đó là 1 sự xúc phạm LOL
đó là 1 sự xúc phạm LOL
Dựa vào hình 33.2, hãy nêu rõ các bộ phận của hệ thần kinh ở cá.
Dựa vào hình 33.3, trình bày các thành phần cấu tạo của não bộ của cá chép.
Câu 1: So sánh hệ thần kinh não bộ của các lớp?Nêu sự tiến hóa.
Câu 2:Nêu đặc điểm chung của từng lớp
giúp mk vs mk cần rất rất gấp :<<<
- Trình bày các đặc điểm thích nghi với đời sống trên cạn thể hiện ở cấu tạo trong của ếch.
- Vẽ và ghi chú các phần cấu tạo của bộ não ếch
- Hãy cho biết ếch có bị chết ngạt không nếu ta cho ếch vào một lọ đầy nước, đầu chúc xuống dưới? Từ kết quả thí nghiệm, em có thể rút ra kết luận gì về sự hô hấp của ếch?
Câu 5. Trình bày đặc điểm cấu tạo của cơ thể nhện? Chức năng của từng bộ phận?
Câu 6. a)Trình bày tập tính bắt mồi và chăng tơ của nhện.
b) Nêu vai trò của lớp nhện.
1.Trình bày cấu tạo ngoài của ếch đồng thích nghi với đời sống?
2.Cấu tạo ngoài của thằng lằn lông đuôi dài?
3.Cấu tạo ngoài của chim bồ câu thích nghi với đời sống?
4.Phân biệt bộ thứ huyệt và bộ thú có túi?
5.Cấu tạo, đời sống của 1 số đại diện bộ guốc chẳn?
6.Cấu tạo ngoài và tập tính của bộ dơi và bộ cá voi?
7.Đặc điểm chung của lớp thú (cấu tạo ngoài) chúng ta phải làm gì để bảo vệ thú? 8.Dựa vào bộ năng phân biệt 3 loại thú: Ăn thịt, ăn sâu bọ và gặm nhấm?
Quan sát hình 20.6, đối chiếu với mẫu vật về cấu tạo trong của mực, nhận biết các bộ phận và ghi số vào các ô trống sao cho tương ứng với các vị trí trên hình vẽ.
Câu 1. Hãy chứng minh đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch đồng thích nghi với đời sống ở nước?
Câu 2. . Những đặc trưng của ba bộ bò sát: bộ có vảy, bộ cá sấu và bộ rùa?
Câu 3.Giải thích một số hiện tượng liên quan đến đời sống hoặc cấu tạo ngoài của bò sát?
- Cấu tao ngoài của bò sát có ý nghĩa gì với đời sống ở cạn ?
- Tại sao thằn lằn thích phơi nắng?
- Tại sao thằn lằn sống được nơi khô ráo?
- Tại sao thằn lằn phải di chuyển bằng bò sát mặt đất?
...
Câu 4. Chứng minh đặc điểm cấu tạo ngoài của các bộ chim phù hợp với môi trường sống? ( Bộ gà, bộ ngỗng, bộ cắt)
Câu 5. Đề xuất các biện pháp bảo vệ sự đa dạng và phong phú của lớp chim?
Câu 6. Trình bày đặc điểm của bộ dơi và bộ cá voi?
Câu 7. Nêu các đại diện của bộ gặm nhấm? Cho biết đặc điểm về đời sống và một số tập tính của chúng?
Câu 8. Vì sao nói loài chuột phá hoại mùa màng rất ghê gớm?
Câu 1: Trình bày đặc điểm cấu tạo ngoài của tôm sông? Nêu chức năng của từng bộ phận? Người dân địa phương em thường có kinh nghiệm đánh bắt tôm theo cách nào và dựa vào đặc điểm nào của tôm để đánh bắt có hiệu quả?
- Xác định vị trí của: các lá mang, tim, dạ dày, ruột, gan, mật, thận, tinh hoàn hoặc buồng trứng, bóng hơi.
- Gỡ để quan sát rõ hơn các cơ quan: gỡ gần ruột, tách mỡ dính vào ruột, ghim vào giá mổ để thấy rõ dạ dày, gan, túi mật, các tuyến sinh dục ( buồng trứng hoặc tinh hoàn), bóng hơi. Tìm 2 thận màu đỏ tím ở sát sống lưng 2 bên cột sống, bóng hơi. Tim nằm gần mang, ngang với vây ngực.
- Quan sát bộ xương cá (hình 32.2)
- Quan sát mẫu bộ não cá
- Sau khi quan sát từng nhóm trao đổi, nêu nhận xét về vị trí của các cơ quan và vai trò của chúng theo thứ tự ghi ở cột trống vào bảng dưới.