Pừng cọ quê tôi (trang 13 SGK Ngữ văn 8 tập 1).
a. Cho biết văn bản trên viết về đối tượng nào và về vấn đề gì? Các đoạn văn đã trình bày đối tượng và vấn đề theo trình tự nào? Theo em, có thể thay đổi trình tự sắp xếp này được không? Vì sao?
b. Nêu chủ đề của văn bản trên
c. Chủ đề ấy được thể hiện trong toàn văn bản, từ việc miêu tả rừng cọ đến cuộc sống của người dân. Hãy chứng minh điều đó
Miêu tả và biểu cảm trong văn tự sự có tác dụng như thế nào?
Làm cho việc kể chuyện sinh động và sâu sắc hơn.
Làm rõ đối tượng của văn bản.
Làm rõ vấn đề chính của văn bản.
Làm rõ chủ đề của văn bản
tình yêu thiên nhiên tình yêu thiên nhiên đến tình tình yêu thiên nhiên để say mê và phong thái ung dung của Bác Hồ được thể hiện rất rõ trong hai câu thơ cuối của bài thơ Ngắm Trăng bằng một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu em hãy trình bày lại nội dung đó trong đoạn văn có sử dụng ít nhất một câu cảm thán Gạch chân câu cảm thán đó
cần gấp mai mình thi rồi
viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về vấn đề dân số và kế hoạch hoá gia đình . Trong đoanj văn có sử dụng ít nhất 1 trợ từ chỉ rõ nó CỨU EM GẤP VỚI Ạ
Đọc bài “Rừng cọ quê tôi” (tr.13, SGK Ngữ Văn 8/1):
a, Văn bản trên thuộc kiểu văn bản nào?
b, Văn bản trên viết về đối tượng nào? Về vấn đề gì?
c, Văn bản gồm mấy đoạn văn? Xác định ranh giới bố cục?
d, Các đoạn văn phần thân bài đã trình bày đối tượng theo thứ tự nào?
e, Nêu chủ đề của văn bản? Tìm từ ngữ chủ đề và câu chủ đề của văn bản?
g, Tìm câu chủ đề trong 3 đoạn văn phần thân bài (nếu có)? Chỉ ra cách trình bày nội dung mỗi đoạn văn và biến đổi đoạn văn 4 với cách trình bày khác.
Làm ý a và g thôi cũng được nhé!
Mọi người giúp mik vs mik cần gấp
Viếtg 15 câu theo kiểu tổng phân hợp trình bày cảm nhận của em về bài thơ Khi con tu hú. Trong đó có sử dụng 1 câu nghi vấn. Gạch chân, chú thích rõ.
Viết BÀI VĂN NGHỊ LUẬN trình bày ý kiến của em về vấn đề: học sinh với việc giữ gìn vệ sinh nơi công cộng
Trong một buổi thảo luận ở lớp học, cô giáo yêu cầu học sinh A phát biểu ý kiến về một vấn đề. Học sinh A chưa kịp trình bày ý kiến của mình thì học sinh B đã vội vàng đưa ra những suy nghĩ về vấn đề đó. Trong lĩnh vực hội thoại, hành vi đó của B được gọi là hành vi gì?
A. Nói leo.
B. im lặng.
C. Nói tranh.
D. Nói hỗn