Giúp mình với mình phải làm xong trong tối hôm nay
Giúp mình với mình phải làm xong trong tối hôm nay
đặt câu theo yêu cầu dưới đây :
a, Câu kiểu Ai làm gì? có một danh từ hoặc đại từ làm chủ ngữ.
b, Câu kiểu Ai thế nào? có một danh từ hoặc đại từ làm chủ ngữ.
Viết vào chỗ trống theo yêu cầu sau:
a) Câu văn thuộc kiểu câu Ai-làm gì? Có đại từ làm chủ ngữ trong câu. Gạch dưới đại từ đó trong câu.
Giúp mình với ạ, mik đang cần gấp
Viết vào chỗ trống theo yêu cầu sau:
a) Câu văn thuộc kiểu câu Ai-làm gì? Có đại từ làm chủ ngữ trong câu. Gạch dưới đại từ đó trong câu.
Giúp mình với ạ, mik đang cần gấp
Mọi người giúp em bài này với ạ !
Thực hành đặt câu theo yêu cầu:
1. Một câu đơn miêu tả vẻ đẹp của cây cối trong vườn, trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh.
2. Một câu ghép miêu tả vẻ đẹp của bé mèo, trong đó có sử dụng biện pháp tu từ nhân hoá.
3. Một câu đơn miêu tả vẻ đẹp của chiếc lá vàng rụng bên đường, trong đó có sử dụng biện pháp tu từ nhân hoá.
4. Một câu ghép miêu tả vẻ đẹp của những vì sao trên bầu trời, trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh.
5. Một câu đơn miêu tả vẻ đẹp của cánh đồng lúa vào buổi chiều tà, trong đó có sử dụng 2 từ láy và biện pháp tu từ nhân hoá.
6. Một câu ghép miêu tả vẻ đẹp của chiếc lá trên cành cây, trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh kết hợp với nhân hoá.
Câu 1:
a) Phân tích cấu tạo ngữ pháp của hai câu sau và cho biết chúng thuộc kiểu câu nào theo cấu tạo ngữ pháp?
- Nam học tập chăm chỉ, làm bài đạt kết quả tốt
- Nam học tập chăm chỉ, bài làm đạt kết quả tốt
b. Hãy tưởng tượng, em có dịp đến một vùng quê và tận mắt nhìn thấy người nông dân đang gặt lúa. Em hãy:
- Đặt một câu đơn có trạng ngữ để miêu tả cánh đồng mùa gặt
- Đặt một câu nghi vấn đề hỏi bác nông dân đang gặt lúa về một vấn đề mà em quan tâm.
Câu 2.
Cách miêu tả ánh trăng của nhà văn trong câu sau có gì hay và độc đáo?
Ánh trăng sáng vàng, ngọt lịm như rót xuống không gian cái không khí trong thanh của đất trời; cái dịu dàng, thanh tao của tự nhiên; cái mùi thơm ngai ngái của cỏ, của cây, của những cọng rơm vàng và cả mùi của đất ẩm ướt hơi sương đều hòa quyện trong cảm giác hư ảo giữa mơ và thực, lẫn vào tiếng cười rộn rã mang dáng vẻ cổ tích của ngày hội đón trăng đêm rằm.
Câu 3.
“Dòng sông mới điệu làm sao
Nắng lên mặc áo lụa đào thướt tha
Trưa về trời rộng bao la
Áo xanh sông mặc như là mới may
Chiều trôi thơ thẩn áng mây
Cài lên màu áo hây hây ráng vàng
Rèm thêu trước ngực vầng trăng
Trên nền nhung tím trăm ngàn sao lên
Khuya rồi sông mặc áo đen
Nép trong rừng bưởi lặng yên đôi bờ …
Dựa vào nội dung của bài thơ trên kết hợp với trí tưởng tượng của em, hãy viết bài văn miêu tả vẻ đẹp của dòng sông.
giúp mk với, mk đang cần gấp
xác định thành phần chủ ngữ vị ngữ và trạng ngữ trong câu và cho biết câu văn sau thuộc kiểu câu gì nào xét theo cấu tạo ngữ pháp ? " trong im ắng, hương vườn thơm thoảng bắt đầu rón rén bước ra, và tung tăng trong ngọn gió nhẹ nhảy lên cổ, trườn theo những thân cành"
Đặt 1 câu ghép nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em, trong đó có sử dụng cặp quan hệ từ: a. Vì…nên… b.Tuy…nhưng… c.Chẳng những… mà … d.Nếu… thì…
giúp mik vs , đang cần rất gấp , ai trl nhanh nhất mik tik cho please ☹☹☹
Em hãy viết 2 đến 3 câu về một môn học em yêu thích ,trong đó có sử dụng dấu phẩy ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ trong câu.
3. Xác định CN - VN trong mỗi câu sau và xác định xem câu đó thuộc kiểu câu nào : Ai làm gì? Ai thế nào ? Ai là gì?
1. Đó là một buổi sáng đầu xuân. 2.Trời đẹp. 3. Gió nhẹ và hơi lạnh. 4.ánh nắng ban mai nhạt loãng rải trên vùng đất đỏ công trường tạo nên một hoà sắc êm dịu.
Câu 1 kiểu câu:.......................................................................................................................
Câu 2 kiểu câu:.......................................................................................................................
Câu 3 kiểu câu:.......................................................................................................................
Câu 4 kiểu câu:.......................................................................................................................