29 + 11 + 60 + 79 + 21
= 40 + 60 + (79 + 21)
= 100 + 100
= 200
\(29+11+60+79+21\)
\(=\left(79+21\right)+\left(29+11\right)+60\)
\(=100+\left(40+60\right)\)
\(=100+100\)
\(=200\)
29 + 11 + 60 + 79 + 21
= 40 + 60 + (79 + 21)
= 100 + 100
= 200
\(29+11+60+79+21\)
\(=\left(79+21\right)+\left(29+11\right)+60\)
\(=100+\left(40+60\right)\)
\(=100+100\)
\(=200\)
sắp xếp các p/s sau theo thứ tự tăng dần ( phải trình bày cách làm )
a) 21/ 21; 60 /81 ; 19/29
b) 26/15 ; 215 / 253 ; 10/10 ; 26/11 ; 152/ 253
1. tìm x, y biết
a. 6/7:(x+3/5)-5/6=1/3
b. (x-1/2) :3/5+2/3=7/9
c. 11/10-3/5:x=2/5
d. (x:6/11-2/11)x3/4+7/10=4/5
e. 4/5:6/5+1/5:1/x)x30-26=54
f. 6,3 x y+3,7 x y=100
g. 7,75- (0,5 x y:5-6,2)=1,75
h. 20 - [2,04 : (x + 1,05)] : 0,12 = 11,5
2. Nhằm giúp học sinh vùng lũ lụt, lớp 5A và lớp 5B đã quyên góp được một số sách giáo khoa Biết rằng lớp 5A có 38 học sinh, lớp 5B có 42 học sinh; lớp 5A quyên góp được số sách ít hơn lớp 5B là 16 quyển và mỗi học sinh đều quyên góp được số sách như nhau. Tính số sách của mỗi lớp quyên góp được.
3. so sánh
a, 35/54 và 21/47
b, 63/29 và 113/79
c, 47/21 và 37/43
d, 17/26 và 251/341
e, 23/60 và 32/79
f, 60/83 và 33/40
so sánh 21/25 ; 60/80 và 19/29
so sánh không quy đồng : 21/25 , 60/81 , 19/29
Tính nhanh;
a , 4*(2*29*39+2*59*79)/ 9*29*39+9*59+79-29*39-59*79
Dấu * là nhân còn /là dấu gạch giữa tử số và mẫu số
sắp xếp các P/S sau theo thứ tự từ lớn đến bé
21/25 ; 60/81 ; 19/29
so sánh p/s sau ( viết cách làm)
12/12 và 11/12
19/20 và 39/38
ngày mai kiểm tra
So sánh các phân số theo thứ tự từ lớn đến bé: 21/25; 60/81; 19/29.
tính tổng: 2 1 x 3 + 2 3 x 5 + 2 5 x 7 + 2 7 x 9 + 2 9 x 11
21-x/29-x=7/11