\(\dfrac{-12}{30}=\dfrac{-12:6}{30:6}=\dfrac{-2}{5}\)
\(\dfrac{\left(-12\right):6}{30:6}=\dfrac{-2}{5}\)
\(\dfrac{-12}{30}=\dfrac{-12:6}{30:6}=\dfrac{-2}{5}\)
\(\dfrac{-12}{30}=\dfrac{-12:6}{30:6}=\dfrac{-2}{5}\)
\(\dfrac{\left(-12\right):6}{30:6}=\dfrac{-2}{5}\)
\(\dfrac{-12}{30}=\dfrac{-12:6}{30:6}=\dfrac{-2}{5}\)
1a) Hai phân số -5/14 và 30/-84 có bằng nhau không ? Hãy giải thích
b) Hai phân số -6/102 và -9/153 có bằng nhau không ? hãy giải thích
2.quy đồng mẫu các phân số
a) 3/-20 , -11/-30 và 7/15
b) -6/-35 , 27/-180 và -3/-28
lẹ nha mình đang cần gấp
Giúp mình giải bài toán này nhé!........
A/hai phân số -5/14 và 30/-84 có bằng nhau ko. Hãy giải thích
B/ hai phân số -6/102 và -9/153 có bằng nhau ko. Hãy giải thích
Giúp mình nhé mình đang cần gấp
A, Hai phân số -5 phần 14 và 30 phần -84 có bằng nhau không ? Hãy giải thích.
B, Hai phân số -6 phần 102 và -9 phần 153 có bằng nhau không ? Hãy giải thích .
Bài 1: Hãy giải thích tại sao 2 phân số sau bằng nhau và không bằng nhau
a) 1/4 và 3/4 b) 2/3 và 6/8 c) -3/5 và 9/-15 d) 4/3 và -12/9
Bài 2: Tìm số nguyên x, biết
a) x/4=21/28 b) 6/21=x/7 c) -5/x=20/28 d) 4/3=-12/x
3. Đố bạn :
a) Hai phân số -5 phần 14 và 30 phần -84 có bằng nhau không ? Hãy giải thích.
b) Hai phân số -6 phần 102 và -9 phần 153 có bằng nhau không ? Hãy giải thích
Hai phân số -5/14 và 30/-84 có bằng nhau không?Hãy giải thích
Bài 4: Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích vì sao các phân số sau bằng nhau.
Bài 4: Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích vì sao các phân số sau bằng nhau.
Giải thích tại sao các phân số sau đây bằng nhau:
a) 54 270 = 1 5 ;
b) − 1111 2222 = − 1 2 .