thiếu tế nhị vì chưa biết đó là ai đã hôn ha ha ha
mk trả lời chơi thôi
À chắc là thể hiện sự tình yêu bởi vẻ đẹp của Bạch Tuyết :da trắng như tuyết ,tóc đen như gỗ mun ,môi đỏ như ..........
thiếu tế nhị vì chưa biết đó là ai đã hôn ha ha ha
mk trả lời chơi thôi
À chắc là thể hiện sự tình yêu bởi vẻ đẹp của Bạch Tuyết :da trắng như tuyết ,tóc đen như gỗ mun ,môi đỏ như ..........
“ Ông Nguyễn Văn Lũy- người bảo vệ ở trường THPT Lê Hồng Phong luôn được học sinh của trường cúi chào mỗi ngày đến trường. Theo miêu tả của nhiều giáo viên, học sinh, ông Lũy được yêu quý bởi tính cách nhiệt tình, niềm nở. Một giáo viên chia sẻ: “Con người ở cương vị nào dù là bảo vệ, lao công hay giáo viên miễn hoàn thành nhiệm vụ, đáng yêu, không khó chịu đều nhận được sự yêu quý, nể trọng”
Không ai biết được tuổi nào phù hợp để mỗi người bắt đầu làm một điều tử tế. Các em cúi chào như một phép lịch sự và chỉ được dạy từ thầy cô trong trường và sự dặn dò cặn kẽ từ bố mẹ chúng. Vài giây cúi chào bậc cha chú từ thầy cô trong trường và sự dặn dò cặn kẽ từ bố mẹ chúng. Vài giây cúi chào bậc cha chú không làm cho các em chậm giờ vào lớp mà ngược lại nó là niềm vui mỗi ngày đi học, đi làm của các học sinh và người bảo vệ. Sự tôn trọng nảy nở từ chính những hành dộng tưởng chừng như nhỏ nhặt đó khiến môi trường giáo dục trở nên thân thiện,… Để mỗi lần cúi đầu là một lần các em học sinh biết ơn những người không trực tiếp giảng các em những bài học văn hóa nhưng ngầm dạy các em để trở thành một người tử tế. Những điều tử tế cứ từ từ bé nhỏ lớn lên như vậy theo năm tháng, mỗi người trong số chúng ta sẽ trở thành một nhân tố trong cộng đồng của mình.”
Viết văn bản nghị luận khoảng 01 trang giấy thi nêu suy nghĩ của em về vấn đề được đặt ra từ bài viết trên.
“ Ông Nguyễn Văn Lũy- người bảo vệ ở trường THPT Lê Hồng Phong luôn được học sinh của trường cúi chào mỗi ngày đến trường. Theo miêu tả của nhiều giáo viên, học sinh, ông Lũy được yêu quý bởi tính cách nhiệt tình, niềm nở. Một giáo viên chia sẻ: “Con người ở cương vị nào dù là bảo vệ, lao công hay giáo viên miễn hoàn thành nhiệm vụ, đáng yêu, không khó chịu đều nhận được sự yêu quý, nể trọng”
Không ai biết được tuổi nào phù hợp để mỗi người bắt đầu làm một điều tử tế. Các em cúi chào như một phép lịch sự và chỉ được dạy từ thầy cô trong trường và sự dặn dò cặn kẽ từ bố mẹ chúng. Vài giây cúi chào bậc cha chú từ thầy cô trong trường và sự dặn dò cặn kẽ từ bố mẹ chúng. Vài giây cúi chào bậc cha chú không làm cho các em chậm giờ vào lớp mà ngược lại nó là niềm vui mỗi ngày đi học, đi làm của các học sinh và người bảo vệ. Sự tôn trọng nảy nở từ chính những hành dộng tưởng chừng như nhỏ nhặt đó khiến môi trường giáo dục trở nên thân thiện,… Để mỗi lần cúi đầu là một lần các em học sinh biết ơn những người không trực tiếp giảng các em những bài học văn hóa nhưng ngầm dạy các em để trở thành một người tử tế. Những điều tử tế cứ từ từ bé nhỏ lớn lên như vậy theo năm tháng, mỗi người trong số chúng ta sẽ trở thành một nhân tố trong cộng đồng của mình.”
Viết văn bản nghị luận khoảng 01 trang giấy thi nêu suy nghĩ của em về vấn đề được đặt ra từ bài viết trên.
Go-rơ-ki đã nói “Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi thiếu vắng tình thương”.Từ nội dung câu chuyện trên cùng với sự hiểu biết xã hội, em hãy viết khoảng 1 trang giấy thi trình bày vai trò của tình yêu thương trong cuộc sống.
Go-rơ-ki đã nói “Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi thiếu vắng tình thương”.Từ nội dung câu chuyện trên cùng với sự hiểu biết xã hội, em hãy viết khoảng 1 trang giấy thi trình bày vai trò của tình yêu thương trong cuộc sống.
Suy nghĩ và thực hiện các yêu cầu sau:
d) Theo yêu cầu chung của văn bản thuyết minh, bài này có thể bổ sung những gì? Em hãy cho biết thêm công dụng của thân cây chuối, lá chuối (tươi và khô), nõn chuối, bắp chuối,…
Từ câu chuyện người ăn xin, hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng ½ trang) trình bày suy nghĩ của em về sự cảm thông, chia sẻ trong cuộc sống
Cho đoạn văn sau :
Nó nhìn dáo dác một lúc rồi kêu lên ............................ cháu nói một tiếng ba không được sao ?
( Trích " Chiếc lược ngà - Nguyễn Quang Sáng )
1. Đoạn văn trên thuộc tình huống nào của câu chuyện ? Qua tình huống đó , em hiểu gì về tính cách , tình cảm của nhân vật bé Thu ?
2. Nêu hàm ý của câu : " Cơm sôi rồi nhão bây giờ ! " và cho biết vì sao bé Thu chọn cách nói đó ?
3. Qua câu chuyện cảm động trong " Chiếc lược ngà " , ta thấy được những mất mát , đau thương mà chiến tranh gây ra và càng trân trọng hơn giá trị của cuộc sống hòa bình . Bằng sự hiểu biết của mình , hãy viết một đoạn văn nghị luận 7 - 10 câu trình bày suy nghĩ về nỗi đau chiến tranh .
HELP ME !!!!!!!
Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu phía dưới:
''... Chúng ta có thể viện dẫn ra một loạt các huy chương Olympics quốc tế, các con số cao chót vót về số lượng học sinh khá giỏi. Thế nhưng thử hỏi chúng ta có bao nhiêu bằng sáng chế? Và bao nhiêu trong số sinh viên ''xuất sắc'' của Việt Nam đã làm được gì đó ''để đời''? Mọi tiến bộ đều được bắt đầu bằng việc nhận ra chúng ta đang thực sự ở đâu và chúng ta thực sự đang yếu kém những cái giè. Chúng ta vẫn còn kém xa họ nhiều. Không có một lý do đơn cử nào có thể lý giải cho việc này, điều đó hoàn toàn đúng. Sự thật không thể chối cãi đó là trong thời buổi hiện nay, đại bộ phận học sinh, sinh viên Việt Nam vẫn chưa thể đuổi kịp bạn bè ở các nước phát triển, mà sau đây cháu xin gọi tắt là bạn bè ''quốc tế''. Cháu hiểu rằng dù đã nỗ lực đổi mới và cải cách về mọi mặt trong một thời gian dài, đất nước hãy còn tương đối nghèo nàn và lạc hậu. Chúng ta chưa thể xây dựng một cơ sở hạ tầng giáo dục hiện đại và đồng bộ, chưa thể tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sinh viên tiếp cận những công nghệ và phương pháp dạy & học mới nhất. Đó là một thiệt thòi lớn khiến sinh viên chúng cháu thua kém so với bạn bè quốc tế. Nhưng đó không được phép là lý do để chúng ta bỏ cuộc và chấp nhận thua kém họ. Ngược lại, chúng ta phải thấy mình cần nỗ lực gấp đôi để đuổi kịp họ.''
(Trích bức thư của du học sinh Ngô Di Lân gửi cho Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam).
Câu 1. Theo tác giả bài viết, điểu gì sẽ cản trở sự tiến bộ của mỗi cá nhân?
Câu 2. Xác đinh tình cảm, thái độ của tác giả thể hiện qua văn bản.
Câu 3. Anh (chị) rút ra thông điệp gì từ văn bản vửa rồi?
sau khi học xong chuyện người con gái Nam Xương của Nguyễn Dữ có bạn cho rằng : tác phầm đã khắc họa thành công vẻ đẹp hình tượng nhân vật Vũ Nương. Bạn khác lại khẳng định : truyện hấp dẫn người đọc bở sự sáng tạo của Nguyễn Dữ khi sử dụng yếu tố kỳ ảo
Từ những hiểu biết về tác phẩm, hãy trình bày suy nghĩ của em về ha ý kiến trên. Qua đó em có nhắn gửi gì với bạn mình khi bắt gặp những ý kiến khác nhau về một vấn đề trong cuộc sống