câu 1 tìm x biết
\(\left(\frac{1}{5}-\frac{3}{2x}\right)^2=\frac{9}{4}\)
câu 2 Ba lớp 7A,7B,7C đi lao động và được phân công việc như.Lớp 7A hoàn thành công việc trong 3 giờ,lớp 7B hoàn thành công việc trong 4 giờ,lớp 7C hoàn thành công việc trong 5 giờ. Tính số học sinh của mỗi lớp biết tổng số HS của 3 lớp là 94 HS(năng suất làm việc của từng HS là như nhau)
câu 3 cho tam gác ABC có AB=AC.vẽ BD vuông góc với AC tại điểm D. vẽ CE vuông góc với AB tại điểm E
gọi I là giao điểm của BD và CE. chứng minh rằng:
a)BD=CE
b)EI=DI
c)3 điểm A;I;H thẳng hàng
Câu 2
Bg
Gọi số hs của mỗi lớp 7A,7B,7C lần lượt là x,y,z (hs)
ĐK:x,y,z thuộc N* và x,y,z <94
Vì tổng số học sinh của lớp 7A,7B,7C là 94 hs, nên ta có:
x+y+z=94
Vì lớp 7A,7B,7C làm khối lượng công việc như nhau, số hs và số giờ là 2 đại lượng TLN với nhau,nên ta có:
3x=4y=5z
Suy ra:x/1/3=y/1/4=z/1/5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
Suy ra:x/1/3=y/1/4=z/1/5=x+y+z/1/3+1/4+1/5=94/47/60=120
+,x/1/3=120 suy ra:x=1/3.120=40
+, y/1/4=120 suy ra:y=1/4.120=30
+, z/1/5=120 suy ra;1/5.120=24
Vậy lớp 7A có 40 hs
lớp 7B có 30 hs
lớp 7c có 24 hs