Số học sinh tham gia câu lạc bộ bóng rổ của các lớp ở mộ trường THCS được ghi lại trong bảng dưới đây:
5 | 3 | 4 | 3 | 1 | 8 | 7 | 6 | 8 | 7 |
4 | 2 | 8 | 4 | 2 | 8 | 7 | 8 | 7 | 6 |
8 | 5 | 8 | 5 | 7 | 7 | 5 | 7 | 6 | 5 |
6 | 7 | 6 | 6 | 8 | 6 | 8 | 7 | 7 | 8 |
a) dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?
b) lập bảng"tần số" và tính số trung bình cộng
c)Vẽ biểu đồ đoạn thẳng và rút ra nhận xét
Giúp mik với! :(
Câu 1: 10 5. 8. 8. 9. 7 8. 9. 5. 7. 8. 10 9. 8. 10. 7. 14 8 9. 8. 9. 9. 9. 9 10. 5. 5. 14. 14. 7 a,bảng trên đc gọi là bảng j? b,Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là j? c,lập bảng “Tần số “và nên nhận xét d,Tính trung bình cộng và tìm mốt e,vẽ biểu đồ đoạn thẳng
7 | 4 | 7 | 6 | 6 | 4 | 6 | 8 |
8 | 7 | 8 | 6 | 4 | 8 | 8 | 6 |
9 | 8 | 8 | 7 | 9 | 5 | 5 | 5 |
7 | 2 | 7 | 6 | 7 | 8 | 6 | 10 |
đề: điểm kiểm tra môn toán cuối học kì I của hs lớp 7 đc ghi chép trong bảng sau
a) dấu hiệu ở đây là gì? N=?
b) lập bảng "tần số"
c) tính số trung bình cộng
d) tìm mốt của dấu hiệu
e) vẽ biểu đồ đoạn thẳng
f) rút ra ít nhất 5 nhận xét về sự phân bố điểm kiểm tra
Câu 2. Điểm kiểm tra toán học kỳ I của học sinh lớp 7A được ghi lại như sau:
a) Dấu hiệu cần tìm ở đây là gì?
b) Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng.
c) Tìm mốt của dấu hiệu.
d) Dựng biểu đồ đoạn thẳng (trục hoành biểu diễn điểm số; trục tung biểu diễn tần số).
Câu 1:
10 5. 8. 8. 9. 7
8. 9. 5. 7. 8. 10
9. 8. 10. 7. 14 8
9. 8. 9. 9. 9. 9
10. 5. 5. 14. 14. 7
a,bảng trên đc gọi là bảng j?
b,Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là j?
c,lập bảng “Tần số “và nên nhận xét
d,Tính trung bình cộng và tìm mốt e,vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Câu 3 (2,0 điêm). Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của 32 học sinh lớp 7C được
ghi trong bảng sau:
7 | 4 | 4 | 6 | 6 | 5 | 6 | 8 |
8 | 7 | 2 | 6 | 4 | 8 | 5 | 6 |
9 | 8 | 4 | 7 | 9 | 6 | 6 | 6 |
7 | 2 | 7 | 6 | 7 | 8 | 6 | 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Hãy lập bảng “tần số".
b) Tính số trung bình cộng và tim mốt của dấu hiệu.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Câu 3 (2,0 điêm). Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của 32 học sinh lớp 7C được
ghi trong bảng sau:
7 | 4 | 4 | 6 | 6 | 5 | 6 | 8 |
8 | 7 | 2 | 6 | 4 | 8 | 5 | 6 |
9 | 8 | 4 | 7 | 9 | 6 | 6 | 6 |
7 | 2 | 7 | 6 | 7 | 8 | 6 | 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Hãy lập bảng “tần số".
b) Tính số trung bình cộng và tim mốt của dấu hiệu.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Câu 3 (2,0 điêm). Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của 32 học sinh lớp 7C được
ghi trong bảng sau:
7 | 4 | 4 | 6 | 6 | 5 | 6 | 8 |
8 | 7 | 2 | 6 | 4 | 8 | 5 | 6 |
9 | 8 | 4 | 7 | 9 | 6 | 6 | 6 |
7 | 2 | 7 | 6 | 7 | 8 | 6 | 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Hãy lập bảng “tần số".
b) Tính số trung bình cộng và tim mốt của dấu hiệu.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Câu 3 (2,0 điêm). Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của 32 học sinh lớp 7C được
ghi trong bảng sau:
7 | 4 | 4 | 6 | 6 | 5 | 6 | 8 |
8 | 7 | 2 | 6 | 4 | 8 | 5 | 6 |
9 | 8 | 4 | 7 | 9 | 6 | 6 | 6 |
7 | 2 | 7 | 6 | 7 | 8 | 6 | 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Hãy lập bảng “tần số".
b) Tính số trung bình cộng và tim mốt của dấu hiệu.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.