Các bậc phân loại sinh vật từ thấp đến cao sẽ bắt đầu từ cấp nhỏ nhất là loài và kết thúc bằng cấp lớn nhất là giới. Cụ thể là: Loài → Chi (giống) → Họ → Bộ → Lớp → Ngành → Giới.
Các bậc phân loại sinh vật từ thấp đến cao sẽ bắt đầu từ cấp nhỏ nhất là loài và kết thúc bằng cấp lớn nhất là giới. Cụ thể là: Loài → Chi (giống) → Họ → Bộ → Lớp → Ngành → Giới.
Các bậc phân loại sinh vật từ thấp đến cao theo trình tự nào sau đây?
Câu 4: Các bậc phân loại sinh vật từ thấp đến cao theo trình tự nào sau đây?
A. Loài → Chi (giống) → Họ → Bộ → Lớp → Ngành → Giới
B. Chi (giống) → Loài → Họ → Bộ → Lớp → Ngành → Giới
C. Giới → Ngành → Lớp → Bộ → Họ → Chi (giống) → Loài
D. Loài → Chi (giống) → Bộ → Họ → Lớp → Ngành → Giới
Đề ôn ạ.
Câu 6: Các bậc phân loại sinh vật từ thấp đến cao theo trình tự nào sau đây?
A Chi (giống) → Loài → Họ → Bộ → Lớp → Ngành → Giới
B. Loài → Chi (giống) → Họ → Bộ → Lớp → Ngành → Giới
C. Giới → Ngành → Lớp → Bộ → Họ → Chi (giống) → Loài
D. Loài → Chi (giống) → Bộ → Họ → Lớp → Ngành → Giới
Các bậc phân loại sinh vật từ thấp đến cao theo trình tự nào sau đây? *
1 điểm
A. Loài → Chi (giống) → Họ → Bộ → Lớp → Ngành → Giới
B. Chi (giống) → Loài → Họ → Bộ → Lớp → Ngành → Giới
Cấu tạo tế bào nhân thực, cơ thể đa bào, có khả năng quang hợp là đặc điểm của sinh vật thuộc giới nào sau đây? *
1 điểm
A. Khởi sinh
B. Nguyên sinh
C. Nấm
D. Thực vật
Câu 6: Hệ thống phân loại sinh vật bao gồm các giới nào? *
1 điểm
A. Động vật, Thực vật, Nấm
B. Nấm, Nguyên sinh, Thực vật, Virus
C. Khởi sinh, Động vật, Thực vật, Nấm, Virus
D. Khởi sinh, Nguyên sinh, Nấm, Thực vật, Động vật
Câu 7: Khi tiến hành xây dựng khóa lưỡng phân để phân loại một nhóm sinh vật cần tuân thủ theo nguyên tắc nào? *
1 điểm
A. Từ một tập hợp sinh vật ban đầu tách thành hai nhóm có những đặc điểm đối lập nhau.
B. Từ một tập hợp sinh vật ban đầu tách thành hai nhóm có cơ quan di chuyển khác nhau.
C. Từ một tập hợp sinh vật ban đầu tách thành hai nhóm có môi trường sống khác nhau.
D. Từ một tập hợp sinh vật ban đầu tách thành hai nhóm có kiểu dinh dưỡng khác nhau.
Câu 8: Cho các đặc điểm sau: (1) Lựa chọn đặc điểm đối lập để phân chia các loài sinh vật thành hai nhóm (2) Lập bảng các đặc điểm đối lập (3) Tiếp tục phân chia các nhóm nhỏ cho đến khi xác định được từng loài (4) Lập sơ đồ phân loại (khóa lưỡng phân) (5) Liệt kê các đặc điểm đặc trưng của từng loài Xây dựng khóa lưỡng phân cần trải qua các bước nào? *
1 điểm
A. (1), (2), (4)
B. (1), (3), (4)
C. (5), (2), (4)
D. (5), (1), (4)
Câu 9: Cơ thể sinh vật có khả năng thực hiện các quá trình sống cơ bản nào? (1) Cảm ứng và vận động (2) Sinh trưởng (3) Dinh dưỡng (4) Hô hấp (5) Bài tiết (6) Sinh sản *
1 điểm
A. (2), (3), (4), (6)
B. (1), (3), (5), (6)
C. (2), (3), (4), (5), (6)
D. (1), (2), (3), (4), (5), (6)
Câu 10: Vật nào dưới đây là vật sống? *
1 điểm
A. Con chó
B. Con dao
C. Cây chổi
D. Cây bút
C. Giới → Ngành → Lớp → Bộ → Họ → Chi (giống) → Loài
D. Loài → Chi (giống) → Bộ → Họ → Lớp → Ngành → Giới
Trật tự các bậc phân loại (từ cao đến thấp) nào dưới đây là đúng ?
A. Ngành → lớp → bộ → họ → chi → loài
B. Ngành → bộ → lớp → họ → chi → loài
C. Ngành → lớp → bộ → chi → họ → loài
D.Ngành → lớp → họ → bộ → chi → loài
Câu 1. Trong các bậc phân loại dưới đây, bậc phân loại nào lớn nhất ?
A. Loài B. Họ C. Bộ D. Lớp
Câu 2. Quá trình nào ở cây xanh giúp giảm lượng khí cacbônic và tăng lượng khí ôxi trong không khí?
A. Hô hấp | B. Quang hợp | C. Thoát hơi nước | D. Hút nước |
Câu 3. Bộ phận nào của cây giúp giữ đất ?
A. Thân | B. Lá | C. Cành | D. Rễ |
Câu 4. Loại vi khuẩn lấy chất dinh dưỡng từ xác sinh vật khác thuộc loai ?
A. Tự dưỡng | B. Quang dưỡng | C. Hoại sinh | D. Kí sinh |
Câu 5. Số tế bào của cơ thể vi khuẩn?
A. 1 | B. 2 | C. 3 | D. 4 |
Trong các bậc phân loại dưới đây, bậc phân loại nào nhỏ nhất ?
A. Chi
B. Họ
C. Bộ
D. Lớp
Trong các bậc phân loại dưới đây, bậc phân loại nào nhỏ nhất ?
A. Chi
B. Họ
C. Bộ
D. Lớp
Trong các bậc phân loại dưới đây, bậc phân loại nào nhỏ nhất ?
A.
Họ
B.
Bộ
C.
Loài
D.
Lớp