Câu 21: Phẩm chất đạo đức gắn liền với biểu hiện của yêu thương con người là
A. nhỏ nhen. B. vô cảm C. khoan dung. D. ích kỷ
Câu 22: Hành động trái với biểu hiện của yêu thương con người
A. quan tâm. B. chia sẻ. C. giúp đỡ. D. vô cảm
Câu 23. Hành động đưa người già sang đường thể hiện
A. đức tính chăm chỉ, cần cù.
B. lòng yêu thương con người.
C. tính thần kỷ luật.
D. đức tính tiết kiệm.
Câu 24: Việc làm thể hiện học sinh thực hiện tốt lòng yêu thương con người là
A. quyên góp sách ủng hộ học sinh khó khăn.
B. che giấu việc bạn thân quay cóp bài.
C. chia sẻ hình ảnh bạn mình bị đánh lên mạng.
D. từ chối tố giác đối tượng phạm tội.
Câu 25: Câu tục ngữ không thể hiện lòng yêu thương con người là
A. Một miếng khi đói bằng một gói khi no.
B. Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ.
C. Lá rách ít đùm lá rách nhiều.
D. Ai giàu ba họ, ai khó ba đời.
Câu 21: Phẩm chất đạo đức gắn liền với biểu hiện của yêu thương con người là
A. nhỏ nhen. B. vô cảm C. khoan dung. D. ích kỷ
Câu 22: Hành động trái với biểu hiện của yêu thương con người
A. quan tâm. B. chia sẻ. C. giúp đỡ. D. vô cảm
Câu 23. Hành động đưa người già sang đường thể hiện
A. đức tính chăm chỉ, cần cù.
B. lòng yêu thương con người.
C. tính thần kỷ luật.
D. đức tính tiết kiệm.
Câu 24: Việc làm thể hiện học sinh thực hiện tốt lòng yêu thương con người là
A. quyên góp sách ủng hộ học sinh khó khăn.
B. che giấu việc bạn thân quay cóp bài.
C. chia sẻ hình ảnh bạn mình bị đánh lên mạng.
D. từ chối tố giác đối tượng phạm tội.
Câu 25: Câu tục ngữ không thể hiện lòng yêu thương con người là
A. Một miếng khi đói bằng một gói khi no.
B. Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ.
C. Lá rách ít đùm lá rách nhiều.
D. Ai giàu ba họ, ai khó ba đời.
Câu 21: C. khoan dung
Câu 22: D. vô cảm
Câu 23: B. lòng yêu thương con người.
Câu 24: A. quyên góp sách ủng hộ học sinh khó khăn.
Câu 25: D. Ai giàu ba họ, ai khó ba đời.
Câu 21: C. khoan dung
Câu 22: D. vô cảm
Câu 23: B. lòng yêu thương con người.
Câu 24: A. quyên góp sách ủng hộ học sinh khó khăn.
Câu 25: D. Ai giàu ba họ, ai khó ba đời.