Hai câu: “Hãy can đảm lên hỡi người chiến sĩ của đạo quân vĩ đại kia! Sách vở của con là vũ khí, lớp học của con là chiến trường.” liên kết với nhau bằng cách nào?
1. Hai câu “Chõ bánh hơi nóng bốc ngùn ngụt. Nhưng những bàn tay lành nghề vẫn thoăn thoắt đưa từng lượt bánh ra ngoài.” liên kết với nhau bằng cách nào?
2. Hai câu sau được nối với nhau bằng từ ngữ nào: “Chú Gà Trống Rừng có tiếng gáy rất hay nên ai cũng thích nghe. Thế nhưng, lão Hổ Vằn lại không thích tiếng gáy đó một chút nào.”
Câu 8: Chỉ ra câu ghép trong đoạn văn trên? Các vế câu nối với nhau bằng cách
nào?
“ Chú Hai Long là một người đưa thư đặc biệt. Những bức thư thường được đánh
dấu bằng những vật gợi hình chữ V. Đó là tên tổ quốc Việt Nam, là lời chào chiến
thắng. Tuy chú Hai Long hoạt động tình báo trong lòng địch rất nguy hiểm nhưng
chú rất dũng cảm để vượt qua mọi khó khăn thử thách.”
Câu ghép là:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Các vế câu nối với nhau bằng:
………………………………………………………………….
các câu thơ trong khổ thơ sau đc liên kết với nhau bằng cách nào ?
Hoan hô anh giải phóng quân
Kính chào Anh,con người đẹp nhất
Lịch sử hôn anh,chàng trai chân đất
Sống hiên ngang bất chấp trên đời
Như Thạch Sanh của thế kỉ hai mươi
a.Lặp từ ngữ
b.thay thế từ ngữ
c.dùng từ ngữ để nối
Hai câu văn sau được liên kết với nhau bằng cách nào?
Người đàn ông liền lấy thêm tờ mười nghìn nữa đưa cho chú bé. Chú bé vẫn không cầm tiền và tiếp tục đứng yên chờ đợi.
giúp mình vs
câu văn sau được liên kết với nhau bằng cách nào? Từ nào cho biết điều đó?
“La-la là một cô bé vô cùng ngưỡng mộ tài năng âm nhạc của Ben. Cô quyết tâm vực dậy cuộc sống của Ben, đưa cậu trở lại với âm nhạc.”
A. Lặp từ ngữ. Đó là từ: …………………………………………………....
B. Thay thế từ ngữ. Đó là từ: …………………………………………..
C. Dùng từ nối. Đó là từ: …………………………………………………...
D. Lặp từ và thay thế từ ngữ. Đó là từ ………………………..……………
Câu 10: Các câu ghép dưới đây có mấy vế câu và các vế câu được nối với nhau bằng cách nào?
a-Bàn chân chị ấy cứ chụm vào mà đầu gối cứ đưa ra.
………………………………………………………………………………………………….
b- Vạch đích hiện ra, tiếng người la ó ầm ĩ hai bên đường.
………………………………………………………………………………………………….
c-Tuy đôi chân của chị bị tật nguyền nhưng chị đã về đích trong sự vinh quang.
………………………………………………………………………………………………….
1 . Các câu trong đoạn văn dưới đây liên kết với nhau bằng cách nào ?
Trong không khí vắng lặng, trang nghiêm tại thánh đường, ông lão già nua đưa tay lướt trên phím đàn, dạo những khúc nhạc du dương, man mác buồn (1) . Ông sắp rời bỏ niềm đam mê suốt bao năm qua (2) . Bàn tay ông run run lấy chìa khóa cho vào túi rồi ông lặng lẽ bước ra cửa (3) .
Câu 1: Đặt câu có sử dụng biện pháp so sánh nói về việc bảo vệ môi trường của em.
Câu 3: Các câu trong đoạn văn sau được liên kết với nhau bằng cách nào ? Ngọn nến buồn thiu. Từ nay nó sẽ bị nằm trong ngăn kéo. …………………………………………………………………………………… Câu 3: Đặt 1 câu ghép nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em, trong đó có sử dụng cặp quan hệ từ: a. Vì…nên… b.Tuy…nhưng… c.Chẳng những… mà … d.Nếu… thì…
giúp mik vs đang gấp lắm ạ , ai trl nhanh nhất mik tik cho người đó please