Sau khi học xong chuyên đề học sinh :
1. Kiến thức.
-Trình bày được những hoạt động xâm lược của các nước phát xít, đồng thời hiểu đượcchính sách nhân nhượng đối với chủ nghĩa phút xít của các nước tư bản Anh, Pháp, Mĩ. Từ đó phân tích được nguyên nhân và con đường dẫn tới chiến tranh.
-Trình bày được diễn biến chính cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai giai
-Biết phân tích và đánh giá hậu quả của Chiến tranh thế giới thứ hai
- Tích hợp Văn học.
Tác phẩm :"Đợi anh về", tác phẩm đã được Simonov sáng tác vào những năm đầu thập kỷ 40 thế kỷ 20, khi phát xít Đức dữ dội tấn công Liên Xô.
2 Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng tái hiện lịch sử,phân tích, so sánh, xác định mối quan hệ giữa các sự kiện, hiện tượng lịch sử, phân tích, nhận xét, đánh giá
- Kĩ năng khai thác kênh hình có liên quan đến chuyên đề.
- Kĩ năng lập niên biểu lịch sử.
3 Thái độ
- Học tập tinh thần chiến đấu ngoan cường của nhân dân các nước trong cuộc chiến chống chủ nghĩa phát xít bảo vệ hòa bình.
- Giáo dục tinh thần chống chiến tranh và ý thức bảo vệ hòa bình.
4. Định hướng các năng lực hình thành.
Thông qua chuyên đề hướng tới hình thành các năng lực
- Năng lực chung: Giải quyết vấn đề, sử dụng ngôn ngữ, sáng tạo
- Năng lực chuyên biệt:
+ Năng lực thực hành bộ môn: Khai thác kênh hình có liên quan đến nội dung chuyên đề: Lược đồ, sơ đồ, bảng hệ thống lịch sử.
+Tái hiện kiến thức, xác định mối quan hệ giữa các sự kiện, hiện tượng lịch sử, so sánh, phân tích, nhận xét, đánh giá.
II. BIÊN SOẠN CÂU HỎI
1.Chuẩn kiến thức kĩ năng.
- Phân tích nguyên nhân và con đường dẫn tới chiến tranh.
- Trình bày những diễn biến chính ở mặt trận châu Âu và châu Á Thái Bình Dương.
- Phân tích và đánh giá hậu quả của Chiến tranh thế giớin thứ hai.