Rút gọn phân số sau:
\(\frac{199...9}{99...95}\) (10 chữ số 9 ở tử, 10 chữ số 9 ở mẫu)
BẠN NÀO LÀM ĐÚNG VÀ GHI CÁCH LÀM ĐẦY ĐỦ MÌNH SẼ TÍCH CHO!
a,Cho a/b là phân số tối giản.Chứng minh rằng 8a+3b/5a+2b là phân số tối giản.
b,Rút gọn 199....99/99....995(ở tử có10 chỡ số9,ở mẫu có10 chữ số 9).
Rút gọ̣n phân số sau :
a)199....9 / 99....95 (10 chữ số 9 ở tử , 10 chữ số 9 ở mẫu)
b) 121212 / 424242
c) 187187187 / 221221221
d) 3.7.13.37.39 - 10101 / 505050 + 70707
Bạn hãy đưa ra điều kiện của phân số để ta có thể dùng tính chất rút gọn sau đây:
\(\frac{16}{64}=\frac{1}{4}\)(Bỏ hai số 6 ở cả tử số và mẫu số để "rút gọn" cho 6) => đúng.
Nhưng:
\(\frac{21}{13}=\frac{2}{3}\)(Bỏ hai số 1 ở cả tử số và mẫu số để "rút gọn" cho 1) => SAI !!!
1.Rút gọn
c)199...9/ 999...95 (Có 100 chữ số 9 ở tử số) (Có 100 chữ số 9 ở mẫu số)
2.Trên 1 cánh đồng . Ngày thứ nhất gặt được 20% S cánh đồng . Ngày thứ hai gặt được 30% S còn lại . Ngày thứ ba gặt được 75% S còn lại sau 2 ngày . Hỏi cánh đồng đó còn lại bao nhiêu phần trăm S chưa gặt ?
Các bạn giúp mình với nha
Cho phân số:
A=1+3+5+7+...+19 / 21+23+25+...+39
a) Rút gọn A
b) Hãy xoá 1 số hạng ở tử và mẫu để được 1 phân số mới vẫn bằng A
cho phân số 19/3 hãy tìm số tự nhiên a sao cho khi lấy tử của phân số đã cho trừ đi a và thêm a vào mẫu thì ta được phân số sau khi rút gọn là 2/9
Bài 1: Viết tất cả các phân số bằng 15/36 mà tử và mẫu là số tự nhiên có 2 chữ số.
Bài 2: Tổng của tử và mẫu của phân số bằng 4812. Sau khi rút gọn được phân số 5/7. Tìm phân số chưa rút gọn.
Ở lớp 6A cs số học sinh giỏi ở HK1 bằng 2/9 số học sinh cả lớp . Cuối năm hc cs thêm 5 hc sinh đạt hc sinh giỏi nên số hc sinh giỏi bằng 1/3 số học sinh cả lớp . Tính số học sinh của lớp 6A
Cs :có
Hc : học sinh
Ai nhanh mik tick