lớp mấy bn
LỚP MẤY MÌNH CÓ LỚP 6,7
dân buôn đây rồi
mình có hết đề trúng đề thi nha hoànfđức trung
có lớp 6 lớp 8 ko
Có phải đề nào cx giống nhau đâu!
lớp mấy bn
LỚP MẤY MÌNH CÓ LỚP 6,7
dân buôn đây rồi
mình có hết đề trúng đề thi nha hoànfđức trung
có lớp 6 lớp 8 ko
Có phải đề nào cx giống nhau đâu!
Viết 1 câu chuyện bằng tiếng anh có chủ đề:
The big surprise.
Vậy khiêm tốn là gì? Khiêm tốn là đức tính nhã hặn, biết sống một cách nhún nhường, luôn luôn hướng về phía tiến bộ, tự khép mình vào những khuôn thước của cuộc đời, bao giờ cũng không ngừng học hỏi. Hoài baoc lớn nhất của con người là tiễn mãi không ngững, nhưng không nhằm mục đích tự khoe khoang, tự đề cao cá nhân mình.
- Chỉ rõ dẫn chứng của cách giải thích có trong đoạn văn trên.
Cho mình hỏi, có ai thi văn 7 chưa ? Nếu có thì cho mình biết phần làm văn trong đề của các bạn bảo tả hay nghĩ cảm nghĩ về tác phẩm gì với, nếu là ở Bắc Giang thì càng tốt =))).
Xin lỗi các bạn và ban quản lí cho em được nói vs các bạn OLM
Các bạn ơi hãy vào team RT mình nhé mọi thứ hãy đọc trong trang cá nhân mình. Team mình sẽ rất có ích lợi đôi vs các bạn vì mỗi tuần sẽ có một bài tập về topic tiếng anh nha và làm xong sẽ có thưởng ( thưởng này là để khuyến khích các bạn làm bài tập rất bổ ích chứ không phải là mình có ý định gian lận SP cho các bạn ) . Mỗi tuần thực hành một bài topic là có ích đúng ko còn có hoạt động vui nữa. Mong mọi người ủng hộ . Mình xin lỗi vì đã đăng câu hỏi linh tinh sorry mọi người .
các bạn tl liền nha ! mình cần ngay để kiểm tra !
-Đề 1-
1)Cho đoạn văn sau:”Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có….lờI ấy tưởng là không có gì quá đáng”
a)Đoạn văn trên trích trong văn bản nào?Tác giả?Thể loạI?
b)Chỉ ra phép liệt kê và nêu tác dụng.
c)Tìm cụm C-V làm thành phần câu có trong đoạn văn.
d)Nêu công dụng của dấu chấm phẩy.
2)GiảI thích câu tục ngữ :”Thất bạI là mẹ thành công”
Giúp mik vs mik cần gấp:((
Các bạn có bạn nào đọc sách 10 vạn câu hỏi vì sao rồi thì xin giúp mình tóm tắt nội dung và nêu ý nghĩa , cảm nhận giúp mình với !
Ai nhanh mình tick cho nhé !
ĐỀ 1
KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
MÔN: NGỮ VĂN, LỚP 7
Thời gian làm bài: 90 phút
I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) Đọc văn bản sau:
Mưa rơi tí tách
Hạt trước hạt sau
Không xô đẩy nhau
Xếp hàng lần lượt
Mưa vẽ trên sân
Mưa dàn trên lá
Mưa rơi trắng xóa
Bong bóng phập phồng
Mưa nâng cánh hoa
Mưa gọi chồi biếc
Mưa rửa sạch bụi
Như em lau nhà.
Mưa rơi, mưa rơi
Mưa là bạn tôi
Mưa là nốt nhạc
Tôi hát thành lời…
(Trích Mưa, Nguyễn Diệu, Thư viện thơ, 2019)
Câu 1. Bài thơ “Mưa” thuộc thể thơ gì? (Biết)
A. Bốn chữ
B. Năm chữ
C. Lục bát
D. Tự do
Câu 2. Em hãy cho biết khổ thơ thứ hai được ngắt nhịp như thế nào? (Biết)
A. Nhịp 1/1/2
B. Nhịp 2/1/1
C. Nhịp 2/2
D. Nhịp 1/2/1
Câu 3: Xác định cách gieo vần trong bốn dòng thơ đầu ? A. Vần chân B. Vần lưng C. Vần liên tiếp D. Vần cách Câu 4: Bài thơ sử dụng phương thức biểu đạt chính nào ? A. Tự sự B. Miêu tả C. Biểu cảm D. Thuyết minh Câu 5: Xác định hai phó từ có trong các dòng thơ sau: Mưa rơi tí tách Hạt trước hạt sau A. Mưa, rơi B. Hạt, rơi C. Trước, sau D. Hạt, mưa.Câu 6: Qua bài thơ tác giả muốn gửi đến bạn đọc bức thông điệp gì ? A. Yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống B. Yêu đất nước, yêu cuộc sống C. Yêu con người, yêu cây cối D. Yêu bạn bè, yêu thiên nhiên Câu 7: Ý nghĩa của từ chồi biếc trong câu thơ Mưa gọi chồi biếc? A. Màu xanh tươi, trải dài B. Sự trỗi dậy, tràn đầy sức sống C. Gọi cây cối thức dậy D. Cơn mưa có màu xanh biếc. Câu 8: Dấu chấm lửng ( ) ở cuối bài thơ có tác dụng gì ? A. Còn nhiều sự vật hiện tượng chưa liệt kê hết B. Dùng để kết thúc câu trần thuật C. Dùng để ngăn cách các vế của câu ghép D. Dùng để bộc lộ cảm xúc trong câu cảm thán
Câu 9. Đối tượng nào được nhắc đến nhiều nhất trong bài thơ? (Biết)
A. Cánh hoa
B. Hạt mưa
C. Chồi biếc
D. Chiếc lá
Câu 10. Theo em biện pháp tu từ nào được sử dụng trong khổ thơ thứ nhất? (Biết)
A. Ẩn dụ
B. Hoán dụ
C. So sánh
D. Nhân hóa
Câu 11. Xác định chủ đề của bài thơ “Mưa”? (Hiểu)
A. Tình yêu thiên nhiên
B. Tình yêu đất nước
C. Tình yêu quê hương
D. Tình yêu gia đình
Câu 12. Theo em đáp án nào đúng nhất về tình cảm của tác giả đối với mưa? (Hiểu)
A. Yêu quý, trân trọng
B. Hờ hững, lạnh lùng
C. Nhớ mong, chờ đợi
D. Bình thản, yêu mến
Câu 13. Em hãy nêu 2 lợi ích của mưa đối với đời sống con người và các sinh vật trên Trái đất.
Câu 14. Từ những lợi ích của mưa, em hãy nêu ít nhất 2 biện pháp để bảo vệ môi trường trong sạch.(Vận dụng)
15. Tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong hai câu thơ "Mưa rửa sạch bụi/như em lau nhà"
16. Qua bài thơ, tác giả gửi đến cho người đọc thông điệp gì?
II. VIẾT (4.0 điểm)
Trong các bài học, em đã được làm quen với nhiều nhân vật văn học thú vị. Hãy viết một bài văn phân tích đặc điểm của một nhân vật văn học mà em yêu thích.
Các bạn giúp mình với mình sắp thi rồi
đặt câu có thêm trạng ngữ xác định trạng ngữ và tác dụng của nó
trả lời giùm mình nha thanks!ai trả lời nhanh vừa đúng thì mình tick cho nha!