Gọi số cây 3 lớp trồng được lần lượt là : a , b , c \(\left(a,b,c\inℕ^∗\right)\)
Theo bà ra , ta có : \(\hept{\begin{cases}\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}\\c-a=60\end{cases}}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=\frac{c-a}{6-4}=\frac{60}{2}=30\)
\(\Rightarrow b=30.5=150\left(TM\right)\)
Vậy số cây lớp 7B trồng được là 150 ( cây )
Gọi số học sinh lớp 7A là a
7B là b (a;b;c\(\inℕ^∗\))
7C là c
Theo bài ra ta có:
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}\)và c=a+60
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:
\(\frac{a}{4}=\frac{c}{6}=\frac{c-a}{6-4}=\frac{60}{2}=30\)
\(\Rightarrow\frac{b}{5}=30\)\(\Rightarrow b=150\)
Vậy số cây trồng được của lớp 7B là 150 cây.
Gọi số cây trồng của 3 lớp lần lượt là a;b;c (cây) (a;b;c \(\inℕ^∗\))
Theo đề bài ta có:
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}\)và c-a=60
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau có
\(\frac{c}{6}=\frac{a}{4}=\frac{c-a}{6-4}=\frac{60}{2}=30\)
Vì \(\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=\frac{a}{4}\Rightarrow\frac{b}{5}=30\Rightarrow b=150\)(tm)
Vậy lớp 7B trồng được 150 cây.
thanks các bạn
Gọi số Hs của 7A 7B 7C lần lượt là x y z
vi số cây 3 lơp tỉ lệ vs 4 5 6
\(\Rightarrow\)\(\frac{x}{4}=\frac{y}{5}=\frac{z}{6}\)
vì 7C hơn 7A 60 cây nên x-z=60
Áp dụng tc cua dãy ts bằng nhau
\(\frac{x}{4}=\frac{y}{5}=\frac{z}{6}=\frac{z-x}{6-4}=\frac{60}{2}=30\)
\(Tacó\) \(\frac{z}{6}=30\Rightarrow z=30.6=180\)
Vậy 7C trông được 180 cây
Mình nhầm nha phải là \(\frac{y}{5}=30\Rightarrow y=30.5=150\)
Vậy 7B trồng được 150 cây
150
chúc bạn học giỏi
Gọi a, b, c là số cây trồng được của lớp 7A, 7B, 7C
Theo đề, ta có: a/4 = b/5 = c/6 và c - a = 60
suy ra a/4 = b/5 = c/6 = c-a / 6 - 4 = 60/ 2 = 30
suy ra a = 30 . 4 = 120 ; b = 30 . 5 = 150 ; c = 30 . 6 = 180
Vậy lớp 7B trồng được 150 cây.