Tham Khảo :
Cô giáo em cao cao, dáng người thon gọn, da trắng hồng, mặc áo dài rất đẹp. Bước vào lớp, cô như mang theo cả mùi thơm của nắng. Cả lớp ngây người nhìn cô. Cô dịu dàng mời cả lớp ngồi xuống. Bắt đầu giờ học, cô nhẹ nhàng viết lên bảng dòng chữ mềm mại. Bàn tay cô lướt nhanh như một hoạ sĩ. Chi một loáng, hàng chữ đẹp hiện ra. Cô giảng bài rất dễ hiểu. Giọng đọc của cô thật ấm áp và truyền cảm. Khi giảng bài, khuôn mặt của cô luôn tươi cười biểu lộ sự thân thiện. Bàn tay cô nhẹ nhàng đánh nhịp theo từng câu văn, câu thơ. Đôi mắt cô luôn nhìn thẳng về phía học sinh thể hiện sự cổ vũ, động viên chúng em. Cô giảng bài say sưa đến nỗi trán cô lấm tấm những giọt mồ hôi mà cô vẫn không để ý. Thỉnh thoảng cô đi xuống lớp xem chúng em ghi bài, thảo luận nhóm. Trong bài giảng, cô thường đặt câu hỏi từ dễ đến khó để kích thích sự suy nghĩ của tất cả học sinh trong lớp. Cô lúc nào cũng gần gũi chúng em. Trong những giờ học căng thẳng, cô thường kể cho chúng em nghe những mẩu chuyện ngắn rất hay và bổ ích. Kết thúc tiết học, bao giờ cô cùng lưu ý những điều cần nhớ cho chúng em. Cả lớp em ai cũng yêu quý và kính trọng cô.
phó từ rất
Dàn ý:
Mở đoạn:
+ Dẫn dắt vào vấn đề liên quan đến nhà giáo, sự biết ơn.
Thân đoạn:
+ Miêu tả hình dáng người thầy, cô. Thường ngày thầy cô đi đến trường với dáng vẻ như thế nào?
+ Tình cảm của em đối với thầy cô là gì, nó được xuất phát từ đâu?
+ Vì sao phải có tình cảm, hay nói rõ hơn là lòng biết ơn của ta với thầy cô giáo.
+ Chúng ta nên làm gì để bày tỏ lòng biết ơn, tình cảm đó với thầy cô
+ Bày tỏ tình cảm, suy nghĩ, những lời muốn nói với thầy với cô
+ Phản đề: những người không biết ơn, không có tình cảm với thầy cô thì là người như thế nào?.
+....
Kết đoạn:
+ Khẳng định lại tình cảm bản thân mình.
+ ..