Em tán thành hay không tán thành với những quan điểm nào sau đây ? Vì sao ?
a) Chỉ những người có chức, có quyền mới cần phải chí công vô tư ;
b) Người sống chí công vô tư chỉ thiệt cho mình ;
c) Học sinh còn nhỏ tuổi thì không thể rèn luyện được phẩm chất chí công vô tư;
d) Chí công vô tư là phẩm chất tốt đẹp của công dân ;
đ) Chí công vô tư phải thể hiện ở cả lời nói và việc làm.
Trong những hành vi sau đây, theo em, hành vi nào thể hiện phẩm chất chí công vô tư hoặc không chí công vô tư ? Vì sao ?
a) Mai là học sinh giỏi của lớp 9A, nhưng Mai không muốn tham gia các hoạt động tập thể của trường, lớp vì sợ mất thời gian, ảnh hưởng đến kết quả học tập của bản thân ;
b) Là lớp trưởng, Quân thường bỏ qua khuyết điểm cho những bạn chơi thân với mình ;
c) Là cán bộ lãnh đạo nhà máy, ông Lợi cho rằng chỉ nên đề bạt những người luôn ủng hộ và bảo vệ ông trong mọi việc ;
d) Trong đợt bình xét thi đua cuối năm, Lan cho rằng chỉ nên bầu những bạn cỏ đủ tiêu chuẩn đã đề ra ;
đ) Để chấn chỉnh nền nếp kỉ luật trong xí nghiệp, theo ông Đĩnh cần phải xử lí nghiêm những trường hợp vi phạm của cán bộ cấp dưới ;
e) Nhà bà Nga ở mặt phố, rất thuận lợi cho công việc kinh doanh, nhưng khi Nhà nước có chủ trương về giải phóng mặt bằng để mở đường, bà Nga vui vẻ chấp hành.
Em đồng tình hay không đồng tình với các quan điểm sau đây về chí công vô tư? Vì sao?
a. Người sống chí công vô tư chỉ thiệt thòi cho mình.
b. Chí công vô tư phải thể hiện ở cả lời nói và việc làm.
c. Trong lớp học chỉ có lớp trưởng là phải rèn luyện được phẩm chát chí công vô tư
d. Chỉ những người có chức, có quyền mới cần chí công vô tư.
e. Chí công vô tư là phẩm chất tốt đẹp của công dân.
help voi:((
Em đồng tình hay không đồng tình với các quan điểm sau đây về chí công vô tư? Vì sao?
a. Người sống chí công vô tư chỉ thiệt thòi cho mình.
b. Chí công vô tư phải thể hiện ở cả lời nói và việc làm.
c. Trong lớp học chỉ có lớp trưởng là phải rèn luyện được phẩm chát chí công vô tư
d. Chỉ những người có chức, có quyền mới cần chí công vô tư.
e. Chí công vô tư là phẩm chất tốt đẹp của công dân.
help
Hành vi nào dưới đây là chí công vô tư và hành vi nào là không chí công vô tư.
Hành vi | Chí công vô tư | Không chí công vô tư |
A. Không kiểm điểm cấp dưới khi mắc khuyết điểm, vì đó là em ruột mình. | ||
B. Đề cử người học giỏi, có uy tín làm lớp trưởng. | ||
C. Làm trực nhật thay bạn vì bạn bị ốm, phải nghỉ học. | ||
D. Chỉ chuyên tâm vào học tập, không tham gia vào hoạt động khác của lớp. |
Trong những ý kiến dưới đây, ý kiến nào đúng? Học sinh từ đủ 14 đến dưới 16 tuổi bị xử phạt vi phạm hành chính về vi phạm hành chính do cố ý.Thấy người bị nạn mà không giúp đỡ chỉ là vi phạm đạo đức.Học sinh đi xe vượt đèn đỏ không bị xử phạt vì chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm pháp lí.Người dưới 18 tuổi dù có gây ra chuyện gì cũng không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Trong những hành vi sau đây, hành vi nào biểu hiện là người có đạo đức, hành vi nào thể hiện biết tuân theo pháp luật ?
a) Chăm sóc ông bà lúc ốm đau ;
b) Làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ ;
c) Giúp em học tập ở nhà ;
d) Tham gia tích cực các công việc của lớp ;
đ) Rủ nhau đến thăm hỏi thầy cô giáo cũ nhân ngày 20 tháng 11 ;
e) Tham gia hiến máu nhân đạo ;
g) Không đua xe máy ;
h) Không tàng trữ, vận chuyển, sử dụng ma tuý ;
i) Tham gia giữ gìn các di sản văn hoá ;
k) Không vượt đèn đỏ, đi vào đường ngược chiều ;
l) Giúp các nhà chức trách ngăn chặn các hành vi phạm pháp.
Để chấn chỉnh nền nếp, kỉ cương trong xí nghiệp, ông D xử lí các trường hợp vi phạm không phân biệt người nhà hay người ngoài. Việc làm của ông D thể hiện phẩm chất nào? *
1 điểm
a.Chí công vô tư
b.Trung thực
c.Tự chủ
d.Tự tin
Câu 1: Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Phải để việc công, việc nước lên trên, lên trước việc tư, việc nhà”. Câu nói đó nói đến đức tính nào ?
A. Trung thành.
B. Thật thà.
C. Chí công vô tư.
D. Tiết kiệm.
Câu 2: Biểu hiện của chí công vô tư là ?
A. Không phân biệt nam hay nữ.
B. Không phân biệt giàu hay nghèo.
C. Không phân biệt tôn giáo.
D. Cả A,B,C.
Câu 3: Biểu hiện không phải là chí công vô tư là ?
A. Trong công việc, ưu ái người nhà hơn người ngoài.
B. Giao công việc cho nam nhiều hơn nữ.
C. Chỉ phạt những học sinh vi phạm, không phạt học sinh là cháu của giáo viên.
D. Cả A,B,C.
Câu 4: Không thiên vị, giải quyết công việc theo lẽ phải, xuất phát từ lợi ích chung, đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân được gọi là ?
A. Đức tính khiêm nhường.
B. Đức tính tiết kiệm.
C. Đức tính trung thực.
D. Đức tính Chí công vô tư
Câu 5: Trong giờ sinh hoạt lớp, vì chơi thân với E nên bạn lớp trưởng Q bao che lỗi cho E, không báo cáo với cô giáo chủ nhiệm. Việc làm đó thể hiện điều gì?
A. Q là người không công bằng.
B. Q là người trung thực.
C. Q là người láu cá.
D. Q là người khiêm nhường.
Mình đang cần gấp cảm ơn các bn làm giúp mik nha
Trong những hành vi dưới đây, hành vi nào thể hiện tính năng động, sáng tạo ?
a) Dám làm mọi việc để đạt được mục đích của mình ;
b) Dám làm những việc khó khăn mà người khác né tránh ;
c) Biết suy nghĩ để tìm ra nhiều cách giải quyết khác nhau trong học tập và trong công việc ;
d) Có ý kiến riêng và biết bày tỏ ý kiến riêng của mình ;
đ) Chỉ làm theo những điều đã được hướng dẫn, chí bảo.