Biện pháp tu từ được sử dụng trong câu “Con đường đất trải dài những sợi rơm vàng óng như tơ, những khoảng sân gạch vuông vắn đã đầy ắp những thóc mới vàng như kén” là:
A. So sánh
B. nhân hóa.
C. Ẩn dụ.
D. Hoán dụ
Dòng thơ “Tay người như có phép tiên” trong bài thơ “Việt Nam quê hương ta” sử dụng biện pháp tu từ nào?
A. So sánh.
B. Hoán dụ.
C. Ẩn dụ.
D. Nhân hoá.
Dòng nào thể hiện đúng tác dụng của biện pháp sử tu từ dụng trong câu thơ : “Bức tranh đẹp tựa thiên đường” ?
Thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên, của những con người lao động cần cù, chịu khó.
Nhấn mạnh vẻ đẹp quê hương yên bình nhưng vô cùng lộng lẫy.
Quê hương hiện lên xinh đẹp, điệu đà, cuốn hút như một thiếu nữ.
Nỗi nhớ quê hương, ca ngợi vẻ đẹp con người.
Văn bản bài học đường đời đầu tiên sử dụng hiệu quả nhất biện pháp tu từ nào?
A . so sánh
B . ẩn dụ
C . văn hóa
D . hoán dụ
Biện pháp tu từ nào được sử dụng trong câu văn sau: "Chim bèn cất tiếng nói: Ăn khế trả vàng"?
A. So sánh
B.. Điệp ngữ
C. Nhân hóa
D. Ẩn dụ
Chỉ ra biện pháp tu từ (so sánh, nhân hoá, ẩn dụ) được sử dụng trong các câu thơ sau bằng cách nêu rõ tên biện pháp tu từ và gạch chân từ ngữ sử dụng biện pháp tu từ đó.
a. Rừng cọ ơi rừng cọ Lá đẹp lá ngời ngời Tôi yêu thương vẫy gọi Mặt trời xanh của tôi! b. Trâu ơi ta bảo trâu này Trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta c. Mặt trời của bắp thì nằm trên đồi Mặt trời của mẹ em nằm trên lưng.
| d. Việt Nam đất nước ta ơi Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn e. Trong gió trong mưa Ngọn đèn đứng gác Cho thắng lợi, nối theo nhau Đang hành quân đi lên phía trước
|
Dưới gốc phượng già những tính pha luận thủ kiếm kiếm mặt đất như tấm thảm đỏ có sử dụng biện pháp tu từ nào? Mik cần gấp :3
A. So sánh
B. Nhân hóa
C. Ẩn dụ
D. Hoán dụ
Biện pháp tu từ nào được sử dụng ở dòng thơ sau?
Bao nhiêu sợi bạc chen cùng sợi đen.
Nhân hoá. So sánh. Ẩn dụ. Hoán dụ.Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh, ẩn dụ.(có càng nhiều tu từ so sánh, ẩn dụ thì mik tim cho)