Bài xác định và nêu tác dụng so sánh trong trường hợp sau A cao như núi bế áo rách kéo khóa hơn lành vụn mây C bóng đá giữa tôi không hơn những công thức toán học B tàu lửa chiếc lược chải vào mày xanh e lỗ đế quốc Mỹ là nơi hốt hoảng f ca lô đội lạnh móc huýt sáo vang như con chim chích nhảy trên đường vàng f dòng sông Nam ca mênh mông nước ầm ầm đổ ra biển này đêm như thác cả nước bơi hàng hàng vàng đen chổi nhô lên hộp xuống như người bơi ếch Đặt ba câu với ba câu phép cho sánh khác nhau gạch chân và nêu tác dụng
Bài 1: Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ sau và nêu tác dụng:
" Ca-lô đội lệch
Mồm huýt sáo vang
Như con chim chích
Nhảy trên đường vàng..."
Bài 2: Viết đoạn văn không quá 12 câu nêu cảm nhận của em về bài thơ "Lượm" của tác giả Tố Hữu.
Viết 1 đoạn văn khoảng 8-12 câu, tả lại hình ảnh chú bé Lượm trong đoạn thơ
" Ca lô đội lệch
Mồm huýt sáo vang
Như con chim chích
Nhảy trên đường vàng " 0
ccso sử dụng phép so sánh phfu hợp . Gạch chân từu so sánh
Đọc đoạn thơ sau:
Chú bé loắt choắt
Cái xắc xinh xinh
Cái chân thoăn thoắt
Cái đầu nghênh nghênh
Ca lô đội lệch
Mồm huýt sáo vang
Như con chim chích
Nhảy trên đường vàng...
Nêu tác dụng của phép so sánh trong đoạn thơ.
chỉ ra và nêu tác dụng của một biện pháp tu từ trong khổ thơ sau
Ca lô đội lệch
mồm huýt sáo vang
như con chim chích
nhảy trên dường vàng
nghệ thuật đặc sắc của câu sau: Ca lô đội lệch Mồm huýt sáo vang Như con chim chích Nhảy trên đường vàng
Chú bé loắt choắt,
Cái xắc xinh xinh,
Cái chân thoăn thoắt,
Cái đầu nghênh nghênh,
Ca-lô đội lệch,
Mồm huýt sáo vang,
Như con chim chích,
Nhảy trên đường vàng...
Hãy chỉ rõ và nêu tác dụng của thể thơ trong việc thể hiện hình ảnh chú bé Lượm trong đoạn trích trên.
chú bé loắt choắt cái xắc xinh xinh cái chân thoăn thoắt cái đầu nghênh nghênh ca lô đội lệch mồm huýt sáo vang như con chim chích nhảy trên đường vàng câu hỏi : phép so sánh trong đoạn thơ trên độc đáo ở chỗ nào ? phân tích cái hay của sự so sánh đó?