cô hy vọng ................... các thủ tục mới để tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
A. sản xuất B. thiết lập C. kiểm soát D. khôi phục
6. Có lỗi ở đài truyền hình của chúng tôi. Xin đừng .................... TV của bạn.
A. thay đổi B. điều chỉnh C. sửa chữa D. chuyển đổi
7. Đám đông tại một trận đấu bóng đá thường là ..................
A. kích thích B. phấn khởi C. thú vị D. hứng thú
8. Tôi rất .................... trong thông tin bạn đã đưa cho tôi.
A. liên quan B. ngạc nhiên C. chán D. quan tâm
9. Tôi thấy một tên trộm lấy ví của Peter để tôi chạy ................... anh ta, nhưng tôi không bắt được anh ta.
A. vào B. sau C. trên D. gần
10. Nếu trời mưa vào ngày mai, chúng ta sẽ phải ................... trận đấu cho đến Chủ nhật.
A. bỏ B. hủy C. chơi D. bỏ đi
Phần 2: Đọc văn bản bên dưới. Sử dụng từ được đưa ra trong các thủ đô ở cuối mỗi dòng để tạo thành một từ phù hợp trong không gian trong cùng một dòng.
Trẻ em xem TV nhiều hơn
Một nghiên cứu về thói quen xem truyền hình (VIEW) của trẻ em cho thấy trẻ em có cha mẹ có trình độ cao (1) ____________ (GIÁO DỤC) có xu hướng xem truyền hình ít hơn trẻ em từ gia đình kém học vấn (2) ________________. (BACK) báo cáo cũng cho thấy tỷ lệ xem TV cao ở trẻ em ở các khu vực nghèo hơn (3) _________________ (SUBURB) và ở các tỉnh, so với những người sống ở trung tâm đô thị lớn, thường là do (4) _________________ (POOR) và thiếu các loại (5) _________________ (ENTERTAIN) khác trong khu vực. Disco, rạp chiếu phim, sân khấu và thể thao (6) ________________ (ACTIVE) cung cấp trẻ em ở trung tâm đô thị một phạm vi rộng hơn các trò tiêu khiển, dẫn đến xa (7) ______________ (FEW) giờ được dành trước hộp. (8) ______________ (THƯƠNG MẠI), phim hài và phim phiêu lưu là trẻ em '
Phần 3: Khớp từng động từ có định nghĩa chính xác
1. điền vào 2. biến thành 3. đi đi 4. bỏ đi 5. hết 6. tránh xa 7. tham gia vào 8. chọn ra 9. tiếp tục 10. vượt qua | A. tham gia B. tránh trừng phạt C. chọn, chọn D. thay đổi thành, trở thành E. tiếp tục F. hoàn thành (một mẫu) G. rời đi H. phục hồi từ I. sử dụng hết J. trả lại một cái gì đó đến đúng chỗ của nó |
II. GRAMMAR (20 điểm)
Phần 1: Sử dụng các dạng chính xác của các động từ trong các dấu ngoặc để hoàn thành đoạn văn bên dưới.
Tôi (viết) (1) ....................................... để bày tỏ sự không hài lòng của tôi của tôi ở tại khách sạn Lord ở London cuối tuần qua. Tôi (sách) (2) ...................................... khách sạn ở Thụy Điển và cũng (nhận) (3) ............................. thông tin về khách sạn. Tôi (hứa) (4) ................................ một ngày cuối tuần sang trọng. Tuy nhiên, tôi (được) (5) ..................................... không hài lòng. Các phòng được thoải mái, nhưng giao thông từ đường đối diện với khách sạn (thực hiện) (6) .............................. ...... nó không thể (ngủ) (7) ............................ Tôi (yêu cầu) (8) ...................................... cho một phòng khác, nhưng không có phòng đơn (là) ( 9) ................................. có sẵn. Tôi yêu cầu dịch vụ phòng một đêm và tôi (có) (10) ..................................
Phần 2: Hoàn thành các câu có giới từ chính xác
1. Cô ấy rất ý thức (1) .................. cô ấy thiếu kinh nghiệm trong ngày làm việc đầu tiên.
2. Ông có một giải pháp mới (2) .................. vấn đề.
3. Không ai giúp anh ta. Ông quản lý nó (3) .................. của riêng mình.
4 Các trình điều khiển (4) ................... London giữ xe của họ (5) ............... bên trái.
5. Kỳ nghỉ hè đang đến. Chúng ta đều vui mừng (6) ................. đi (7) ............. một chuyến đi dài (8) ... ......... Phía nam.
6. Các em rất ngạc nhiên (9) .................... chương trình sư tử tại rạp xiếc.
7. Khu vườn nhỏ của cô ấy trông rất đẹp vào mùa xuân bởi vì tất cả những bông hoa là (10) .................... nở rộ.
III. ĐỌC: (25 điểm)
Phần 1: Đặt một từ phù hợp trong mỗi không gian
Cô Darby là một trong những người chưa bao giờ ném đi bất cứ thứ gì. "Bạn không bao giờ biết khi nào bạn có thể cần nó" là (1) .................................... .. những câu nói yêu thích của cô ấy. Cô ấy sống (2) ...................................... mình trong một ngôi nhà lớn theo phong cách thời Victoria con đường từ chúng tôi. Mặc dù tôi chưa bao giờ đến nhà cô ấy, tôi biết nó đã đầy (3) .................................. .... đồ nội thất cổ, thảm Ba Tư và vân vân. Trong mỗi phòng, có hàng chục bức tranh để ngôi nhà của cô ấy là (4) ................................. ..... một phong trưng bay nghệ thuật. Tôi nhớ cha tôi (5) ...................................... rằng cô ấy là một " Staffordshire Darby ”nhưng tôi đã có (6) ...................................... ý tưởng những gì anh ta có nghĩa là. Tôi (7) ...................................... nhiều năm sau, gia đình Darby đã kiếm tiền từ khai thác than ở Staffordshire. Chúng tôi đã từng tạo nên những câu chuyện (8) ...................................... cô ấy. Em gái Alice, (9) ...................................... là một cô gái lãng mạn, nói với chúng tôi rằng cô Darby đã có một người yêu, nhưng anh ấy đã đi ra ngoài một ngày và cô ấy (10) ............................. ......... nhìn thấy anh ta một lần nữa!
Phần 2: Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi.
Các đại dương của thế giới quá rộng đến mức chúng có thể đối phó với mức độ ô nhiễm hiện tại. Tuy nhiên, ít được biết về tác động lâu dài của ngộ độc chậm như vậy. Vấn đề nghiêm trọng nhất của thời hiện đại là con người đang phá hủy các nguồn tài nguyên thiên nhiên của trái đất và biến những khu vực rộng lớn thành đất hoang. Kết quả là, nó đang trở nên vô cùng khó khăn để phát triển đủ để nuôi dân số tăng nhanh chóng trên thế giới. Một cách để bảo vệ tất cả sự sống hoang dã trên trái đất cũng phải được tìm thấy khi nhiều loài có nguy cơ biến mất hoàn toàn khỏi mặt đất. Chẳng hạn, khói trong khí quyển đang gia tăng nhiều đến mức lượng ánh sáng mặt trời đã giảm ở nhiều thành phố. Toàn bộ môi trường của con người đang được thay đổi một cách nghiêm túc.
1) quá trình làm một cái gì đó bẩn?
.................................................. .................................................. ........
2) Tìm một từ hoặc cụm từ từ đoạn văn có cùng ý nghĩa với không khí, nước và đất mà chúng ta đang sống?
.................................................. .................................................. ........
3) Không khí xung quanh trái đất được gọi là gì?
.................................................. .................................................. ........
4) Điều gì có thể thay thế tốt nhất của cải, hàng hóa hoặc sản phẩm mà mọi người có thể sử dụng?
.................................................. .................................................. .......
5) Khó khăn nào cần chú ý và suy nghĩ?
.................................................. .................................................. .......
Phần 3: Đọc đoạn văn và quyết định đó là câu trả lời hay nhất. Khoanh tròn chữ cái A, B, C hoặc D bên cạnh từ bạn chọn.
Giấy được đặt tên cho giấy cói, một cây giống như cây sậy được người Ai Cập cổ đại sử dụng làm tài liệu viết cách đây hơn 5000 năm. Người Trung Quốc đã phát minh ra bài báo mà chúng tôi sử dụng cách đây 2000 năm.
Một mảnh giấy thực sự được tạo thành từ các sợi nhỏ, không giống như một mảnh vật liệu. Tuy nhiên, các sợi được sử dụng trong giấy là các sợi thực vật và có hàng triệu sợi trong một tờ. Ngoài chất xơ thực vật, thuốc nhuộm và phụ gia như nhựa có thể được sử dụng. Thuốc nhuộm có thể làm cho giấy màu sắc khác nhau; nhựa có thể thêm trọng lượng và kết cấu.
Những sợi này đến từ đâu? Phần lớn giấy được làm từ chất xơ thực vật đến từ cây. Hàng triệu người bị cắt giảm, nhưng cây mới được trồng tại chỗ của họ. Giấy cũng có thể được làm từ những thứ như giẻ rách cũ hoặc miếng vải. Wastepaper, giấy đã được thực hiện và sử dụng, có thể được biến thành giấy tái chế. Quá trình tái chế này giúp tiết kiệm rừng, năng lượng và giảm ô nhiễm không khí và nước.
1. Theo đoạn văn, giấy mà chúng tôi sử dụng lần đầu tiên được phát minh bởi
A. người Trung Quốc B. người Ai Cập C. nền văn hóa cổ đại D. người trồng rừng
2. Thành phần chính trong hầu hết các loại giấy là gì?
A. nhựa B. các tông C. sợi thực vật D. papyrus
3. Theo đoạn văn, nguồn chính của chất xơ thực vật được sử dụng trong giấy là
A. rags B. cây C. vải D. rác
4. Theo đoạn văn, giấy tái chế là
A. xấu cho môi trường C. tốt cho môi trường
B. lãng phí D. kinh tế
5. Theo đoạn văn, giấy tái chế thực hiện tất cả các EXCEPT sau
A. giảm nhu cầu mực C. tiết kiệm năng lượng
B. cứu rừng D. giảm ô nhiễm không khí