Bài 1:
8 người làm hết số giờ là: $4.6:8=3$ (giờ)
Bài 2:
$f(-4)=2.(-4)-5=-13$
$f(-2)=2(-2)-5=-9$
$f(\frac{-3}{2})=2.\frac{-3}{2}-5=-8$
$f(\frac{1}{4})=2.\frac{1}{4}-5=\frac{-9}{2}$
Bài 1:
8 người làm hết số giờ là: $4.6:8=3$ (giờ)
Bài 2:
$f(-4)=2.(-4)-5=-13$
$f(-2)=2(-2)-5=-9$
$f(\frac{-3}{2})=2.\frac{-3}{2}-5=-8$
$f(\frac{1}{4})=2.\frac{1}{4}-5=\frac{-9}{2}$
Cho biết 4 người làm cỏ một cánh đòng hết 6 giờ. Hỏi 8 người( với cùng năng suất như thế) làm cỏ cánh đồng hết bao nhiêu thời gian?
bài 1 : cho đa thức
\(f\left(x\right)=-3x^4-2x-x^2+7\)
7
\(g\left(x\right)=3+3x^4+x^2-3x\)
a. tìm nghiệm của h(x) = f(x) +g(x)
b.Tính gtrij của biểu thức h(x) tại x=\(|\frac{1}{2}|\)
bái 2 cho 2 đa thức
\(P\left(x\right)=11-2x^3+4x^4+5x-x^4-2x\)
\(Q\left(x\right)=2x^4-x+4-x^3+3x-5x^4+3x^3\)
a. tính P(x)+Q(x)
b.Tìm nghiệm của đa thức H(x)=P(x)-Q(x)
Bài 3 cho 2 đa thức
\(P\left(x\right)=x^3-2x^2+x-2\)
\(Q\left(x\right)=2x^3-4x^2+3x-6\)
a. tìm đa thức R(x) sao cho R(x) -Q(x)=P(x)
b. tìm đa thức R(x) sao cho R(x)+Q(x)=P(x)
bài 4 : 3 đội máy cày trong 2 ngày , cày đc 3 cánh đồng cùng diện tích . Đội t1 cày xong trong 2 ngày .Đội t2 trong 4 ngày , đội t3 trong 6 ngày .Hỏi mỗi đội có bn mấy cày biết 3 đội có tất cả 33 máy
Bài 5: cho biết 8 người làm cỏ 1 cánh đồng hết 5 h . hỏi nếu thêm 2 người vs năng suất như nhau . thì làm cỏ cánh đồng đó trong b lâu
các bạn giúp mk vs mk đg cần gấp
*Giải giùm mình 7 câu Toán lớp 7 này nhé:
-A.Nhận biết:
Câu 1: Tìm x biết
a)\(\frac{1}{5}+x=\frac{2}{3}\)
b) -2x-3x+10=25
c)\(\frac{x}{15}=\frac{-4}{5}\)
d) (2x+4,2) - 3,6= 5,4
e) \(\frac{x}{14}=\frac{27}{2}\)
f) \(\frac{x}{5}=\frac{y}{9}\)và x+y=28
Câu 2: Thực hiện phép tính
a)\(\frac{9^4.27^5}{3^{21}}\)
b) 47,57.15,36 + 15,36.52,43
c) \(\frac{-3}{20}+\frac{-2}{15}\)
d) 15 -\(\frac{5}{4}:\frac{15}{4}\)
e) 0,5.\(\sqrt{\frac{1}{4}}\)- 0,25
f) 1,25.\(\frac{3}{4}\)+ 1,25.\(\frac{1}{4}\)
-B.Thông hiểu:
Câu 1: Vẽ đồ thị hàm số y=2x; y=\(-\frac{1}{2}x\); y=-3x
Câu 2: 3 người làm cỏ mảnh vườn trong 24 giờ. Hỏi 9 người làm cỏ mảnh vườn đó bao nhiêu giờ? (Biết năng suất của mỗi người như nhau)
Câu 3: Cho hàm số y=f(x)=2x+1
a) Tính f(-1); f(1); f(0); f\(\left(\frac{1}{2}\right)\); f\(\left(-\frac{1}{2}\right)\)
b) Tìm x khi y = -2; -1; 1; 3; 5
Câu 4: Vẽ đường trung trực của đoạn thẳng AB dài 4cm (Nêu rõ cách vẽ)
Câu 5: Thực hiện phép tính:
a)\(\frac{-5}{13}+\left(\frac{-2}{11}\right)+\frac{5}{13}+\left(\frac{-9}{11}\right)\)
b) \(\left(7-\frac{2}{3}-\frac{1}{4}\right)-\left(\frac{-4}{3}-\frac{10}{4}\right)-\left(\frac{5}{4}-\frac{1}{3}\right)\)
c) \(15\frac{1}{5}:\left(\frac{-5}{7}\right)-2\frac{1}{5}.\left(\frac{-7}{5}\right)\)
Câu 6: Cho hàm số y = f(x) = x-2
a) Tính f(-1); f(0)
b) Tìm x để f(x) = 0
c) Điểm nào sau đây thuộc đồ thị của hàm số y = f(x) = x - 2. A(1;0), B(-1;-3), C(3;-1)
Câu 7: Số đo ba góc của một tam giác tỉ lệ với 2;3;4. Tính số đo mỗi góc của tam giác đó?
Câu 6. Cho biết 5 người làm cỏ một cánh đồng hết 8 giờ, hỏi 4 người với (cùng năng suất như thế)
làm cỏ cánh đồng hết bao nhiêu giờ?
Bài 12: Cho hàm số y=f(x)=ax
a) Biết a = 2 tính f(1);f(-2);f(-4)
b) Tìm a biết f(2)=4 ; vẽ đồ thị hàm số khi a = 2; a = -3.
c) Trong các điểm sau điểm nào thuộc đồ thị của hàm số khi a = 2
A( 1; 4) B(-1; -2) C(-2; 4) D( -2; -4)
Mọi người giúp em/ mình mấy bài này được ko ạ, cảm ơn nhìu ạ ^_^ :3 <3 ^3^ :>
Bài 1: Xác định a và b để nghiệm của f(x) = (x-3)(x-4) cũng là nghiệm của g(x)= x2 - ax +b
Bài 2: Các số x,y (x,y khác 0) thoả mãn các điều kiện x2y +5= -3 và xy2 -7= 1 . Tìm x,y
Bài 3: Cho đa thức f(x) = x2 +4x -5
a) Số -5 có phải nghiệm của đa thức f(x) ko?
b) Viết tập hợp S tất cả các nghiệm của f(x)
Bài 4: Thu gọn rồi tìm nghiệm của các đa thức sau:
a) f(x) = x(1-2x) + (2x -x +4)
b) g(x)= x(x-5) -x(x+2) +7x
c) h(x) = x(x-1) +1
Bài 5: Cho
f(x)=x8 -101x7+101x6-101x5+...+101x2 -101x +25 . Tính f(100)
Bài 6: Cho f(x) = ax2 + bx +c . Biết 7a +b = 0
Hỏi f(10) , f(-3) có thể là số âm ko?
Bài 7: Tam thức bậc hai là đa thức có dạng f(x) = ax2+ bx +c với a,b,c là hằng số khác 0
Hãy xác định các hệ số a,b biết f(1)=2;f(3)=8
Bài 8: Cho f(x)= ax3 + 4x(x -1) +8
g(x) = x3 -4x(bx +1) +c -3
trong đó a,b,c là hăngf . Xác định a,b,c để f(x) = g(x)
Bài 9: Cho f(x) = 2x2 + ax +4 ( a là hằng)
g(x)= x2 -5x - b ( b là hằng)
Tìm các hệ số a,b sao cho f(1)=g(2) ;f(-1)= f(5)
Bài 1: Cho hàm số: y=f(x)=/1-x/+2 ( / là giá trị tuyệt đối)
a) Tính f(0), f(-1), f(-1/2)
b) Tìm x để f(x)=3, f(x)=3-x
Bài 2: Vẽ các đồ thị hàm số sau trên cunhf 1 hệ trục tọa độ y=-2x và y=1/2x
P/S: Mọi người giúp mình với nhé!! Chiều mai là cô giáo kiểm tra rồi ạ!!!
cho hàm số y = f(x) = 5-2x
a) tìm điều kiện của x để hàm số f(x) xác định
b)tính f(-2) ; f(-1) ; f(0) ; f(1/2) ; f(4)
c)tìm x biết f(x) = -4 ; -3 ; 0 ; 5 .
Bài 1: cho hàm số y=f(x)=ax, biết đồ thị của hàm số đi qua điểm A(2;1) (vẽ đồ thị hàm số hộ mình)
a) Hãy xác định hệ số a
b) Tính f(-2); f(4); f(0)
Bài 2: Thời gian làm một bài tập Toán của một số học sinh lớp 7 (tính bằng phút) được thống kê bởi bảng sau:
5 6 7 4 5 6
5 8 8 8 9 7
6 5 5 5 4 10
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
b) Lập bảng Tần số. Tính số trung bình công?
c) Tìm Mốt của dấu hiệu?