sau very là tính từ cho mọi trường hợp
sau very là tính từ cho mọi trường hợp
Trong các loại từ sau, từ nào không được dùng trong câu đặc biệt để bộc lộ cảm xúc ?
A. Từ hô gọi
B. Từ hình thái
C. Quan hệ từ
D. Số từ
Mn giúp mk với mk đang cần gấp , please
Môn Văn nha:
Đề bài:Viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 5 -7 câu về đề tài tình bạn.Trong đó có sử dụng 2 từ láy,1 từ ghép tổng hợp và 1 từ ghép phân loại.
Các bạn nói luôn đâu là từ láy, từ ghép tổng hợp, từ ghép phân loại luôn nha!!
Thanks mina very much !!!!
Câu 1 : Đoạt sáo Chương Dương độ,
Cầm Hồ Hàm Tử quan. "
a) Em hãy cho biết đoạn thơ trên được trích trong tác phẩm nào?Tác giả? Hãy chép phần còn lại để hoàn thành bài thơ ?
b) Em hãy tìm một từ ghép trong bài thơ và cho biết đó là loại từ ghép gì ?
c) Bài thơ trên đem lại cho mỗi chúng ta bài học gì về giữ nước, dựng nước?
Các bn giúp mik vs
Cảm ơn trc
Viết đoạn văn từ 9 đến 12 câu trong đó sử dụng 2 từ láy ,cặp từ đồng nghĩa ,1 thành ngữ ,1 từ địa phương .Sau đó gạch chân và giải nghĩa thành ngữ bạn sử dụng .
HELP ME PLEASE ! THANK YOU VERY VERY VERY......... FOR HELP ME !
Câu 1. Thế nào là từ đồng âm ? Đặt một câu có dùng từ đồng âm.
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
Câu 2. Có mấy loại từ ghép, cho biết đó là những loại từ ghép nào? Phân loại những từ ghép
sau: lâu đời, nhà máy, đầu đuôi, ẩm ướt, nhà cửa, xe hơi.
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
Câu 3. Thế nào là quan hệ từ ? Sửa lại quan hệ từ trong các câu sau cho phù hợp?
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
- Bạn học lớp 7A và 7B ?
.........................................................................................................................................................
- Vì nhà nghèo nhưng Nga học rất giỏi.
.........................................................................................................................................................
Câu 4. Cho một cặp từ trái nghĩa, đặt câu với cặp từ đó?
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
Câu 5. Xác đinh từ loại (theo chức năng) của những từ in đậm trong câu sau:
Nhìn bàn tay mảnh mai của em dịu dàng đưa mũi kim thoăn thoắt, không hiểu sao tôi
thấy ân hận quá.
( Cuộc chia tay của những con búp bê – Khánh Hoài)
Câu 6. Chỉ ra từ láy có trong câu văn trên?
.........................................................................................................................................................
Câu 7. Tìm từ đồng nghĩa với từ “Nhi đồng”, đặt 01 câu?
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
Câu 8. Cặp từ nào sau đây không phải là cặp từ trái nghĩa?
A. Li – hồi C. Thiếu – lão
B. Vấn – lai D. Tiểu - đại
Câu 9. Hãy điền thêm các yếu tố để các thành ngữ sau đây được hoàn chỉnh:
Đem con …………………….………;
Nồi da ………………………….;
Rán sành ………………………;
Một mất ………………………..…….;
Chó cắn ……………………….;
Tiễn thoái ……………………...;
Thắt lưng ………………..………… ;
Câu 10. Thành ngữ là loại cụm từ biểu thị một ý nghĩa hoàn chỉnh. Là đúng hay sai ?
Câu 11. Trong các dòng sau đây, dòng nào không phải là thành ngữ ?
- Lời ăn tiếng nói, Học ăn, học nói, học gói, học mở; Chó treo, mèo đậy; Một nắng hai sương
Giúp mik vs nha
1.Các từ in đậm trong câu nói sau đây dùng loại từ nào?
Con ngựa đá con ngựa đá, con ngựa đá không đá con ngựa.
A. Từ đồng nghĩa | B. Từ trái nghĩa | C. Từ nhiều nghĩa | D. Từ đồng âm |
2. Từ đồng âm và từ nhiều ngĩa có điểm giống và khác nhau. Chọn những ý trả lời đúng.
A. Từ đồng âm và từ nhiều nghĩa đều thuộc loại từ đa nghĩa.
B. Từ đồng âm và từ nhiều nghĩa đều có hình thức âm thanh giống nhau.
C. Từ đồng âm nghĩa khác xa nhau còn từ nhiều nghĩa có các nét nghĩa liên quan đến nhau.
D. Từ đồng âm nghĩa khác xa nhau còn từ nhiều nghĩa có nghĩa bao trùm lên nhau.
Từ "môn học" là từ loại nào
Từ ghép hay từ láy
Mà nếu là từ ghép thì ghép chính phụ hay ghép đẳng lập
Mk tick cho
Giúp vs ạ . Cảm ơn trc
Đọc kĩ đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
“ Dân phu kể hàng trăm nghìn con người, từ chiều đến giờ, hết sức giữ gìn, kẻ thì thuổng, người thì cuốc, kẻ đội đất, kẻ vác tre, nào đắp, nào cừ, bì bõm dưới bùn lầy ngập quá khuỷu chân, người nào người nấy lướt thướt như chuột lột. Tình cảnh trông thật là thảm..
Tuy trống đánh liên thanh, ốc thổi vô hồi, tiếng người xao xác gọi nhau
sang hộ, nhưng xem chừng ai ai cũng mệt lử cả rồi. Ấy vậy mà trên trời thời vẫn
mưa tầm tã trút xuống, dưới sông thời nước cứ cuồn cuộn bốc lên. Than ôi! Sức
người khỏ lòng địch nổi với sức trời! Thế để không sao cự lại được với thể
nước! Lo thay! Nguy thay! Khúc đê này hỏng mất."
(Văn 7 – Tập 2,NXBGD)
Câu 1. Đoạn trích trên trích trong văn bản nào? Tác giả là ai?
Câu 2. Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích? Nội dung của đoạn văn trên.
Câu 3. Chỉ ra câu văn có sử dụng phép liệt kê và nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó
Câu 4. Đoạn trích giúp em cảm nhận được gì về thái độ của tác giả
Câu 5 : Viết đoạn văn khoảng 8 câu, nêu cảm nhận của em về giá trị nhân đạo được thể hiện trong văn bản có đoạn trích đã cho ở phần Đọc - hiểu.
Câu 6. Từ đoạn trích trên, theo em chúng ta cần làm gì để hạn chế và giảm thiểu tác hại của lũ lụt?
a) Thế nào là từ đồng nghĩa? Có mấy loại từ đồng nghĩa?
b) Tìm từ đồng nghĩa trong các câu sau:
- Đi tu phật bắt ăn chay
Thịt chó ăn được, thịt cày thì không. (Ca dao)
- Núi cao lên đến tận cùng
Thu vào tầm mắt muôn trùng nước non (“Đi đường” – Hồ Chí Minh)
- Thúy Kiều đi qua cầu nhác thấy chàng Kim lòng đã Trọng
Trọng Thủy nhòm vào nước thoáng thấy nàng Mị mắt rơi Châu