Bài viết đảm bảo các ý sau:
* Nghệ thuật:
- Biện pháp so sánh: đất nước như bà mẹ
* Nội dung:
- Tình yêu nước, niềm tự hào dân tộc
Bài viết đảm bảo các ý sau:
* Nghệ thuật:
- Biện pháp so sánh: đất nước như bà mẹ
* Nội dung:
- Tình yêu nước, niềm tự hào dân tộc
Cảm nghĩ của em về khổ thơ sau:
Việt Nam tổ quốc thương yêu
Trong khổ đau người đẹp hơn nhiều
Như bà mẹ sớm chiều gánh nặng
Nhẫn nại nuôi con suốt đời im lặng.
( Chào xuân 67 - Tố Hữu)
Ai giúp mik với, mik tik cho!!!
Cảm nhận của em về khổ thơ sau:
Việt Nam, ôi Tổ quốc thương yêu!
Trong khổ đau ,người đẹp hơn nhiều,
Như bà mẹ sớm chiều gánh nặng,
Nhẫn nại nuôi con, suốt đời im lặng
Giúp mik nha mik cần gấp
Đề bài:
Cỉ ra và phân tích giá trị nghệ thuật của phép tu từ được sử dụng trong khổ thơ sau:
Trên đường hành quân xa
Dừng chân bên xóm nhỏ
Tiếng gà ai nhảy ổ
Cục...cục tác cục ta
Nghe xao động nắng trưa
Nghe bàn chân đỡ mỏi
Nghe gọi về tuổi thơ
Câu 2: Cảm nghĩ của em về khổ thơ sạu:
Việt Nam ,ôi tổ quốc yêu thương!
Trong đau khổ,người đẹp hơn nhiều,
Như bà mẹ sớm chiều gánh nặng,
Nhẫn nại nuôi con,suốt đời im lặng.
Câu 3:Tục ngữ có câu:Thương người như thể thương thân,đó cũng chính là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.Em hãy làm sáng tỏ vấn đề đó.
Chỉ ra câu đặc biệt trong khổ thơ sau:
Ôi sáng xuân nay, xuân 41
Trắng rừng biên giới nở hoa mơ
Bác về… Im lặng… Con chim hót
Thánh thót bờ lau, vui ngẩn ngơ
Hãy chỉ ra và phân tích giá trị của các yếu tố nghệ thuật trong khổ thơ sau:
Ôi ! Sáng xuân nay, xuân 41
Trắng rừng biên giới nở hoa mơ
Bác về...im lặng. Con chim hót
Thánh thót bờ lau vui ngẩn ngơ
Trong đoạn văn sau, câu nào là câu bị động ?
Từ thuở nhỏ, Tố Hữu đã được cha dạy làm thơ theo những lối cổ. Bà mẹ Tố Hữu là con một nhà nho, thuộc nhiều ca dao, dân ca xứ Huế và rất giàu tình thương con. Tố Hữu mô côi mẹ từ năm 12 tuổi và một năm sau lại xa gia đình vào học trường Quốc học Huế.
( Nguyễn Văn Long)
A. Bà mẹ Tố Hữu là con một nhà nho, thuộc nhiều ca dao, dân ca xứ Huế và rất giàu tình thương con.
B. Từ thuở nhỏ, Tố Hữu đã được cha dạy làm thơ theo những lối cổ.
C. Tố Hữu mô côi mẹ từ năm 12 tuổi và một năm sau lại xa gia đình vào học trường Quốc học Huế.
D. Cả A, B, C đều là câu chủ động.
. Viết khoảng 12- 15 câu phát biểu cảm nghĩ về đoạn thơ sau :
Cháu chiến đấu hôm nay
Vì lòng yêu Tổ quốc,
Vì xóm làng thân thuộc,
Bà ơi, cũng vì bà
Vì tiếng gà cục tác
Ổ trứng hồng tuổi thơ.
( Trích Tiếng gà trưa – Xuân Quỳnh )
trong đoạn có sử dụng một đại từ và 1 cặp quan hệ từ (gạch chân và chú thích rõ).
Hãy chỉ ra và phân tích giá trị của các yếu tố hình thức nghệ thuật trong khổ thơ sau :( Làm thành đoạn văn )
[....] Ôi! Sáng xuân nay, xuân 41
Trắng rừng biên giới nở hoa mơ
Bác về...Im lặng. Con chim hót
Thánh thót bờ lau, vui ngẩn ngơ.....
Em hãy đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi bên dưới:
Ôi Tổ quốc, ta yêu như máu thịt
Như mẹ cha ta, như vợ, như chồng
Ôi Tổ quốc ! Nếu cần ta chết
Cho mỗi ngôi nhà, ngọn núi, con sông.
( Chế Lan Viên- Sao chiến thắng)
1. Xác định phương thức biểu đạt chính trong đoạn thơ trên.
2. Trong đoạn thơ trên, tác giả sử dụng biện pháp tu từ nào?
3. Trình bày suy nghĩ của em về tấm lòng của tác giả đối với Tổ quốc.(5-7 dòng)