Gọi số cần tìm là n (n∈N)
Theo đề bài, 500≤n≤600
n:5 dư 2 => n+3⋮5
n:8 dư 5 => n+3⋮8
n:10 dư 7 => n+3⋮10
=>n+3⋮BCNN(5,8,10)=10.8=80
Mà 500≤n≤600 => 503≤n+3≤603 =>n+3=560
Vậy n= 557
Gọi số cần tìm là n (n∈N)
Theo đề bài, 500≤n≤600
n:5 dư 2 => n+3⋮5
n:8 dư 5 => n+3⋮8
n:10 dư 7 => n+3⋮10
=>n+3⋮BCNN(5,8,10)=10.8=80
Mà 500≤n≤600 => 503≤n+3≤603 =>n+3=560
Vậy n= 557
tìm số nguyên nằm trong khoảng từ 500 đến 600,biết số đó chia cho 5,8,10 có các số dư lần lượt là 2,5,7
b) Tìm số nguyên nằm trong khoảng từ 300 đến 400, biết số đó chia cho 3, 4, 5 đều có số dư là
1.
cho 2 số nguyên dương có tỉ số giữa số thứ nhất và số thứ 2 bằng 3/5. nếu số thứ nhất chia cho 7, số thứ 2 chia cho 5 thì thương của phép chia cho 7 bé hơn thương của phép chia cho 5 là 4 đơn vị. tìm 2 số đó biết các phép chia nói trên đều là phép chia hết.
cho 2 số nguyên dương có tỉ số giữa số thứ nhất và số thứ 2 bằng 3/5. nếu số thứ nhất chia cho 7, số thứ 2 chia cho 5 thì thương của phép chia cho 7 bé hơn thương của phép chia cho 5 là 4 đơn vị. tìm 2 số đó biết các phép chia nói trên đều là phép chia hết.
cho 2 số nguyên dương có tỉ số giữa số thứ nhất và số thứ 2 bằng 3/5. nếu số thứ nhất chia cho 7, số thứ 2 chia cho 5 thì thương của phép chia cho 7 bé hơn thương của phép chia cho 5 là 4 đơn vị. tìm 2 số đó biết các phép chia nói trên đều là phép chia hết.
Hai số nguyên dương có tỉ số giữa số thứ nhất và số thứ hai là 5/8 Nếu lấy số thứ nhất chia cho 5, số thứ hai chia cho 6 thì thương thứ nhất bé hơn thương thứ hai 2 đơn vị. Tìm hai số đó, biết rằng các phép chia trên đều là phép chia hết
Hai số nguyên dương có tỉ số giữa số thứ nhất và số thứ hai là 5/8. Nếu lấy số thứ nhất chia cho 5, số thứ hai chia cho 6 thì thương thứ nhất bé hơn thương thứ hai 2 đơn vị. Tìm hai số đó, biết rằng các phép chia trên đều là phép chia hết.
số bé là:
số lớn là:
số học sinh của một trường trung học cơ sở sa đéc có trong khoảng từ 400 đến 500 em.Khi xếp hạng 17,hàng 25 lần lượt thừa 8 người,16 người.Tính số học sinh trường đó
1/ CM: Tỏng các Lập phương của ba số nguyên chia hết cho 6 chỉ khi tổng 3 số đó chia hết cho 6
2/ Cho 2 số lẽ có hiệu các lập phương chia hết cho 8 chứng minh hiệu hai số đó cũng chia hét cho 8
3/CM : Nếu bình phương thiếu của tổng hai số nguyên chia hết cho9 thì ttichs hai số đó cũng chia hết cho 9
4/ CM tổng các lập phương của 3 số nguyên liên tiếp thì chia hết cho 9
5/CM n^5-5n^3+4n chia hết cho 120 vơi mọi số nguyên n
6/CM n^3+3n^2+n+3 chia hết cho 48 vơi mọi số lẻ n
7/ CM n^4+4n^3-4n^2+16n chia hết chi 384 với mọi số nguyên n
8/CMR với mọi số nguyên n thì n^2+11n+39 không chia hết chi 49
9/ CM lấy tich của 3 số nguyên liên tiếp +1 , được một số chính phương
10/CMR với mọi số tự nhiên n>1:
a/ số n^4 +4 là hợp số
b/ số n^4+4k^4 là hợp số (k là số tự nhiên)
11/ Tính giá trị của biểu thức (1+ab-b^4)(a^4+1) với a=2^7, b=5
12/ Số 2^32+1 có là số nguyên tố không?
13/ CMR Số 11....1-22...2 là một số chính phương(có 2n số 1 và n số 2)
14/ CMR số 111....12...2 (có n số 1 và n số 2) là tích hai số nguyên liên tiếp với mọi số nguyên dương n
15/ Tìm số có 3 chữ số sao cho chia nó cho 11 được thương bằng tổng các chữ số bị chia