Đặc điểm chung của ngành động vật nguyên sinh và ngành ruột khoang là?
A. Đều sống ở môi trường nước
B. Đều sống tự do hoặc theo tập đoàn
C. Sinh sản vô tính hoặc hữu tính
D. Cả a, b và c
(p/s: mình nghĩ là b vì nếu là a thì có một số loài ĐV nguyên sinh sống kí sinh, c thì có vài con ở ngành ruột khoang có khả năng tái sinh, các bạn giúp mình với, sáng mình làm rồi mà giờ vẫn phân vân.)
Ở đây có ai giỏi Sinh học ko ạ, em hỏi một chút...
Có số tế bào tham gia ban đầu của 4 nhóm tế bào theo tỉ lệ A=2B=3C=4D. Tổng tế bào ban đầu là 25 và số lần phân chia của nhóm B,C,D hơn kém nhau 3 lần. Tổng số tế bào của 4 nhóm là 3122. Trong đó, tế bào nhóm D ko phân chia được. Xác định số lần phân chia
Tế bào mẹ sau khi phân chia lần thứ nhất được 2 tế bào con,lần 2 được 4=2^2,lần thứ ba được 8=2^3 tế bào con. Hỏi sau khi phân chia lần thứ 50 số tế bào con ít hơn hay nhiều hơn 5^20 không. Vì sao???
Mọi người giúp mình nhé mình đang cần gấp
Cảm ơn mọi người
Có số tế bào tham gia ban đầu của 4 nhóm tế bào theo tỉ lệ A=2B=3C=4D. Tổng tế bào ban đầu là 25 và số lần phân chia của nhóm B,C,D hơn kém nhau 3 lần. Tổng số tế bào của 4 nhóm là 3122. Trong đó, tế bào nhóm D ko phân chia được. Xác định số lần phân chia.
(Giúp tớ đi mn,năn nỉ ,,,,,)
cơ quan nòa trong hệ tiêu hóa của động vật có xương sống có thể tiêu hóa được màng xenlulo của tế bào thực vật ?
a)thực quản
b) diều
c)dạ dày
d)mang tràng (ruột tịt)
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP VẬT LÍ 7
Câu 1: Điền từ còn thiếu vào dấu ... trong các câu sau:
- Nhiều vật sau cọ xát có khả năng ... các vật khác.
- Nhiều vật sau khi bị cọ xát có khả năng... bóng đèn bút thử điện.
- Các vật sau khi bị cọ xát có khả năng hút các vật khác và làm sáng bóng đèn bút thử điện được gọi là các vật ... hay còn gọi là vật mang ...
Câu 2: Có phải tất cả các vật sau khi bị cọ xát đều nhiễm điện. Kể tên một số vật sau khi cọ xát bị nhiễm điện mà em biết. Em kiểm chứng vật bị nhiễm điện hay không bằng cách nào?
Câu 3: Khi thổi vào mặt bàn, bụi bay đi nhưng cánh quạt điện thổi gió mạnh một thời gian sau lại bám nhiều bụi đặc biệt là ở vụng quanh mép. Em hãy giải thích hiện tượng đó.
Câu 4: Có mấy loại điện tích? Nêu rõ từng loại?
Câu 5: Điền từ còn thiếu vào dấu ... trong các câu sau:
- Hai vật giống nhau được cọ xát như nhau thì mang điện tích ... loại khi được đặt gần nhau thì ... nhau. - Thanh nhựa sẫm màu và thanh thủy tinh khi được cọ xát thì chúng ... nhau do chúng nhiễm điện tích ... loại.
- Có ... loại điện tích. Các vật mang điện cùng loại thì... nhau, các vật mang điện khác loại thì ... nhau.
- Kí hiệu của điện tích âm là dấu ... kí hiệu của điện tích dương là...
Câu 6: Nêu rõ cấu tạo của nguyên tử? (lớp vỏ, hạt nhân mang điện tích gì?)
Nguyên tử trung hòa về điện khi nào?
Câu 7: Electron có thể dịch chuyển từ vật này sang vật khác không?
Câu 8: Trước khi cọ xát có phải các vật đều có điện tích dương và điện tích âm hay không? Nếu có thì các điện tích này tồn tại ở những loại hạt nào cấu tại nên vật.
Câu 9: Tại sao trước khi cọ xát các vật không hút các vụn giấy nhỏ?
Câu 10: Điền từ còn thiếu vào dấu ... trong các câu sau:
- bóng đèn bút thử điện sáng khi có các ... qua nó.
- ... là dòng dịch chuyển các điện tích có hướng.
- Đèn điện sáng, quạt điệnq quay và các thiết bị điện hoạt động khi có... chạy qua
- ... là nơi phát ra dòng điện và có khả năng cung cấp dòng điện cho các dụng cụ điện hoạt động.
- Mỗi nguồn điện có hai cực cực ... kí hiệu dấu + , cực ... kí hiệu dấu –
Câu 11: Hãy kể tên một số số nguồn điệ mà em biết?
Câu 12: Khi lắp bóng đèn và mạch điện vào nguồn điện nhưng đèn không sáng chúng ta phải kiểm tra những bộ phận vào?
Câu 13: Em hãy nêu vai trò của điện trong cuộc sống hiện nay mà em biết?
Giúp mk vs và mk cảm ơn
Thank you 🥰
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP VẬT LÍ 7
Câu 1: Điền từ còn thiếu vào dấu ... trong các câu sau:
- Nhiều vật sau cọ xát có khả năng ... các vật khác.
- Nhiều vật sau khi bị cọ xát có khả năng... bóng đèn bút thử điện.
- Các vật sau khi bị cọ xát có khả năng hút các vật khác và làm sáng bóng đèn bút thử điện được gọi là các vật ... hay còn gọi là vật mang ...
Câu 2: Có phải tất cả các vật sau khi bị cọ xát đều nhiễm điện. Kể tên một số vật sau khi cọ xát bị nhiễm điện mà em biết. Em kiểm chứng vật bị nhiễm điện hay không bằng cách nào?
Câu 3: Khi thổi vào mặt bàn, bụi bay đi nhưng cánh quạt điện thổi gió mạnh một thời gian sau lại bám nhiều bụi đặc biệt là ở vụng quanh mép. Em hãy giải thích hiện tượng đó.
Câu 4: Có mấy loại điện tích? Nêu rõ từng loại?
Câu 5: Điền từ còn thiếu vào dấu ... trong các câu sau:
- Hai vật giống nhau được cọ xát như nhau thì mang điện tích ... loại khi được đặt gần nhau thì ... nhau. - Thanh nhựa sẫm màu và thanh thủy tinh khi được cọ xát thì chúng ... nhau do chúng nhiễm điện tích ... loại.
- Có ... loại điện tích. Các vật mang điện cùng loại thì... nhau, các vật mang điện khác loại thì ... nhau.
- Kí hiệu của điện tích âm là dấu ... kí hiệu của điện tích dương là...
Câu 6: Nêu rõ cấu tạo của nguyên tử? (lớp vỏ, hạt nhân mang điện tích gì?)
Nguyên tử trung hòa về điện khi nào?
Câu 7: Electron có thể dịch chuyển từ vật này sang vật khác không?
Câu 8: Trước khi cọ xát có phải các vật đều có điện tích dương và điện tích âm hay không? Nếu có thì các điện tích này tồn tại ở những loại hạt nào cấu tại nên vật.
Câu 9: Tại sao trước khi cọ xát các vật không hút các vụn giấy nhỏ?
Câu 10: Điền từ còn thiếu vào dấu ... trong các câu sau:
- bóng đèn bút thử điện sáng khi có các ... qua nó.
- ... là dòng dịch chuyển các điện tích có hướng.
- Đèn điện sáng, quạt điệnq quay và các thiết bị điện hoạt động khi có... chạy qua
- ... là nơi phát ra dòng điện và có khả năng cung cấp dòng điện cho các dụng cụ điện hoạt động.
- Mỗi nguồn điện có hai cực cực ... kí hiệu dấu + , cực ... kí hiệu dấu –
Câu 11: Hãy kể tên một số số nguồn điệ mà em biết?
Câu 12: Khi lắp bóng đèn và mạch điện vào nguồn điện nhưng đèn không sáng chúng ta phải kiểm tra những bộ phận vào?
Câu 13: Em hãy nêu vai trò của điện trong cuộc sống hiện nay mà em biết?
Giúp mk vs
Có một nhà trường dự định chia vở cho 3 lớp : 7A , 7B , 7C theo tỉ lệ số học sinh là :7,6,5
.Nhưng sau đó vì một số học sinh chuyển lớp lên phải chia lại theo tỉ lệ 6,5,4.Như vậy có
lớp đã nhận được ít hơn 12 quyển vở . Tính số vở thực tế nhận được .