Ý nghĩa của việc dạy con trong ba sự việc đầu là gì? Trong hai sự việc sau là gì? Ở hai sự việc về sau, về ý nghĩa có gì khác với ba sự việc đầu? Hãy nêu lên tác dụng của cách dạy con của bà mẹ thầy Mạnh Tử.
Đọc bài văn tr.97 - 98 SGK Ngữ văn 6 tập 1 và cho biết thứ tự thực tế của các sự việc trong bài văn đã diễn ra như thế nào? Kể theo thứ tự này có tác dụng nhấn mạnh điều gì?
Một cậu bé vui sướng vừa cầm tiền mẹ cho ra phố mua kem. Bỗng cậu gặp một ông lão ăn xin già yếu. Ông chìa bàn tay gầy gò ,run rẩy trước mọi người để cầu xin sự giups đỡ.Em hãy hình dung sự việc diễn biến tiếp theo để kể chọn vẹn câu chuyện. Thể hiện tình thương ,sự cảm thương với ông lão ăn xin trong cậu bé mạnh hơn mong muốn ăn kem
Một cậu bé vui sướng vừa cầm tiền mẹ cho ra phố mua kem. Bỗng cậu gặp một ông lão ăn xin già yếu. Ông chìa bàn tay gầy gò ,run rẩy trước mọi người để cầu xin sự giups đỡ.Em hãy hình dung sự việc diễn biến tiếp theo để kể chọn vẹn câu chuyện. Thể hiện tình thương ,sự cảm thương với ông lão ăn xin trong cậu bé mạnh hơn mong muốn ăn kem
Viết 1 đoạn văn 5-6 câu bày tỏ suy nghĩ của em về những hi sinh, vất vả và sự yêu thương của mẹ dành cho mình.
Giúp với ạ
Từ năm sự việc trong truyện “Mẹ hiền dạy con”, em hãy nêu tác dụng trong cách dạy con của bà mẹ thầy Mạnh Tử?
Chỉ ra và nêu tác dụng của việc sử dụng biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu “Các nhà thơ lần lượt hát những bài ca ngợi quốc vương, ca ngợi trí tuệ minh mẫn, trái tim phúc hậu, sức mạnh vô địch, sự vinh quang và vĩ đại của quốc vương.”
mọi người giúp mình nhé
Sinh thời, Bác Hồ luôn quan tâm, yêu thương các cháu thiếu niên, nhi đồng, luôn khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh. Là học sinh, em thấy mình phải làm gì để xứng đáng với sự tin yêu, niềm mong ước của Bác, nhất là trong hoàn cảnh hiện nay khi nhân dân cả nước đang đồng lòng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid -19?
có lần trong bữa cơm chiều của gia đình em đã gây ra một việc khiến cha mẹ buồn Em hãy viết bài văn kể và tả lại sự việc đó. Nhớ đừng chép mạnh nha!!!