\(\dfrac{8}{3}\) - \(\dfrac{1}{2}\) = \(\dfrac{13}{6}\)
\(\dfrac{8}{3}\) - \(\dfrac{1}{2}\) = \(\dfrac{8x2}{3x2}\) - \(\dfrac{1x3}{2x3}\) = \(\dfrac{16}{6}\) - \(\dfrac{3}{6}\) = \(\dfrac{13}{6}\)
Chữ x là dấu nhân bạn nhé
\(\dfrac{8}{3}\) - \(\dfrac{1}{2}\) = \(\dfrac{13}{6}\)
\(\dfrac{8}{3}\) - \(\dfrac{1}{2}\) = \(\dfrac{8x2}{3x2}\) - \(\dfrac{1x3}{2x3}\) = \(\dfrac{16}{6}\) - \(\dfrac{3}{6}\) = \(\dfrac{13}{6}\)
Chữ x là dấu nhân bạn nhé
1. tính chất kết hợp:
viết tiếp vào chổ chấm:
( 3/8 + 2/8) +1/8=....
3/8 + ( 2/8 +1/8)=.....
( 3/8 + 2/8) + 1/8....3/8+(2/8+1/8)
Dãy phân số được viết theo thứ tự từ bé đến lớn là:
a 1/2, 1/3, 3/8 b 3/8, 1/3, 1/2
c 1/3, 1/2, 3/8 d 1/3, 3/8, 1/2
Dãy phân số nào sau đây được viết theo thứ tự từ bé đến lớn?
A. 1/2 ; 1/3 ; 3/8 B. 1/3 ; 1/2 ; 3/8 C. 1/3 ; 3/8 ; 1/2 D. 3/8 ; 1/3 ; 1/2
Giúp mình nha!
GIẢI HỘ MIK NHA , Đ VÀ RÕ RÀNG NHÉ ( CÓ 2 BÀI NHA ) KO THẤY PHẦN NÀO THÌ ** ĐỌC TIẾP **
B1 . PHÂN SỐ NÀO SAU ĐÂY ĐC VIẾT THEO THỨ TỰ TỪ BÉ ĐẾN LỚN
A. 1/2 ; 1/3 ; 3/8 B. 1/3 ; 1/2 ; 3/8 C. 1/3 ; 3/8 ; 1/2 D. 3/8 ; 1/3 ; 1/2
B2: PHÂN SỐ NÀO SAU ĐÂY ĐC VIẾT THEO THỨ TỰ TỪ LỚN ĐẾN BÉ
A. 1/8 ; 1/6 ; 1/7 ; 1/3 , B. 1/7 ; 1/8 ; 1/6 ; 1/3 , C. 1/3 ; 1/8 ; 1/6 ; 1/7 , D. 1/3; 1/6 ; 1/7; 1/8
1) 1/3 x 1/2 x 3/7 2) 5/4 x 1/3 + 1/7 3) 8 x ( 8/9-2/3 ) 4) 5/6 x 48/20 x 1/2 5) ( 2/5 + 3/4 ) x 8 6) 10 x ( 1/2-1/5 )
dãy phân số nào dưới đây được viết theo thứ tự từ bé đến lớn?
a.1/2; 1/3; 3/8; 3/5
b.1/3; 1/2; 3/5; 3/8
c.1/3; 1/2; 3/8; 3/5
d.3/8; 1/3; 1/2; 3/5
2/3 x 3/8 + 2/3 x 1/8 + 2/3 x 1/2
C=3/2+3/4+3/8+3/16+...+3/128
D=1/2+1/4+1/8+...+1/1024
E=5/2+5/8+5/32+5/128+5/512+5/2048
. Bài 3: Các phân số được xếp theo thứ tự lớn dần là: a. 1/2 ; 1/3 ; 3/8 ; 5/12
b. 1/3 ; 1/2; 5/12; 3/8
c. 1/3 ; 3/8 ; 5/12 ; 1/2
d. 3/8 ; 1/3 ; 1/2 ; 5/12
Câu 1:tính
a,3/4+1/8=.......... b,4/5+3/10=..............
x-5/7=3/5*1/2 x*2/3=8/8+3/4
........................... ..........................
........................ ..............................
...................... ................................
......................
.......................