Có Ai Viết Giúp Em Bài Chuyến Đi Ở Đà Nẵng Ngắn Gọn Được Không Ạ? Nếu Trả Lời Thì Em Cảm Ơn
giúp mình tả cái bài văn miêu tả cây với!( Cây gì cũng dc nhé) Nhanh lên mình đang cần gấp. Mihf sẽ cho tick nếu ai trả lời.
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi
Câu hỏi:
Theo em, kết quả của ai đúng? Vì sao em nghĩ như vậy? *
_____________________________________________
Em hãy viết một đoạn văn khoảng 5 câu về công việc trực nhật của tổ em, trong đó có dùng câu kể Ai- làm gì? Gạch chân và xác định chủ ngữ, vị ngữ trong các câu kể Ai - làm gì? có trong đoạn văn
mọi người ơi giúp mik trả lời mik tick
Đặt một câu với nhà văn Trần Đăng Khoa
Ai đặt được câu hay nhất em sẽ tik ạ,em cảm ơn
( giúp em với ạ, ai làm được em tick cho )
Phần I. Đọc hiểu
Đọc thầm bài văn sau và trả lời câu hỏi:
TRƯỜNG HỌC ĐẶC BIỆT
Nằm ngay dưới chân núi Phú Sĩ hùng vĩ, bên bờ hồ Ta-nu-ki thơ mộng, trường học tiếp xúc với thiên nhiên thu hút hàng chục ngàn “ học viên ” mỗi năm.
Vào mùa hè, ngôi trường này có rất đông các bạn trẻ và cả người lớn tới đăng kí làm “ học sinh ” . Mỗi khóa học được tổ chức tại đây có thể kéo dài hai , ba ngày, một tuần hoặc nhiều hơn, tùy thuộc vào nhu cầu của từng nhóm học sinh. Các hoạt động trong ngôi trương này đều hướng đến một mục đích – Đó là tạo ra những cơ hội cho mọi người được tiếp xúc nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn với thiên nhiên.
Được bao bọc bởi núi rừng ngút ngát, mái nhà lại được trồng cỏ nên nhìn từ xa, thật khó có thể phân biệt được đâu là trường học và đâu là màu xanh của lá rừng. Bên trong “ ngôi nhà thiên nhiên” ấy có một hệ thống dẫn khí mát từ rừng vào để giảm nhiệt cho ngôi nhà thay vì sử dụng máy điều hòa. Năng lượng điện sử dụng cho việc thắp sáng bên trong cũng được tận dụng từ thiên nhiên : Năng lượng gió!
“ Nội thất” của ngôi trường không hề “ lạc điệu ” so với cái tên. Các bạn hãy nhìn mà xem, trên nền nhà bằng gỗ có in vô số những bàn chân của những sinh vật sống trong rừng. Thùng thư bằng lá cây đan một cách khéo léo và giá để đồ mi-ni lại mô phỏng những chiếc tổ chim ngộ nghĩnh. Bốn mặt tiếp xúc của ngôi trường với đồi núi và cây rừng được làm bằng kính trong suốt nên có thể cây cối , chim muông ở thật gần.
Không chỉ chiêm ngưỡng và thưởng thức , ngôi trường này cũng có thể giúp bạn trở thành một nhà nghiên cứu nhỏ tuổi hay chỉ đơn giản là một “ người bạn ” gần gũi với thiên nhiên. Đã có rất nhiều đoàn học sinh đễn đây và tổ chức các hoạt động trải nghiệm : Tham gia lớp học gọi chim, lớp học khinh khí cầu, chăm sóc rừng, chăn nuôi gia súc, nghiên cứu về hồ, nước ngầm, thảm thực vật, các động vật quý hiếm, thám hiểm núi lửa, hang động, …
Tiếp xúc với thiên nhiên bằng mắt, bằng những bài học, bằng cả những giác quan và niềm say mê nghiên cứu…đó là điều đặc biệt thú vị mà ngôi trường đã , đang và sẽ mang đến cho các “ du khách học trò ”.
Thảo Khuyên
8. Theo em, điều đặc biệt thú vị mà ngôi trường đã , đang và sẽ mang đến cho các “ du khách học trò ” là gì?
10. Hãy tưởng tượng em được đến học tại ngôi trường, viết 1-2 câu để nêu cảm nhận của em về ngôi trường, trong câu có sử dụng hình ảnh so sánh.
Em hãy nêu nội dung câu tục ngữ “Cái nết đánh chết cái đẹp”?
b, Viết 2-3 câu nói về lời khuyên của ông bà hoặc bố mẹ đối với con cháu, trong đó có
dùng câu tục ngữ “Cái nết đánh chết cái đẹp”.
Ai nhanh đúng nhất sẽ được tick.
mn ơi như mn giải thik thì phải làm đầu tiên và đúng thì mới có tích nhưng em thấy có nhiều câu trả lời ko hợp lý và những câu trả lươi sau mà vẫn được tích ai bít chỉ giúp mk với
Định nghĩa sau nói về kiểu câu kể nào?
Là kiểu câu:
- Chủ ngữ trả lời cho câu hỏi: Ai (cái gì, con gì)?
- Vị ngữ trả lời cho câu hỏi: Thế nào? (do tính từ, động từ hoặc cụm động từ, cụm tính từ tạo thành).
Ai thế nào?
Ai làm gì?
Ai là gì?
Em hãy viết một câu văn có sử dụng tính từ theo mẫu Ai thế nào?
các pác giúp em vs em cẻm ơn nhìu