Quê tôi cánh đồng bát ngát
Cánh đồng xanh mát hương thơm ngát mùi hương
Trẻ em tinh nghịch dưới mương
Con đường kí ức tình thương của bà.
Quê tôi cánh đồng bát ngát
Cánh đồng xanh mát hương thơm ngát mùi hương
Trẻ em tinh nghịch dưới mương
Con đường kí ức tình thương của bà.
Câu 1:Em hãy sáng tác 1 tác phẩm văn học (truyện ngắn , thơ , kịch) hoặc 1 tác phẩm hội họa (tranh vẽ) với thông điệp lan tỏa tình yêu đọc sách qua đó khơi dậy trách nghiệm với bản thân gia đình , xã hội và khơi dậy niềm tự hào dân tộc đối với tổ quốc
Câu 1:Em hãy sáng tác 1 tác phẩm văn học (truyện ngắn , thơ , kịch) hoặc 1 tác phẩm hội họa (tranh vẽ) với thông điệp lan tỏa tình yêu đọc sách qua đó khơi dậy trách nghiệm với bản thân gia đình , xã hội và khơi dậy niềm tự hào dân tộc đối với tổ quốc
Câu 2: Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triểm văn hóa đọc sách cho bản thân hoặc cộng đồng (nêu đc mục tiêu đối tượng hưởng lợi nội dung công việc thực hiện kết quả đạt đc)
Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triểm văn hóa đọc sách cho bản thân hoặc cộng đồng
Câu 1:Em hãy sáng tác 1 tác phẩm văn học (truyện ngắn , thơ , kịch) hoặc 1 tác phẩm hội họa (tranh vẽ) với thông điệp lan tỏa tình yêu đọc sách qua đó khơi dậy trách nghiệm với bản thân gia đình , xã hội và khơi dậy niềm tự hào dân tộc đối với tổ quốc
Câu 2: Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triểm văn hóa đọc sách cho bản thân hoặc cộng đồng (nêu đc mục tiêu đối tượng hưởng lợi nội dung công việc thực hiện kết quả đạt đc)
S.O.S
Em hãy chia sẻ cảm nhận của em về một cuốn sách đã truyền cảm hứng cho em để em có cuộc sống tốt đẹp hơn hoặc em hãy sáng tác 1 tác phẩm văn học (truyện ngắn, thơ, kịch) với thông điệp lan tỏa tình yêu đọc sách với cộng đồng ?
m.n giúp mik làm bài thi "đại sứ văn hoá đọc được ko ạ đề bài: câu 1 : sáng tác một tác phẩm ( câu truyện hoặc 1 bài thơ ) nhằm khích lệ m.n đọc sách ( khuyến khích thí sinh vẽ tranh minh hoạ ) câu 2 :nếu được chọn là đại sứ văn hoá đọc, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và m.n đọc sách nhiều hơn? giúp mik nha m.n , cảm ơn m.n trước.
Câu 1: Chia sẻ cảm nhận của em về một cuốn sách đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có ý thức xây dựng môi trường sống văn hoá lành mạnh, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước.
Câu 2: Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hoá đọc cho bản thân hoặc cộng đồng?(nêu mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, kết quả đạt được.)ko đc chép mạngCâu 1:Trình bày ngắn gọn những hiểu biết của bạn về thân thế, sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du. Hãy cho biết việc tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du có ý nghĩa gì cho việc đọc hiểu các sáng tác của Nguyễn Du nói chung và Truyện Kiều nói riêng?
Câu 2. Hãy viết bài văn thuyết minh về Truyện Kiều của Nguyễn Du và trình bày ngắn gọn những sáng tạo nổi bật của tác giả thể hiện trong kiệt tác Truyện Kiều so với Kim Vân Kiều truyện của Thanh Tâm Tài Nhân (khoảng 800 từ).
Câu 3. Bạn cảm nhận như thế nào về sức sống của Truyện Kiều trong dòng chảy văn hóa, văn học dân tộc? Theo bạn, chúng ta cần phải làm gì để giữ gìn và phát huy giá trị của Truyện Kiều của Nguyễn Du trong tình hình hiện nay?
Câu 4. Theo bạn, việc tổ chức cuộc thi: “Tìm hiểu về Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều” có ý nghĩa như thế nào trong dịp kỷ niệm 255 năm Ngày sinh và tưởng niệm 200 năm Ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du (1765-1820)?
Mình đang cần gấp trong ngày hôm nay, ai nhanh mình k cho nha
Đọc - hiểu văn bản Em hãy đọc đoạn văn bản sau và thực hiện các yêu cầu. Sau trận bão, chân trời, ngắn bể sạch như một tấm kính lau hết máy, hết bụi. Mặt trời nhủ lên dần dần, rồi lên cho kì hết. Tròn trĩnh , phúc hậu như lòng đỏ quả trứng thiên nhiên đầy đặn. Quả trứng hồng hào thăm thắm và đường bệ đặt lên một mâm bạc đường kính mâm rộng bằng cả một cái chân trời màu ngọc trai nước biển ứng hồng. Y như một mầm lễ phẩm tiến ra từ trong bình minh để mừng cho sự trường thọ của tất cả những người chài lưới trên muốn thuở biển Đông. Câu hỏi 1. Nếu phương thức biểu đạt chủ yếu của đoạn văn bản? 2. Em hãy nêu khái quát nội dung của doạn văn bản?3. Trong đoạn văn bản, tác giả đã sử dụng thành công biện pháp nghệ thuật đặc sắc nào? Nếu tác dụng của biện pháp nghệ thuật ấy? 4. Đoạn văn đã khơi gợi trong em tình cảm gì với biển đảo quê hương? Bằng hiểu biết của bản thân, em hãy cho biết biển đảo Việt Nam có vai trò gì đối với đời sống con người và dân tộc ta? Là học sinh, em có thể làm gì để bảo vệ tài nguyên và môi trường biển?
Sáng tác một câu truyện hoặc bài thơ nhằm khích lệ việc đọc sách ( khuyến khích vẽ tranh minh họa )