Chỉ ra phép hoán dụ trong những câu thơ, câu văn sau và cho biết mối quan hệ giữa các sự vật trong mỗi phép hoán dụ là gì.
d) Vì sao? Trái đất nặng ân tình
Nhắc mãi tên Người: Hồ Chí Minh
(Tố Hữu)
nêu và phân tích 1 hình ảnh so sánh, nhân hóa,ẩn dụ,hoán dụ trong các văn bản học ở học ở học kì 2 lớp 6 .giúp mình nha mọi người :3
Bức ảnh bên dưới miêu tả một mầm non đang vươn mình nơi mảnh đất khô cằn. Điều này khiến chúng ta nghĩ đến những con người nghị lực, biết vươn lên trong cuộc sống. Bằng đoạn văn khoảng 8 - 10 câu, hãy miêu tả về một người có tinh thần vượt khó mà em biết. Đoạn văn có sử dụng một biện pháp tu từ hoán dụ (gạch chân phép hoán dụ và cho biết kiểu hoán dụ được sử dụng).
Chỉ ra phép hoán dụ trong những câu thơ, câu văn sau và cho biết mối quan hệ giữa các sự vật trong mỗi phép hoán dụ là gì.
c) Áo chàm đưa buổi phân li
Cầm tay nhau biết nói gì hôm nay.
(Tố Hữu)
Tìm phép ẩn dụ và hoán dụ và nêu tác dụng của những câu văn sau Ai về quê bác làng Sen Có hàng râm bụt thắp lên lửa hồng
Ngày ngày mặt trời đi qua lăng bác Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ
Trăng cứ tròn vành vạch Kẻ chi người vô tình
Áo nâu liền với áo xanh Nông thôn cùng với thị thị thành đứng lên
Vì sao trái đất nặng ân tình Nhắc mãi tên người Hồ Chí Minh " Giúp mink với mai kiểm tra rùi"
Tìm 10 ví dụ trong thơ, văn, ca dao, tục ngữ có SD biện pháp so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ. Nêu tác dung.
Tìm những ẩn dụ chuyển đổi cảm giác trong các câu văn, câu thơ dưới đây và nêu lên tác dụng của những ẩn dụ ấy trong việc miêu tả sự vật, hiện tượng.
a) Buổi sáng, mọi người đổ ra đường. Ai cũng muốn ngẩng lên cho thấy mùi hồi chín chảy qua mặt.
(Tô Hoài)
Chỉ ra phép hoán dụ trong những câu thơ, câu văn sau và cho biết mối quan hệ giữa các sự vật trong mỗi phép hoán dụ là gì.
b) Vì lợi ích mười năm phải trồng cây,
Vì lợi ích trăm năm phải trồng người.
(Hồ Chí Minh)
câu 3 :tìm 3 câu thơ hoặc câu văn có sử dụng phép hoán dụ và nêu tác dụng của nó