nhờ các bạn xem giùm mình thử đề này có đúng không nha!! Nếu đúng thì các bạn giúp mình với!!
Cho x>0; y>0 sao cho \(\frac{1}{x}+\frac{1}{y}=\frac{1}{z}\). Tìm giá trị nhỏ nhất của \(A=\sqrt{x}+\sqrt{y}\)
các bạn mình giúp mình câu này với!!!
Hãy tìm công thức không phải là hàm số của y đối với x.
** Mình nghĩ là \(y=\frac{x}{0}+3\) nhưng không biết có phải không, bạn nào có đáp án khác thì giúp mình với nhé!!!
Giúp cho bài này cái, sắp kiểm tra rồi
Khử mẫu của biểu thức lấy căn (giả thiết các biểu thức có nghĩa):
\(\sqrt{\frac{1}{b}+\frac{1}{b^2}};\sqrt{\frac{9a^3}{36b}};3xy\sqrt{\frac{2}{xy}}\)
Một thầy giáo dạy toán vì muốn kiểm tra kiến thức cũ với những học trò của mình, bèn lấy một trong số những viên gạch (hình hộp chữ nhật) từ một đống gạch ở công trình xây dựng gần đó và đã hỏi các học sinh của mình rằng:
- Trong số các trò, trò nào có thể xác định được độ dài đường chéo của viên gạch này?
Ngay lập tức, một cậu học trò tên Hùng nhanh nhảu liền giơ tay xin thực hiện. Thầy giáo đưa cây thước kẻ cho cậu và cậu bắt đầu đo đạc các kích thước như chiều dài, chiều rộng, chiều cao của viên gạch. Trong đầu cậu vẫn còn lẩm nhẩm công thức tính đường chéo \(d=\sqrt{a^2+b^2+c^2}\) mà thầy mới dạy hôm qua. Do đó, cậu nhanh chóng nói ra kết quả. Thầy giáo khen cậu:
- Tốt! Tốt lắm! Trò Hùng đã nắm rất chắc kiến thức, biết vận dụng các kiến thức thầy đã dạy vào cuộc sống như vừa nãy. Giờ thầy sẽ thưởng cho Hùng điểm mười. Còn trò nào muốn thử sức nữa không?
Cả lớp vỗ tay hoan hô.
Đúng lúc này có một cậu học trò khác tên là Hưng, nhà nghèo, có bố làm thợ xây, rụt rè đứng dậy và xin thầy thực hiện thử thách này. Bình thường, cậu chỉ học ở mức trung bình, nên khi thấy cậu phát biểu thì thầy giáo lấy làm vui mừng. Thầy hồ hởi bảo:
- Chà, hôm nay bạn Hưng đã dũng cảm phát biểu, thật đáng tuyên dương! Nào, em hãy thực hiện thử thách này xem.
Hưng chậm rãi nhận lấy chiếc thước kẻ và tiến đến chỗ viên gạch. Bạn ấy không nhớ công thức, phải xoay sở tìm cách một lúc. Chợt cậu lại nhớ đến hình ảnh bố cậu xây nhà, và trong đầu cậu lóe lên một ý tưởng. Cậu chạy đến đống gạch, lấy thêm hai viên gạch nữa, cùng với viên gạch của thầy mà xếp thành hình chữ "L" rồi đo đường chéo của khoảng không gian trống tạo bởi ba viên gạch. Đến đây, thầy giáo bỗng hiểu ý của Hưng. Thầy thật không ngờ một học trò vốn bình thường chỉ là học sinh trung bình mà lại có thể nghĩ ra được một lời giải sáng tạo như vậy. Thầy khen:
- Trò Hưng của chúng ta đã có một lời giải thật chính xác và sáng tạo! Thật đáng khen. Cả lớp hãy thưởng cho bạn một tràng pháo tay nào!
Cả lớp vỗ tay cho Hưng bằng tất cả sự cảm phục. Hưng cảm ơn thầy và từ từ đi về lại chỗ ngồi của mình.
a) Văn bản trên sử dụng phương thức biểu đạt chính nào?
b) Xác định thành phần biệt lập trong câu sau và cho biết đây là thành phần gì: "Đúng lúc này có một cậu học trò khác tên là Hưng, nhà nghèo, có bố làm thợ xây, rụt rè đứng dậy và xin thầy thực hiện thử thách này."
c) Nêu bài học rút ra từ câu chuyện trên.
d) Viết đoạn văn ngắn (5-7 câu) nêu suy nghĩ của bản thân về tính sáng tạo.
Ai có đề kiểm tra giữa kì 2 môn Toán lớp 9 không thì cho mình xin full với ạ??? Mình cảm ơn nhiều ạ.
giải nhanh giùm mình nha tại vì sắp kiểm tra rồi
xét biểu thức
\(Q=\frac{2\sqrt{x}-9}{x-5\sqrt{x}+6}-\frac{\sqrt{x}+3}{\sqrt{x}-2}-\frac{2\sqrt{x}+1}{3-\sqrt{x}}\)
a)rút gọn Q
b) tìm các giá trị của x để Q<1
c) tìm các giá trị nguyên của x để giá trị tương ứng của Q cũng là số nguyên
Bạn An đã có một số bài kiểm tra, bạn đó nhẩm tính rằng: nếu được thêm một điểm 9 ( hệ số 2) và một điểm 8,8 ( hệ số 1) thì điểm trung bình của tất cả các bài sẽ là 8,6. Nếu được thêm một điểm 9,3 ( hệ số 2) và một điểm 9 ( hệ số 1) thì điểm trung bình của tất cả các bài sẽ là 8,7. Qui ước: một bài kiểm tra hệ số 2 được xem như hai bài hệ số 1. Khi đó, gọi số bài kiểm tra của An đã có ( đã được qui ra hệ số 1 ) là x ( bài ) \(\left(x\in\right)ℕ^∗\) và gọi y là tổng số điểm các bài kiểm tra bạn An đã có
a) Em hãy tính y theo x
b) Hỏi điểm trung bình mà bạn An đã có là bao nhiêu?
Cho mình hỏi, diễn đàn ngoài hỏi bài có thể đăng những bài giải của mình để nhờ mọi người kiểm tra xem có ổn không được không ạ?