Chọn B nha bạn, vì sao thì trong SGK có ghi định nghĩa rồi đấy
kb nha
chú ý là cách biểu diễn không phải có là hay không
Chọn B nha bạn, vì sao thì trong SGK có ghi định nghĩa rồi đấy
kb nha
chú ý là cách biểu diễn không phải có là hay không
Cách viết nào biểu diễn 1 số hữu tỉ (nhìn vào là biết, không cần đổi):
A. 7
B.\(-\frac{8}{1.5}\)
C. 1.(5)
D.\(\sqrt{2}\)
Cách viết nào biểu diễn số hữu tỉ A.(1 phần 2 phẩy 5). B.(5 phần0). C.(-7 phần 8) D.9¹²
I. Trắc nghiệm:
Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng đầu câu có đáp án đúng của các câu sau:
Câu 1. Trong các số sau, số nào biểu diễn số hữu tỉ
A.-2/3 B. 3/0 C. D.
Câu 2. Căn bậc hai số học của 4 là
A. ±2 B. -2 C. 2 D.
Câu 3. Tập hợp các số thực được kí hiệu là
A. B. C. D.
Câu 4. Trong các số sau. Số nào là số thập phân vô hạn tuần hoàn?
A. 5,3(1). B. 3,24 C. -4,5 D. 9,76
Câu 5. | - | bằng:
A. B. C. hoặc - D. 0
Câu 6. Trong các số ; 0,232323...; 0,20022...; số vô tỉ?
A. B. 0,232323... C. 0,20022... D.
Câu 7. Số đối của số -4,(5) là
A. 4,(5) B. -4,(5) C. D.
Câu 8. So sánh hai số a = 0,123456…. và b = 0,123123…. ta được:
A. a > b. B. a = b. C. . D. a < b.
Câu 9. Căn bậc hai số học của là
A. . B. . C. . D. .
Câu 10. Số thuộc tập hợp số nào sau đây?
A. . B. . C. . D. .
Câu 11. Giá trị tuyệt đối của là
A. . B. . C. . D. .
Câu 12. Khẳng định nào dưới đây là đúng
A. Hai góc đối đỉnh thì bù nhau. B. Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau.
C. Hai góc bằng nhau thì đối đỉnh. D. Hai góc đối đỉnh thì phụ nhau.
Cho hình vẽ. Trên hình có bao nhiêu cặp góc đối đỉnh (khác góc bẹt)?
A. 1. B. 2. C. 3. D. 4.
Câu 13. Dạng phát biểu khác của “Tiên đề Ơ-CLít” là :
A. Qua một điểm ở ngoài một đường thẳng chỉ có một đường thẳng song song với đường thẳng đó
B. Qua một điểm ở ngoài một đường thẳng có vô số đường thẳng song song với đường thẳng đó
C. Qua một điểm ở ngoài một đường thẳng có ít nhất một đường thẳng song song với đường thẳng đó
D. Qua một điểm ở ngoài một đường thẳng có một đường thẳng song song với đường thẳng đó
Câu 14. Trong các khẳng định sau, khẳng định nào cho ta một định lý
A. Hai góc so le trong thì bằng nhau
B. Hai góc bằng nhau thì so le trong
C. Hai đường thẳng cùng vuông góc với đường thẳng thứ ba thì chúng vuông góc với nhau. D. Hai đường thẳng cùng vuông góc với đường thẳng thứ ba thì chúng song song với nhau.
Câu 15. Qua một điểm ở ngoài một đường thẳng, có bao nhiêu đường thẳng song song với đường thẳng đó?
A. Không có. B. Có vô số. C. Có ít nhất một. D. Chỉ có một.
Câu 16. Chọn câu trả lời đúng. Trong định lí: " Nếu một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó cũng vuông góc với đường thẳng kia." Ta có giả thiết là
A. "Nếu một đường thẳng vuông góc".
B. "Nó cũng vuông góc với đường thẳng kia".
C. "Nếu một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó cũng vuông góc với đường thẳng kia".
D. "Một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song".
Câu 17. Biết hai tam giác ở Hình 1 bằng nhau. Em hãy viết đúng ký hiệu bằng nhau của cặp tam giác đó.
A. . B. . C. . D. .
Câu 18. Quan sát biểu đồ và cho biết yếu tố nào ảnh hưởng nhất đến sự phát triển của trẻ?
A. Vận động. B. Di truyền. C. Dinh dưỡng.
D. Giấc ngủ và môi trường.
|
Phần II: Tự luận
Câu 1.
a. Viết các số 125; 3125 dưới dạng lũy thừa của 5.
b. Viết các số dưới dạng lũy thừa cơ số .
Câu 2. Thực hiện phép tính ( bằng cách hợp lí nếu có thể):
a. b. – 0,32 + 0,98;
Câu 3. Tìm x biết: a. . b. 2 + x = - 5. c.. Câu 4. Làm tròn số 3,14159…; 11,2(3); -6,725.
a. Đến chữ số thập phân thứ ba; b. Với độ chính xác 0,005.
Câu 5.
Giải thích tại sao xx' // yy'.
Câu 6. Cho hình vẽ bên. Biết a//b, , khi đó
Câu 7. Cho tam giác ABC vuông ở B. Trên cạnh AC lấy điểm E sao cho AE = AB. Tia phân giác góc A cắt BC ở D.
a. Chứng minh .
b. Chứng minh DEAC.
Câu 8. Cho ABC có AB < AC. Kẻ tia phân giác AD của góc BAC (D thuộc BC). Trên cạnh AC lấy điểm E sao cho AE = AB, trên tia AB lấy điểm F sao cho AF = AC. Chứng minh rằng:
a. ∆BDF = ∆EDC.
b. BF = EC.
Câu 9. Cho ΔABC vuông ở A. Trên tia đối của tia AC lấy điểm D sao cho AD = AC.
a. Chứng minh ΔABC = ΔABD
Cho a, b, c là các số hữu tỉ dương thuận, nếu \(\frac{3}{4}a=\frac{2}{3}b=\frac{5}{7}c\)thi kluận nào sau đây là đúng:
a/ a<b<c
b/ b<a<c
c/ a<c<b
d/ c<a<b
Các bạn giải chi tiết, lí do chọn đáp án và cho biết thuộc kiến thức nào nha! >_^
cách viết nào biểu diễn số hữu tỉ
A 5 phần 0 B -12 phần 20 C 2,5 phần 3 D 0 phần 2,5
1: trong các trường hợp sau, trường hợp nào các số cùng biểu thị một số hữu tỉ:
A) 0,5; \(\dfrac{5}{10}\); \(\dfrac{1}{2}\) B) o,4; 2; \(\dfrac{1}{2}\) C) 0,5; 0,25, 0,35 D) \(\dfrac{-5}{7}\) ; \(\dfrac{-5}{8}\); \(\dfrac{-5}{9}\)
Bài 1: Trong các khẳng định sau khẳng định nào đúng
a) |-3,5| = 3,5
b) |-3,5| = -3,5
c) |-3,5| = -(-3,5)
Bài 2: Tìm x, biết:
a) |x| = 2,5
b) |x| = 0,56
c) |x| = 0
d) |x| = - 3\(\frac{1}{4}\)
e) |x-1| = 5
f) |x-1,5| = 2
g) |2x+1| = 7
h) |4(x-1)| = 12
i) |x+\(\frac{3}{4}\)| - \(\frac{1}{3}\)= 0
j) |2x+1| - 5 = 10
k) |2,5 - x| - 1,3 = 0
l) -|1,4 - x| - 2 = 0
m) |x - 3,4| + |2,6 - x| = 0
n) |x - 2| = x
o) 2|2x -3| = \(\frac{1}{2}\)
Bài 3: Tìm x, biết:
a) x = \(\frac{2}{5}\)
b) x = \(\frac{-2}{5}\)
c) x = -2\(\frac{1}{3}\)
d) x = 0
Bài 4:
a) Trong các phân số sau phân số nào biểu diễn cùng 1 số hữu tỉ
\(\frac{-8}{14}\); \(\frac{2}{27}\); \(\frac{12}{-21}\); \(\frac{-36}{63}\);\(\frac{-12}{-54}\); \(\frac{-16}{27}\)
b) Viết ba phân số cùng biểu diễn số hữu tỉ -0,75
Cách viết nào biểu diễn số hữu tỉ? A.8phần-1,5 B.20phần0 C.4 D.căn7
A) \(\frac{19}{33}và\frac{16}{11}và\frac{13}{22}\)
B) \(\frac{-18}{12};\frac{-10}{7};\frac{-8}{5}\)
Hãy sắp xếp các số hữu tỉ theo thứ tự tăng dần
Ai làm giúp mình cả cách làm vs đáp án mình tick cho, hứa là làm