Bạn Mai là lớp trưởng lớp 8A, Mai hứa với các bạn là hằng ngày Mai đều đến lớp thật sớm để dò bài và giúp đỡ các bạn. Hôm nay , được thầy Tổng phụ trách mời họp nên Mai không dò bài cho các bạn. Nhiều bạn chủ quan không tự dò lại bài nên không thuộc và đổ lỗi do Mai không giữ lời hứa?
a, Theo em, Mai có giữ lời hứa không ? Vì sao?
b, Em nghĩ sao về việc đổ lỗi của các bạn không thuộc bài do Mai?
Cho tình huống: Hùng là học sinh lớp 8.Hung thường xuyên không làm bài tập về nhà.Mà cứ đến giờ truy bài Hùng lại mượn bài của Thắng để chép.Có lần kiểm tra Hùng không chịu suy nghĩ mà chỉ chờ bạn bên cạnh làm là Hùng lại chép bài của bạn. a)Em hãy nhận xét việc làm của bạn Hùng?Việc làm của Hùng sẽ dẫn tới hậu quả gì? b)Từ tình huống trên em hãy cho biết ý nghĩa của tự lập?Lấy ví dụ để chứng minh?
Tình huống: “Chuyện xảy ra trong giờ kiểm tra miệng:
Cô giáo hỏi cả lớp những ai không làm bài tập, không mang theo vở. Cả lớp không ai giơ tay. Đến lúc cô gọi lên bảng thì mới biết Hằng không làm bài tập, Mai thì quên đem vở.
a/ Em hãy nhận xét việc làm của Hằng và Mai? Thái độ của em đối với những hành vi trên.
b/ Nếu ở lớp em có bạn giống Hằng và Mai em sẽ làm gì?
Mọi người giúp mik vs. Cảm ơn!
Chuyện xảy ra trong lúc kiểu tra miệng:
Cô giáo hỏi cả lớp những ai không làm bài tập, không mang theo vở. cả lớp không ai giơ tay. Đến lúc cô gọi lên bảng thì mới biết Hằng không làm bài tập, Mai thì quên đem vở.
a/ Em hãy nhận xét việc làm của Hằng và Mai? Thái độ của em đối với những hành vi trên?
b/ Nếu ở lớp em có bạn giống Hằng và Mai em sẽ làm gì?
Trong học tập, bạn Ái quen thói không chịu tìm hiểu thấu đáo bài học, gặp bài làm hơi khó thường lười suy nghĩ, hay hỏi người khác, trong lớp thường ít phát biểu ý kiến, hay nói theo các bạn khác, hay chép bài làm của các bạn.
-Em có nhận xét gì về thái độ và cách học của bạn Ái?
-Theo em, bạn Ái phải làm gì để tiến bộ hơn trong học tập
Trong học tập, bạn Ái quen thói không chịu tìm hiểu thấu đáo bài học, gặp bài làm hơi khó thường lười suy nghĩ, hay hỏi người khác, trong lớp thường ít phát biểu ý kiến, hay nói theo các bạn khác, hay chép bài làm của các bạn.
-Em có nhận xét gì về thái độ và cách học của bạn Ái?
-Theo em, bạn Ái phải làm gì để tiến bộ hơn trong học tập
MỌI NGƯỜI GIÚP MÌNH VỚI MÌNH CẢM ƠN Ạ!
Trong học tập, bạn Ái quen thói không chịu tìm hiểu thấu đáo bài học, gặp bài làm hơi khó thường lười suy nghĩ, hay hỏi người khác, trong lớp thường ít phát biểu ý kiến, hay nói theo các bạn khác, hay chép bài làm của các bạn.
a. Em có ý kiến gì về thái độ và cách học tập của bạn Ái?
b. Nếu là bạn học của Ái, em sẽ làm gì để giúp bạn?
c. Qua tình huống trên, em rút ra bài học gì?
.Đầu giờ truy bài, Sao Đỏ đến chấm điểm thi đua của lớp 8E thì thấy Tân đang đùa nghịch, chạy nhảy khắp lớp. Sao Đỏ nhắc nhở thì Tân liền đấm ngay vào mặt bạn Sao Đỏ và còn chế nhạo bạn là tay sai, là người giúp việc.
a/ Em có nhận xét gì về hành động của Tân trong tình huống trên? Vì sao?
b/ Em sẽ hành động như thế nào nếu chứng kiến tình huống đó?
Bài tập tình huống:
Tình huống 1:Trong các buổi sinh hoạt đội, N thường xuyên đến muộn. Thấy vậy Bạn L – Liên đội trưởng liền nhắc nhở N về vấn đề đi họp đúng giờ nếu không sẽ ảnh hưởng đến phong trào thi đua của đội. N bất bình và cho rằng sinh hoạt Đội là tự nguyện, tự giác, muốn đến lúc mấy giờ cũng được và không ảnh hưởng đến thi đua của chi đội.
a. Theo em, hành vi thường xuyên đi muộn và thái độ bất bình của Nlà đúng hay sai? Vì sao?
b. Nếu là L, em sẽ nói với bạn N điều gì để bạn hiểu ý nghĩa của việc tôn trọng kỉ luật?
Tình huống 2:A là học sinh lớp 8 và rất tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ cảnh quan môi trường của địa phương, mỗi sáng chủ nhật, A đều cùng mọi người nhặt rác, quét dọn khu dân cư. Tuy nhiên, B là bạn thân của A lại cho rằng việc đó là của người lớn, mình là trẻ con không nên tham gia.
a) Em có nhận xét gì về hành động của bạn A trong tình huống trên?
Nếu em là A, em sẽ nói gì để thay đổi hành động và nhận thức của bạn B?