Giả sử anh (chị) phải trình bày một luận điểm trong bài văn nghị luận bàn về một trong những phẩm chất mà người thanh niên ngày nay cần có, anh (chị) có thể tiến hành luyện tập theo các bước sau: (SGK trang 113 Ngữ Văn 11 Tập 2).
Sau tiết học, cần tiếp tục luyện tập để:
a) Viết đoạn văn triển khai một luận điểm khác của dàn ý mà anh (chị) đã xây dựng trên lớp.
b) Theo quy trình luyện tập trên lớp, hãy viết một văn bản nghị luận ngắn, có sử dụng kết hợp ít nhất hai thao tác lập luận, nhằm thuyết phục độc giả theo quan điểm của anh (chị) về một hiện tượng (vấn đề) đang được quan tâm trong lớp, trong nhà trường hoặc trong xã hội.
c) Sưu tầm những đoạn (bài) văn hay, trong đó tác giả đã sử dụng kết hợp thành công các thao tác lập luận khác nhau.
Viết một văn bản nghị luận ngắn, trong đó vận dụng kết hợp ít nhất ba thao tác lập luận khác nhau đề trình bày quan điểm, ý kiến của anh (chị) về: Nét đặc sắc mà anh chị đã phát hiện từ một bài thơ (một thiên truyện, một kịch bản văn bản văn học)
Viết bài văn nghị luận trình bày cảm nhận của anh ( chị ) về hình ảnh bàn tay trong bài thơ "Hơi ấm bàn tay " của Lưu Quang Vũ . Từ đó rút ra nhận xét về câu tứ của bài thơ .
anh/chị hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 150 chữ)bàn về trách nhiệm của mỗi công dân trước đại dịch covid-19
anh/chị hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 150 chữ)bàn về trách nhiệm của mỗi công dân trước đại dịch covid-19
Anh/Chị hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 150 chữ) bày tỏ suy nghĩ về ỷ nghĩa của việc sống cách sống của riêng mình.
Lựa chọn một bài thơ (hoặc bài văn) mà anh (chị) yêu thích để viết bài luận bàn về một trong những vẻ đẹp của nó. Trong bài viết có yêu cầu vận dụng kết hợp thao tác lập luận phân tích và lập luận so sánh.
Anh/chị hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 150 chữ trình bày biểu hiện của tinh thần đoàn kết trong việc phòng chống dịch covid 19
Anh/Chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của bản thân về giá trị của thái độ sống tích cực trong cuộc sống hiện nay.