Câu 4. Hệ điều hành nào được thiết kế bởi Apple chạy trên các máy tính Macintosh?
A. Mac OS X.
B. Windows.
C. Linux.
D. Unix.
Câu 5. Hai hệ điều hành nào là hệ điều hành mã nguồn mở?
A. Linux, Unix.
B. Unix, Windows.
C. Linux, Mac OS X.
D. Windows, Mac OS X.
Câu 5. Hai hệ điều hành nào là hệ điều hành mã nguồn mở?
A. Linux, Unix.
B. Unix, Windows.
C. Linux, Mac OS X.
D. Windows, Mac OS X.
Câu 6. Các Distros phổ biến như Knoppix, Ubuntu, Gento là các phiên bản của Hệ điều hành nào?
1
A. Unix.
B. Linux.
C. Mac OS X.
D. Windows.
Câu 7. Hệ điều hành nào là một trong những Hệ điều hành sớm nhất được thiết kế sử dụng trên các
máy tính lớn (Mainframe computer) và các máy chủ (Servers), phiên bản hiện đại được thiết kế bao
gồm GUI?
A. Linux.
B. Unix.
C. Mac OS X.
D. Windows.
Câu 8. Thuật ngữ tiếng Anh “Interface” là gì?
A. Hệ điều hành.
B. Giao diện.
C. Thanh trạng thái.
D. Cấu trúc.
Câu 7. Hệ điều hành nào là một trong những Hệ điều hành sớm nhất được thiết kế sử dụng trên các
máy tính lớn (Mainframe computer) và các máy chủ (Servers), phiên bản hiện đại được thiết kế bao
gồm GUI?
A. Linux.
B. Unix.
C. Mac OS X.
D. Windows.
Câu 7. Hệ điều hành nào là một trong những Hệ điều hành sớm nhất được thiết kế sử dụng trên các
máy tính lớn (Mainframe computer) và các máy chủ (Servers), phiên bản hiện đại được thiết kế bao
gồm GUI?
A. Linux.
B. Unix.
C. Mac OS X.
D. Windows.
Câu 6. Các Distros phổ biến như Knoppix, Ubuntu, Gento là các phiên bản của Hệ điều hành nào
A. Unix.
B. Linux.
C. Mac OS X.
D. Windows.
Câu 1. Hệ điều hành là gì?
A. Hệ điều hành là một chương trình máy tính.
B. Hệ điều hành là một thiết bị cảm ứng.
C. Hệ điều hành là một câu lệnh để thực thi.
D. Hệ điều hành là phần cứng.
Câu 1. Hệ điều hành là gì?
A. Hệ điều hành là một chương trình máy tính.
B. Hệ điều hành là một thiết bị cảm ứng.
C. Hệ điều hành là một câu lệnh để thực thi.
D. Hệ điều hành là phần cứng.
Câu 2. Chức năng nào sau đây không phải là chức năng của Hệ điều hành?
A. Quản lý nguồn lưu thông tài chính của máy tính.
B. Quản lý các thiết bị phần cứng.
C. Quản lý giao tiếp giữa các chương trình ứng dụng và các thiết bị phần cứng.
D. Quản lý các tập tin (file) được lưu trữ trên máy tính.