Tô Thành Long đừng spam nữa! Khó chịu lắm.
Không có học trò dốt
Mà chỉ có thầy chưa giỏi
Tô Thành Long đừng spam nữa! Khó chịu lắm.
Không có học trò dốt
Mà chỉ có thầy chưa giỏi
Gạch chân dưới những danh từ xuất hiện trong câu thơ sau:
Những trưa tháng sáu
Nước như ai nấu
Chết cả cá cờ
Cua ngoi lên bờ
Mẹ em xuống cấy
Hạt gạo làng ta
Có bão tháng Bảy, có mưa tháng Ba
Giọt mồ hôi sa những trưa tháng Sáu
Nước như ai nấu chết cả cá cờ
Cua ngoi lên bờ mẹ em xuống cấy.
Dựa vào ý khổ thơ 2 trong bài thơ HẠT GẠO LÀNG TA của Trần đăng khoa ,viết lại đoặn văn ngắn tả người mẹ cấy lúa giữa trưa tháng 6 nóng bức,Chỉ ra một động từ, một tính từ và một quan hệ từ mà em đã dùng trong đoạn văn
Động từ :
tính từ:
quan hệ từ:
chỉ ra và nêu tác dụng cua biện pháp tu từ trong câu sau
Dòng sông mới điệu làm sao
Nắng lên măc áo lụa đào thướt tha
viết đoạn văn ngắn tả người mẹ cấy lúa giữa trưa hè tháng sáu nóng bức
gợi ý:
- trời gian và không gian: Trưa hè tháng 6, cánh đồng làng đang vụ cấy.
-Cảnh vật: trời nắng như đổ lửa, nước ruộng như có người nấu lên, cá cờ bị chết nóng, cua ngoi lên bờ tìm chỗ nấp.
- con người: mẹ em xắn quần lội xuống cấy lúa, mẹ em đội chiếc nón lá, mồ hoi rơi thánh thót, mặt mẹ đỏ bừng...
chỉ viết năm câu nhé các bạn!
Trong bài hạt gạo làng ta nha thơ Trần Đăng Khoa có viết
Hạt gạo làng ta
Có bảo tháng Bảy
có mưa tháng ba
giọt mồ hôi sa
nhưng trưa tháng sáu
nước như ai nấu
chết cả cá cờ
cua ngoi lên bờ
mẹ em xuống cấy
Đoạn thơ giúp em hiểu được ý nghĩa gì của hạt gạo? hãy nêu rõ tác dụng của điệp ngữ và hình ảnh đối lập được sử dụng trong đoạn thơ trên
Câu 4: Hãy chỉ ra các biện pháp tu từ được sử dụng trong mỗi câu văn sau:
a)Mặt trời bẽn lẽn núp sau sườn núi, phong cảnh nhuốm những màu sắc đẹp lạ lùng.
b)Mưa rả rích đêm ngày, mưa tối tăm mặt mũi, mưa thối đất thối cát.
c)Xanh biêng biếc nước sông Hương, đỏ rực hai bên bờ màu hoa phượng vĩ.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 5: Hãy chọn 1 ý ( a, b hoặc c) ở câu 4 rồi viết khoảng 3- 5 dòng để nói lên cái hay cái đẹp của câu văn thông qua việc sử dụng các biện pháp nghệ thuật tu từ của tác giả .
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ai nhanh mk tik nha
Cho đoạn thơ : Rồi đến chị rất thương Rồi đến em rất thảo Ông lành như hạt gạo bà hiền như suối trong gợi tên và chỉ ra những từ ngữ , hình ảnh dùng biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn thơ trên. Nêu tác dụng các biện pháp tu từ đó
Hạt gạo làng ta
Có bão tháng bảy
Có mưa tháng ba . Giọt mồ hôi sa .Những trưa tháng sáu . Nước như ai nấu . Chết cả cá bờ.Cua ngoi lên bờ . Mẹ em xuống cấy ...
Dựa vào ý khổ thơ 2 trong bài thơ Hạt gạo làng ta của Trần Đăng Khoa , em hãy viết một đoạn văn ngắn tả người mẹ cấy lúa giữa trưa tháng 6 nóng bức . Chỉ ra một động từ , một tính từ và một quan hệ từ em đã dùng trong đoạn văn .
- Động từ : ?
-Tính từ : ?
- Quan hệ từ : ?
Đoạn văn Hạt gạo làng ta mik có viết ở trên . Giúp mik nha mik cần gấp !