em gấp lắm ạ em sẽ tick cho mn
I. ĐỌC- HIỂU (3.0 điểm): Đọc kĩ đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi cho dưới: (từ câu 1 đến câu 4)
“Giặc đã đến chân núi Trâu. Thế nước rất nguy, người người hoảng hốt. Vừa lúc đó, sứ giả đem ngựa sắt, roi sắt, áo giáp sắt đến. Chú bé vùng dậy vươn vai một cái bỗng biến thành tráng sĩ mình cao hơn trượng, oai phong lẫm liệt. Tráng sĩ bước lên vỗ mông ngựa. Ngựa hí dài mấy tiếng vang dội. Tráng sĩ mặc áo giáp, cầm roi nhảy lên mình ngựa. Ngựa phun lửa, tráng sĩ thúc ngựa phi thẳng đến nơi có giặc, đón đầu chúng đánh giết hết lớp này đến lớp khác, giặc chết như rạ. Bỗng roi sắt gãy. Tráng sĩ bèn nhổ những cụm tre cạnh đường quật vào giặc. Giặc tan vỡ. Đám tàn quân dẫm đạp lên nhau chạy trốn, tráng sĩ đuổi đến chân núi Sóc (Sóc Sơn). Đến đây, một mình một ngựa, tráng sĩ lên đỉnh núi, cởi áo giáp sắt bỏ lại, rồi cả người lẫn ngựa từ từ bay lên trời.
Câu 2: (0.5 điểm) Nêu nội dung chính của đoạn văn trên
Giúp em với em đang gấp lắm ạ em sẽ tick cho mn
ĐỌC- HIỂU (3.0 điểm): Đọc kĩ đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi cho dưới: (từ câu 1 đến câu 4)
“Giặc đã đến chân núi Trâu. Thế nước rất nguy, người người hoảng hốt. Vừa lúc đó, sứ giả đem ngựa sắt, roi sắt, áo giáp sắt đến. Chú bé vùng dậy vươn vai một cái bỗng biến thành tráng sĩ mình cao hơn trượng, oai phong lẫm liệt. Tráng sĩ bước lên vỗ mông ngựa. Ngựa hí dài mấy tiếng vang dội. Tráng sĩ mặc áo giáp, cầm roi nhảy lên mình ngựa. Ngựa phun lửa, tráng sĩ thúc ngựa phi thẳng đến nơi có giặc, đón đầu chúng đánh giết hết lớp này đến lớp khác, giặc chết như rạ. Bỗng roi sắt gãy. Tráng sĩ bèn nhổ những cụm tre cạnh đường quật vào giặc. Giặc tan vỡ. Đám tàn quân dẫm đạp lên nhau chạy trốn, tráng sĩ đuổi đến chân núi Sóc (Sóc Sơn). Đến đây, một mình một ngựa, tráng sĩ lên đỉnh núi, cởi áo giáp sắt bỏ lại, rồi cả người lẫn ngựa từ từ bay lên trời.”
Câu 1: (0.5 điểm) Xác định phương thức biểu đạt chính và thể loại của đoạn văn trên
hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 5 đến 7 câu chủ đề tự chọn trong đó có câu kể Ai làm gì Ai thế nào Xác định chủ ngữ và vị ngữ của các câu đó.
Ai nhanh tay mik tick cho, mik sẽ dùng 13 nic của mik để tich cho các bạn!
PHẦN I : ĐỌC HIỂU VĂN BẢN
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi :
Giặc đã đến chân núi Trâu . Thế nước rất nguy , người người hoảng hốt . Vừa lúc đó , sứ giả đem ngựa sắt , roi sắt , áo giáp sắt đến . Chú bé vùng dậy , vươn vai một cái bỗng biến thành một tráng sĩ mình cao hơn trượng , oai phong , lẫm liệt .
Câu 1 : Đoạn văn trên trích từ văn bản nào ? Văn bản đó thuộc thể loại nào trong truyện dân gian ?
Câu 2 :Chỉ ra từ mượn trong đoạn văn trên ? Giải thích nghĩa của 2 từ trong số từ mượn mà em tìm được ?
Câu 3 : Nêu nội dung của đoạn văn ?
Câu 4 : Chú bé trong đoạn văn sẵn sàng xông pha nơi trận mạc để góp phần đem lại sự bình yên cho đất nước , còn em mục đích học tập của bản thân là gì ? Hãy viết một đoạn văn nêu lên mục đích học tập đó ?
PHẦN II : TẠO LẬP VĂN BẢN
Em hãy kể 1 người mà em yêu quý
AI LM ĐƯỢC MỖI NGÀY 3 TK NHÉ
PHẦN I : ĐỌC HIỂU VĂN BẢN
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi :
Giặc đã đến chân núi Trâu . Thế nước rất nguy , người người hoảng hốt . Vừa lúc đó , sứ giả đem ngựa sắt , roi sắt , áo giáp sắt đến . Chú bé vùng dậy , vươn vai một cái bỗng biến thành một tráng sĩ mình cao hơn trượng , oai phong , lẫm liệt .
Câu 1 : Đoạn văn trên trích từ văn bản nào ? Văn bản đó thuộc thể loại nào trong truyện dân gian ?
Câu 2 :Chỉ ra từ mượn trong đoạn văn trên ? Giải thích nghĩa của 2 từ trong số từ mượn mà em tìm được ?
Câu 3 : Nêu nội dung của đoạn văn ?
Câu 4 : Chú bé trong đoạn văn sẵn sàng xông pha nơi trận mạc để góp phần đem lại sự bình yên cho đất nước , còn em mục đích học tập của bản thân là gì ? Hãy viết một đoạn văn nêu lên mục đích học tập đó ?
PHẦN II : TẠO LẬP VĂN BẢN
Em hãy kể 1 người mà em yêu quý
AI LM ĐƯỢC MỖI NGÀY 3 TK NHÉ
PHẦN I : ĐỌC HIỂU VĂN BẢN
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi :
Giặc đã đến chân núi Trâu . Thế nước rất nguy , người người hoảng hốt . Vừa lúc đó , sứ giả đem ngựa sắt , roi sắt , áo giáp sắt đến . Chú bé vùng dậy , vươn vai một cái bỗng biến thành một tráng sĩ mình cao hơn trượng , oai phong , lẫm liệt .
Câu 1 : Đoạn văn trên trích từ văn bản nào ? Văn bản đó thuộc thể loại nào trong truyện dân gian ?
Câu 2 :Chỉ ra từ mượn trong đoạn văn trên ? Giải thích nghĩa của 2 từ trong số từ mượn mà em tìm được ?
Câu 3 : Nêu nội dung của đoạn văn ?
Câu 4 : Chú bé trong đoạn văn sẵn sàng xông pha nơi trận mạc để góp phần đem lại sự bình yên cho đất nước , còn em mục đích học tập của bản thân là gì ? Hãy viết một đoạn văn nêu lên mục đích học tập đó ?
PHẦN II : TẠO LẬP VĂN BẢN
Em hãy kể 1 người mà em yêu quý
AI LM ĐƯỢC MỖI NGÀY 3 TK NHÉ
Mình cần các bạn giúp
Câu1:Tác dụng của từng ngôi kể?
Câu2:Tác dụng của sắp xếp trình tự thời gian?
Câu3:Cách sắp xếp trình tự thời gian có ưu điểm gì?
Câu4:Em hay gặp cách sắp xếp theo trình tự thời gian trong các câu truyện nào lớp 6 học
Câu5:Liệt kê các sự việc chính trong câu truyện thằng Ngỗ SGK trang 97 môn văn,tác dụng của cách kể câu truyện này,em hãy kể truyện theo trình tự thời gian?
Câu6:Cách kể trên thường có trong văn bản nào?
Câu7:Việc lựa chọn thứ tứ kể được căn cứ theo yếu tố nào?