Câu 1:Sau khi kiểm tra sức khỏe,giáo viên yêu cầu mỗi học sinh lớp 6B thống kê số đo chiều cao các bạn trong cùng tổ.Đối tượng thống kê là gì ?
A.Số lượng học sinh trong tổ
B.Chiều cao của các bạn trong tổ
C.Sức khỏe học sinh trong tổ
D.Các bạn trong tổ
Sau kiểm tra sức khỏe, giáo viên yêu cầu mỗi học sinh của lớp 6B ghi lại số đo chiều cao của các bạn trong cùng tổ. Bạn Châu liệt kê số đo chiều cao (theo đơn vị: cm) của các bạn trong cùng một tổ như sau: 140; 150; 140; 151; 142; 152; 154; 146; 138; 154. Chiều cao trung bình của bốn bạn thấp nhất trong tổ của Châu là:
A. 140
B. 142
C. 143
D. 150
giúp em với em sẽ tick cho ạ
Bài 2 trang 104 Toán lớp 6 Tập 1 - Chân trời sáng tạo: Hãy lập bảng dữ liệu ban đầu để điều tra số thành viên trong gia đình của các bạn trong tổ em và lập bảng thống kê tương ứng.
Giáo viên chủ nhiệm lớp 6A yêu cầu lớp trưởng điều tra về loại nhạc cụ: Organ, Ghita, Kèn, Trống, Sáo mà các học sinh trong lớp yêu thích nhất.
A. Lớp trưởng lớp 6A cần thu thập những dữ liệu nào?
B. Nêu những đối tượng và tiêu chí thống kê?
C. Từ bảng của dưới đây, dãy số liệu lớp trưởng lớp 6A liệt kê có hợp lý không? Vì sao?
Nhạc cụ Số bạn yêu thích
Organ 12
Ghita 7
Kèn 15
Trống 25
Sáo 15
bài 5 :
Sau đợt kiểm tra sức khỏe răng miệng của các em trong lớp 6 thống kê số lần đánh răng trong 1 ngày của các em được ghi lại trong bảng :
số lần đánh răng : 1 2 3
số học sinh : 8 21 11
1, vẽ biểu đồ cột biểu diễn bảng thống kê . chủ yếu là học sinh đánh răng bao nhiêu lần mỗi ngày
2, hãy tính xác suất thực nghiệm của các sự kiện :
a, thực hiện đánh răng lần 1
b, thực hiện đánh răng từ 2 lần trở lên :
bài 6 :
tìm số nguyên n để phân số n+4/n+1 nhận xét giá trị số nguyên
Lớp 6A có 54 học sinh. trong một buổi sinh hoạt lớp, cô giáo chủ nhiệm chia lớp thành các nhóm có số lượng thành viên như nhau. Hỏi cô giáo có thể chia lớp thành bao nhiêu nhóm, biết mỗi nhóm khoảng từ 5 đến 10 bạn học sinh.
Giúp mình với
Sau đợt kiểm tra sức khỏe răng miệng của các em trong một lớp 6. Thống kê số lần đánh răng trong một ngày của các em được ghi lại ở bảng sau:
Số lần đánh răng | 1 | 2 | 3 |
số học sinh | 8 | 21 | 11 |
a) Hãy liệt kê tất cả các kết quả có thể xảy ra của phép thử nghiệm trên.
b) Hãy tính xác suất thực nghiệm của sự kiện thực hiện đánh răng từ hai lần trở lên
Tên | Số giờ tham gia |
Bảo An | 12 |
Gia Hân | 22 |
Khánh Linh | 15 |
Ngọc Mai | 25 |
Trúc Phương | 17 |
Thảo Hà | 20 |
Một nhóm học sinh có 6 bạn. Bạn nhóm trưởng thống kê số giờ tham gia tập luyện bóng rổ trong 1 tháng của các thành viên như bảng bên:
a) Hãy nêu đối tượng thống kê và tiêu chí thống kê.
b) Tính số giờ chênh lệch giữa các thành viên có số giờ tham gia tập luyện nhiều nhất và ít nhất.
c) Tính số giờ tham gia tập luyện trung bình của mỗi thành viên trong nhóm.
Sau đợt kiểm tra sức khỏe răng miệng của các em học sinh trong một lớp 6 thống kê số lần đánh răng trong một ngày của các em được ghi lại vào bảng sau:
Số lần đánh răng : /1 / 2 / 3/
Số học sinh :/ 5 / 21/11/
1) chủ yếu là học sinh đánh răng bao nhiêu lần mỗi ngày ?
2) hãy tính xác suất thực nghiệm của các sự kiện đánh răng một lần mỗi ngày